IU (tên thật là Lee Ji Eun-이지은) quyết định tự cách ly 14 ngày và không tham gia buổi trao bằng khen Tổng thống của Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc.

Đây là giải thưởng dành cho các công dân đóng thuế kiểu mẫu do Cục Thuế bầu chọn.

Là một trong những nghệ sĩ có thu nhập cao nhất ở Hàn Quốc nhưng em gái quốc dân vẫn luôn báo cáo đầy đủ và chính xác về những khoản tiền mà mình kiếm được. Bên cạnh IU, 2 nghệ sĩ khác cũng được vinh danh tại buổi lễ này gồm Lee Seo Jin và Gray.

Nam diễn viên Lee Jae Hoon và Seo Hyun Jin đã được chọn làm người đóng thuế kiểu mẫu lần thứ 53 năm 2019.

Trước đó, ngày 3/3, IU thông báo trên trang cá nhân rằng cô quyết định tự cách ly sau khi trở về từ Milan, Italy dù không có bất kỳ triệu chứng khả nghi nào. Mọi kế hoạch trong thời gian tới của IU sẽ được hoãn lại cho hết thời điểm cách ly 14 ngày.

Nữ ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc IU trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại show diễn của Gucci thuộc Milan Fashion Week 2020

Cơ quan Thuế quốc gia Hàn Quốc đã công bố danh sách 1.072 công dân đóng thuế gương mẫu vào Ngày thuế quốc gia lần thứ 54 (3/3). Những công dân này được lựa chọn dựa vào số tiền đóng thuế và những đóng góp của họ cho xã hội.

Ba mươi hai công dân xuất sắc nhất trong số này đã được nhận những phần thưởng đặc biệt, trong đó có bằng khen của Tổng thống. Tuy nhiên, buổi lễ vinh danh đã bị huỷ bỏ do lo ngại dịch bệnh COVID-19 nên phần thưởng sẽ được chuyển đến từng cá nhân.

Ngoài việc làm tốt vai trò của một công dân gương mẫu tiêu biểu, nữ ca sĩ còn được biết đến là một người với trái tim ấm áp.

Cụ thể, trong đợt quyên góp vì cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, IU nhận được nhiều lời khen ngợi khi đã ủng hộ tổng cộng 230 triệu KRW (4.5 tỉ VND) để giúp người dân vượt qua dịch.

Cô cũng ủng hộ 200 triệu KRW cho tổ chức Good Neighbors và Korean Medical Association, 30 triệu KRW cho quận Seocho để tặng đến các gia đình đơn thân và thu nhập thấp.

Cơ quan Thuế quốc gia cho biết: “Từ khi ra mắt năm 2008 đến nay, IU luôn đóng một lượng thuế rất lớn và đạt nhiều thành tích như Giải thưởng Văn hóa & Nghệ thuật Đại chúng Hàn Quốc và giải thưởng của Quốc hội dành cho nghệ sĩ nhạc Pop, đóng góp nhiều cho công cuộc quảng bá văn hoá đại chúng Hàn Quốc.”

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).