Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa ký bản ghi nhớ hợp tác với Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư (Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc) nhằm thúc đẩy việc phái cử và tiếp nhận lao động có tay nghề Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E7.

Nội dung của bản ghi nhớ tập trung vào việc tuyển chọn và phái cử thợ hàn sang làm việc trong ngành công nghiệp đóng tàu.

Tiêu chuẩn điều kiện cũng như các quyền lợi hợp pháp của người lao động (NLĐ) Việt Nam gồm:

  • Chứng chỉ hàn
  • 2 năm kinh nghiệm làm việc sau khi được cấp chứng chỉ nghề

Bắt đầu từ cuối năm 2018, Hàn Quốc đã giành lại ngôi vị số 1 về đơn hàng đóng tàu trên thế giới sau 7 năm, sau khi phải nhường vị trí này cho Trung Quốc năm 2011. Bởi vậy sắp tới, dự đoán nhu cầu lao động lành nghề trong ngành đóng tàu cũng sẽ ngày càng gia tăng.

Bên cạnh đó, từ tháng 11/2019, chính phủ Hàn Quốc chính thức đơn giản hóa visa E-7 , tạo điều kiện cho những lao động làm việc trong nhóm ngành sản xuất bộ phận công nghiệp, vật liệu và trang bị có thể nhanh chóng hoàn thiện visa lao động sang Hàn Quốc.

Hướng dẫn đăng ký visa E-7 online dành cho người lao động Việt Nam có tay nghề cao

Mức lương cơ bản cho NLĐ đạt tiêu chuẩn là 2.004.000 KRW/tháng (gần 40 triệu VND) cho 26 ngày làm việc bình thường, mỗi ngày làm việc 8 giờ.

Nếu làm việc ngoài thời gian này, NLĐ sẽ được hưởng tiền làm thêm và tổng số thời gian làm thêm trong tháng không được vượt quá 30 giờ.

Ngoài ra, NLĐ cũng được hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật hiện hành tại Hàn Quốc và ký hợp đồng lao động có thời hạn 2 năm với người sử dụng lao động, trong đó xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi bên trong thời gian NLĐ làm việc tại Hàn Quốc.

Bản ghi nhớ có thời hạn 3 năm và sẽ được gia hạn cho 3 năm tiếp theo khi hai bên vẫn mong muốn tiếp tục chương trình hợp tác.

⇢ Xin visa du lịch:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).