Trước mùa du lịch cao điểm vào mùa đông, các hãng bay Hàn Quốc hiện đang lên kế hoạch mở các đường bay mới hoặc tăng cường số chuyến cho các đường bay cũ tới các điểm du lịch phổ biến gồm Đông Nam Á và châu Đại dương.

Bên cạnh đó là các chương trình quảng bá và marketing đặc biệt nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Mở chuyến mới tới Đông Nam Á

Ngày 21/11/2019, hãng bay giá rẻ lớn nhất Hàn quốc Jeju Air đã mở thêm hai đường bay mới tới Phú Quốc của Việt Nam và Bohol của Philippines với các chuyến bay hàng ngày từ sân bay quốc tế Incheon.

T’way Air cũng mở thêm chuyến hàng ngày nối Incheon và Chiang Mai vào ngày 22/11 trong khi Air Busan mở chuyến hàng ngày giữa Incheon và Cebu.

Thêm nhiều chuyến tới Guam

Jeju Air lên lịch trình vận hành các chuyến bay hàng ngày Muan – Guam từ 24/12. Jin Air cũng sẽ thay thế một trong những tàu bay của mình bằng chiếc Boeing B777 lớn hơn có thể chở tới 393 hành khách mỗi chuyến cho tuyến Incheon – Guam trong khoảng thời gian từ 6/1 đến 1/3.

Thêm nhiều chuyến mới tới châu Đại Dương

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korea Air sẽ mở các chuyến bay thẳng giữa Incheon và Auckland và Christchurch một lần mỗi tuần trên chiếc B777 291 ghế. Trước đó, hành khách tới Christchurch từ Hàn Quốc thường phải bay quá cảnh.

Asiana Airlines cũng sẽ khởi động các chuyến bay thẳng giữa Incheon và Melbourne một lần mỗi tuần bắt đầu từ 26/12.

Một nhân viên ngành bay cho biết: “Các dịch vụ tăng cường là dành cho những người không thể sử dụng kỳ nghỉ hàng năm của mình. Các hãng hàng không sẽ tích cực hơn trong các chiến lược marketing và quảng bá ở những ngày tới.”

Theo một phân tích của WeMakePrice về giá vé bay tháng 12, các chuyến bay tới nước ngoài đã tăng thêm 20% so với năm trước đó. Địa điểm phổ biến nhất là Đà Nẵng với số vé bán ra tăng 9.5%, kế đó là Guam với 8.7%, Cebu với 6.8% và BangKok 5.7%.

Trái lại, vé bay tới Nhật Bản vẫn duy trì ở mức thấp do ảnh hưởng của cuộc vận động Tẩy chay Nhật Bản. Vé bay tới Osaka vốn dẫn dầu trong danh sách các địa điểm phổ biến nhất trong tháng 12 năm ngoài đã giảm doanh số tới 86% so với cùng kỳ năm trước. Fukuoka xếp hạng 2, Tokyo hạng 4 và Okinawa hạng 8 trong tháng 12 trước nhưng đều không thể lọt top 10 năm nay.

Dịch vụ giữ áo khoác miễn phí

Korea Air và Asiana Airline sẽ cung cấp dịch vụ giữ áo khoác miễn phí cho các hành khách du lịch lới các nước có thời tiết ấm áp. Dịch vụ bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài 3 tháng cho đến hết tháng 2 tại sân bay Incheon.

Korean Air cũng sẽ cung cấp dịch vụ tương tự tại sân bay quốc tế Gimhae. Dịch vụ giữ áo khoác sẽ miễn phí trong 5 ngày đầu tiên – một khoản phí nhỏ sẽ được tính thêm vào những ngày kế tiếp.

Korean Air đã cung cấp dịch vụ này từ năm 2005 và dự kiến mang lại lợi ích cho khoảng 900 hành khách mỗi ngày.

XEM THÊM: Hướng dẫn hoàn thuế ở sân bay Incheon cực nhanh

Tổng hợp từ Korea Times

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).