Trạm cứu hỏa Seogwipo thuộc đảo Jeju vào ngày 5/5 cho biết, khoảng 20:30 hôm trước, cơ quan này đã nhận được tin báo về vụ cháy xảy ra tại một trang trại nuôi lợn ở phường Daepo, thành phố Seogwipo, Jeju (제주 서귀포시 대포동).

Đồng thời, 20:26 tối cùng ngày, các thành viên trong đội bảo vệ phòng chống cháy nổ địa phương đã nhanh chóng thông báo đến cơ quan chức năng bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài 119 ngay khi phát hiện vụ việc thông qua CCTV.

Sau khi triển khai các phương án chữa cháy ban đầu, các chiến sĩ cứu hỏa Seogwipo đã cơ bản khống chế được ngọn lửa vào khoảng 23:31. Tuy nhiên, phải đến 5:11 sáng hôm sau 5/5, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn do lửa vẫn còn cháy âm ỉ trên mái nhà của trang trại này.

Toàn bộ 167 nhân viên tham gia chữa cháy gồm lính cứu hỏa, cảnh sát và tình nguyện viên cùng 26 xe cứu hỏa chuyên dụng đã được huy động đến hiện trường lần này. Cuối cùng, hỏa hoạn cũng được dập tắt sau 8 giờ 40 phút.

Tuy rất may mắn là không có thiệt hại về người nhưng vụ hỏa hoạn này đã gây tổn thất khủng khiếp về tài sản. Theo thống kê sơ bộ, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ trại lợn rộng 1.694㎡, 2.350 con lợn đang trong thời gian tăng trưởng đều bị chết cháy. Tổng mức thiệt hại được dự tính lên đến gần 990 triệu KRW (tương đương 19.8 tỉ VND).

Được biết, trang trại này gồm 2 khu vực và hiện đang nuôi dưỡng hơn 6.000 con lợn. Nơi xảy ra hỏa hoạn có diện tích khoảng 3.400㎡ và tổng 4.050 con.

Bên cạnh đó, cảnh sát phòng cháy chữa cháy địa phương cũng cho rằng, đám cháy gây thiệt hại lớn như vậy là do tầng 2 của trang trại này có cấu tạo phức tạp và được xây dựng từ các loại vật liệu dễ cháy, dễ bén lửa như urethane, nhựa gỗ và tấm xốp cách nhiệt Sandwich Panel.

Các ngành chức năng thành phố đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).