Số lượng người Việt sang Hàn sinh sống, học tập và làm việc đang ngày một gia tăng. Và để quen dần với môi trường sinh sống ở đây, không bị bỡ ngỡ hay lạ lẫm tại một đất nước mới, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng và các loại hình Internet dành cho người nước ngoài tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có độ phủ sóng và tốc độ Internet cao nhất thế giới, vậy nên bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề lạc đường hay nghe không hiểu tiếng Hàn đâu nhé.

Trước hết ở Hàn Quốc hiện có 3 loại thuê bao dùng để liên lạc gọi điện mà người nước ngoài có thể sử dụng:

Thuê bao trả trước (dùng Hộ chiếu): Đây là loại hình dùng cho khách du lịch. Bạn có thể đăng ký ở quầy điện thoại ở sân bay. Hạn dùng tối đa của thẻ sim này là 90 ngày. Nếu ở lâu hơn 90 ngày, bạn có thể chuyển sang loại tiếp theo.

Thuê bao trả trước (dùng Thẻ người nước ngoài): Loại hình trả trước này cũng giống ở Việt Nam. Bạn mua sim và sau đó nạp tiền vào sim hàng tháng là được dùng mãi mãi. Chỉ có một nhược điểm là phải thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng còn bao lâu.

Thuê bao trả sau (dùng Thẻ ngân hàng và Thẻ người nước ngoài): Nếu đăng ký thuê bao trả sau thì bạn sẽ được hưởng rất nhiều các loại khuyến mãi. Đầu tiên là mua điện thoại với giá vô cùng rẻ tại các đại lý chính hãng.

Bên cạnh đó, giá cước của loại này cũng rẻ hơn so với thuê bao trả trước. Tuy nhiên nó có hạn chế khá lớn là bạn phải ký hợp đồng với bên cung cấp dịch vụ, thường kéo dài tới 2-3 năm.

Đó là các loại hình thuê bao để liên lạc tại Hàn Quốc, còn sau đây sẽ là các phương pháp bạn có thể áp dụng để kết nối Internet khi đi du lịch hoặc sinh sống tại đây.

1. EG Sim Card

Đây là cách thuận tiện nhất để mua thẻ sim và sử dụng Internet ở Hàn Quốc khi bạn là người nước ngoài.

Lời khuyên khi bạn mua loại thẻ này là hãy đặt mua trực tuyến từ trước, vì mất một khoảng thời gian 2-3 ngày để hồ sơ nhập cư của bạn được nhập vào hệ thống (điều này áp dụng trên toàn cầu, không chỉ đối với thẻ EG Sim). Bạn sẽ chỉ có thể sử dụng thẻ sau khoảng thời gian này.

Việc đặt hàng trước loại thẻ sim này cực kì dễ dàng. Trước hết, bạn chỉ cần truy cập vào website để điền theo mẫu thông tin yêu cầu. Sẽ có 2 loại sim được bán là sim chỉ có thể gọi và sim vừa gọi vừa dùng Internet.

Đối với loại sim vừa gọi vừa dùng Internet, sẽ có 3 mệnh giá được đưa ra là 30.000, 60.000 và 90.000 KRW (hiện nay đang giảm giá 50%) tương đương với thời gian gọi điện và mức lưu lượng 4G tăng dần.

Lưu ý phương thức thanh toán nếu muốn mua các loại sim này bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế như VISA, MasterCard, JCB hay AMEX. Phương thức thông dụng nhất để bạn có thể lấy thẻ sim này là tại sân bay quốc tế Incheon. Sau khi hạ cánh xuống sân bay, đến quầy “K Books” nằm tại tầng B1 ngay trước lối ra ở GATE 7.

Vì bạn đã đăng kí thẻ sim trước đó 3 ngày trên website, nên sau khi nhận được việc bạn cần làm chỉ làm lắp sim vào điện thoại và chờ cho đến khi nó khởi động.

2. Olleh Egg

Phương thức này sẽ bất tiện hơn một chút khi bạn sẽ sử dụng một bộ phát wifi với hình dạng “quả trứng” đủ nhỏ để mang theo bên mình.

Gói dữ liệu là không giới hạn và nó thực sự rất nhanh khi kết nối 4G / LTE. Ưu điểm lớn nhất của kiểu hình này là có thể cho phép kết nối tới 7 thiết bị cùng một lúc, bạn có thể sử dụng Internet cùng lúc cả máy tính và điện thoại của mình mọi nơi.

Cục phát wifi di động của Olleh

Cũng như EG Sim Card, bạn cũng có thể “nhặt trứng” ngay tại sân bay Incheon. Hiện nay, phí của loại trứng wifi này thay đổi tùy theo thời gian bạn muốn sử dụng.

Nếu du lịch chỉ trong dưới 10 ngày, bạn có thể chọn gói đầu tiên với khoảng 8.800 KRW/ngày. Tương tự từ 11-20 ngày là gói rẻ hơn 7.700 KRW/ngày. Lâu dài hơn khi sử dụng trên 21 ngày, giá sẽ chỉ còn 6.600 KRW/ngày.

Vẫn còn các gói khác dùng theo tháng với giá khoảng 55.000 KRW trong 30 ngày. Một lưu ý nhỏ là nếu sử dụng kiểu này, bạn sẽ phải đặt cọc một khoản tiền cho bộ phát wifi nói trên (khoảng 200.000 KRW). Không cần quá lo lắng về điiều này bởi, tiền sẽ được hoàn lại ngay khi bạn hoàn trả “trứng” wifi.

Đăng ký sử dụng tại đây.

3. Wifi trả trước

Nếu bạn thường xuyên đi lại tại các khu vực có Wifi của Olleh,KT… thường là các điểm công cộng như trường đại học, trung tâm thương mại, điểm tham quan, ngân hàng, văn phòng công cộng, một lựa chọn khác cũng khá hợp lý là mua wifi trả trước.

Các bước sử dụng wifi trả trước

Giá để bạn có thể sử dụng là 1.100 KRW cho 1 giờ và 3.300 KRW cho 1 ngày. Bạn có thể tìm mua loại này ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc như GS25, 7-Eleven,CU hay MiniStop. Mã pin để sử dụng được ghi trên biên lai, vì vậy hãy chắc chắn chỉ vứt đi sau khi chuyến du lịch của bạn kết thúc.

Sau khi mua và nhận được mã pin, bạn chỉ cần thực hiện như sau để kích hoạt:

– Kết nối tới Wifi có tên Olleh Wifi (Hoặc tên nhà mạng tương ứng bạn đã mua)
– Trình duyệt web yêu cầu đăng ký sẽ tự động hiện lên
– Nhấn vào “Đăng ký thẻ Wifi trả trước” và điền thông tin đăng ký
– Nhập mã pin 12 ký tự mà bạn vừa mua
– Sử dụng Internet

4. Wifi miễn phí

Nếu bạn đi du lịch với một ngân sách hạn hẹp, bạn cũng có thể sử dụng wifi hoàn toàn miễn phí tại các địa điểm công cộng lớn của Seoul. Tuy nhiên vì miễn phí nên tốc độ và mức ổn định sẽ không thể so sánh với các loại hình khác.

Nếu chưa thể mua các loại trên, cùng đừng quá lo lắng vì Seoul là “thiên đường wifi”

Như vậy, có rất nhiều tùy chọn cho bạn như đã đề cập ở trên để có thể sử dụng Internet khi bạn sinh sống và du lịch tại Hàn Quốc. Internet sẽ là thứ vô cùng cần thiết nếu bạn không muốn gặp phải những tình cảnh khó khăn vì lạc đường hay vốn tiếng Hàn còn hạn hẹp.

Tổng hợp từ Mariodian

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).