Ngày 7/5/2020, Sở cảnh sát biển Incheon cho biết nhận được thông tin có một thuyền viên gặp nạn khi đang làm việc trên thuyền đánh cá cách 26 hải lý về phía Tây, 덕적도, 옹진군.

Người gặp nạn đã được vận chuyển khẩn cấp đến bệnh viện bằng máy bay trực thăng.

Vụ việc xảy ra vào lúc 14:18 chiều cùng ngày. Tàu đánh cá mang số hiệu A với tải trọng 9.77 tấn. Thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có 6 thuyền viên, đang hoạt động cách 26 hải lý về phía Tây.

Trong lúc đang kéo lưới, anh B (30 tuổi, quốc tịch Việt Nam) bị dây kéo lưới đứt ra và đập vào phần bụng khiến anh ngã ra và rơi xuống biển. Quan sát bước đầu cho thấy anh B bị thương ở lưng do va đập.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu bằng trực thăng (đưa đến gần đảo Deokjeok).

Đại diện của lực lượng cảnh sát biển Incheon cho biết: “Nếu có vấn đề phát sinh khẩn cấp, hãy báo cho cảnh sát biển ngay lập tức. Cảnh sát biển Incheon luôn nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn trên vùng biển”.

Trước đó, ngày 4/3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên tàu cá Hàn Quốc tải trọng 29 tấn tại vùng biển cách đảo Jeju khoảng 74 km về phía Đông Nam.

Trên tàu cá gặp nạn có 8 thuyền viên, gồm 3 người Hàn Quốc, 5 người Việt Nam. Cả 5 thuyền viên Việt Nam đều bị mất tích.

Sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm mở rộng nhưng không có kết quả, đến ngày 11/3, lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc đã kết thúc việc tập trung tìm kiếm và chuyển sang tuần tra kết hợp tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Ngư dân ở quê nhà vốn đã chẳng sung sướng gì, thế nhưng phận làm ngư dân xa xứ còn cơ cực hơn gấp trăm ngàn lần. Những ngày đông lạnh giá, những buổi giông bão có thể ập đến bất cứ lúc nào, sinh mệnh cũng dập dềnh như sóng nước.

Vất vả là vậy nhưng vì miếng cơm manh áo, họ vẫn cố gắng bám trụ từng ngày. Với họ, thứ đáng sợ không phải là nỗi cơ cực này, đáng sợ hơn thế là không có việc làm, là vất vưởng nơi xứ người, không có tiền chắt chiu gửi về quê hương.

XEM THÊM: Công ty nào ở Hàn Quốc có nhiều người tai nạn lao động dẫn đến thiệt mạng nhất?

Tổng hợp từ NBN NewsSeoul Ilbo

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).