Ngày 9/12/2019, cảnh sát biển Hàn Quốc thông báo đã tìm thấy hai thi thể trôi dạt trên biển, xác định là của thuyền viên tàu Daeseong bị cháy và lật trên biển Jeju vào ngày 19/11/2019.

Trên tàu đánh cá Daeseong có 12 thuyền viên, gồm 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam. Tại thời điểm phát hiện, cảnh sát biển tìm được 1 thuyền viên người Hàn Quốc nhưng đã bị tử vong. Còn lại 11 thuyền viên, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam vẫn đang mất tích.

Vì hai thi thể mới được trục vớt đã bị phân huỷ nên cơ quan chức năng Hàn Quốc đang gửi mẫu xét nghiệm ADN vào đất liền. Theo kiểm tra dấu vân tay ban đầu, một trong hai thi thể được xác nhận là thuyền viên người Việt Nam. Trên thi thể có vết bỏng, chứng tỏ tai nạn cháy trên tàu là tác nhân trực tiếp lên các nạn nhân.

Chính phủ Hàn Quốc vẫn đang huy động các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, 15 thuyền và 5 trực thăng để tiếp tục tìm kiếm người mất tích trong khu vực xảy ra tai nạn.

Trong một diễn biến khác, gia đình 6 thuyền viên người Việt xấu số đã được chính phủ Hàn Quốc cấp visa sang Hàn Quốc để đón nhận người thân.

Theo tin mới nhận được ngày 12/12/2019, 2 thi thể nạn nhân người Việt đã được xác minh danh tính và nguyên nhân tử vong là do ngạt khí CO2 khi tàu bị cháy.

Danh sách 6 thuyền viên người Việt mất tích:

  1. Nguyễn Văn Công (32 tuổi)
  2. Nguyễn Ngọc Lợi (24 tuổi)
  3. Nguyễn Tiến Ninh (32 tuổi)
  4. Nguyễn Văn Thủy (25 tuổi)
  5. Nguyễn Văn Phúc (31 tuổi)
  6. Nguyễn Văn Viễn (45 tuổi)

TIN LIÊN QUAN: Một lao động bất hợp pháp người Việt tử vong ở Hàn Quốc trong thời gian thăm con gái

Tổng hợp từ Jejusori và Donga

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).