Sau thông tin chấn động về nữ ca sĩ thần tượng kiêm diễn viên Park Gyu Ri (박규리) (cựu trưởng nhóm KARA) không hề sử dụng khẩu trang trong khi tham gia bữa tiệc náo nhiệt tại hộp đêm ở Itaewon, dù trước đó đã mạnh tay quyên góp 10.000 chiếc khẩu trang cho Trung tâm y tế Dongsan, trường Đại học Keimyung, thành phố Daegu, đến nay cộng đồng fan hâm mộ K-Pop trên toàn thế giới lại tiếp tục được một phen dậy sóng với thông tin “Hội Idol 97 Line” được xác nhận cũng từng đến “quẩy” tại quán bar ở Itaewon ngay trong thời điểm lệnh giãn cách xã hội vẫn còn hiệu lực.

Trước đó vào ngày 25/4/2020, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách trong thời gian hết sức căng thẳng này, đồng thời khuyến cáo người dân nên bỏ ngay những suy nghĩ chủ quan như: “Mình sẽ không sao đâu”, “Nhiều người thế này, cũng chẳng đến lượt mình mắc bệnh”, hay “Chỉ đi tụ tập một lần duy nhất, làm sao có thể mắc bệnh được?”.

Rõ ràng các cơ quan chức năng hàng ngày vẫn liên tục lên tiếng cảnh báo cộng đồng không được lơ là dù chỉ một giây phút, nhằm tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Tuy nhiên, không phải tất cả những lời cảnh báo được đông đảo dân chúng Hàn Quốc hưởng ứng. Điều đáng nói hơn hết, trong số đó lại có không ít các thần tượng nổi tiếng, được giới trẻ xem là “tấm gương sáng” để noi theo.

Điển hình mới đây nhất, một nhóm 4 thần tượng đình đám bao gồm Jung Kook (em út BTS), Cha Eun Woo (nhóm Astro), Jae Hyun (nhóm NCT) và Min Gyu (nhóm Seventeen) được phát hiện đã đến “vui vẻ” tại bar ở Itaewon ngay trong tuần lễ vàng từ 24/4 ~ 5/5.

Trong khi cộng đồng fan hâm mộ còn đang bán tín bán nghi về độ xác thực của thông tin nói trên, Dispatch – “hung thần” của giới Idol đã lập tức lao vào cuộc và đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi về việc nhóm thần tượng “97 line” đã thật sự có một cuộc tụ tập tại quán bar trong thời gian nhạy cảm nhất của chiến dịch phòng chống dịch bệnh.

Theo Dispatch, vào khuya ngày 24/4, Jung Kook (BTS) và hội bạn thân đã đến một quán ăn tại Itaewon, sau đó tiếp tục tận hưởng cuộc sống náo nhiệt về đêm tại một quán bar ngay trong khu vực sầm uất này cho đến sáng ngày 25/4.

Tuy nhiên, đây vẫn được xem là thời điểm Hàn Quốc đang kiểm soát khá tốt sự lây lan của dịch bệnh, bởi trong nhiều ngày liên tiếp, chính phủ nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào. Vấn đề chỉ thật sự bùng nổ vào khoảng ngày 5/5, khi một bệnh nhân dương tính COVID-19 xác nhận đã đến vui chơi tại quán bar gay ở Itaewon.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng lập tức thông báo trên diện rộng trong nhiều ngày liên tiếp về việc kêu gọi những ai từng đến các quán bar tại Itaewon (từ ngày 24/4 ~ 6/5) phải có ý thức khai báo tình trạng sức khỏe, đồng thời hạn chế ra ngoài hết mức có thể.

Như vậy, chắc chắn 4 cái tên Jung Kook (BTS), Cha Eun Woo (Astro), Jae Hyun (NCT) và Min Gyu (Seventeen) không thể nằm ngoài diện tình nghi có khả năng lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Tuy nhiên, mãi cho đến ngày 18/5, BigHit Entertainment (công ty chủ quản của BTS) và SM Entertainment (đại diện của NCT) mới chính thức lên tiếng xác nhận “gà nhà” của mình đã thực sự có mặt tại khu vực Itaewon trong thời điểm báo động nói trên. Đồng thời, cả hai công ty cũng không quên gửi lời xin lỗi chân thành đến công chúng và các cơ quan chức năng vì sự thiếu sót trong việc quản lý các nghệ sĩ trực thuộc, cũng như không đưa ra thông báo chính thức một cách nhanh chóng.

Jung Kook (BTS)

Jae Hyun (NCT)

Người đại diện của BTS, NCT, Astro và Seventeen cũng cho biết, 4 nam thần tượng đã hoàn tất các quá trình kiểm tra sức khỏe và nhận được kết quả âm tính. Họ sẽ tiếp tục cách ly tại nhà và kiểm điểm bản thân trong thời gian tới.

Song, lời xin lỗi từ phía các công ty chủ quản vẫn chưa thực sự xoa dịu được những bất bình trong dư luận bởi không ít người hâm mộ đã phát hiện trong thời gian đáng lẽ phải hạn chế triệt để mọi hoạt động nghệ thuật (từ sau ngày 5/5), các nam thần tượng vẫn liên tục xuất hiện trước giới truyền thông và công chúng.

Điển hình, từ ngày 7~9/5, Cha Eun Woo đã tham gia sự kiện comeback cùng các thành viên Astro trên các sân khấu Cultwo Show, Hidden Track, Music Bank và Music Core.

Trong khi đó, Jae Hyun (NCT) lại tham gia chương trình Inkigayo với vai trò MC cho đến ngày 10/5. Chỉ duy nhất Jung Kook (BTS) và Min Gyu (Seventeen) không có lịch trình cụ thể nào trong thời gian đó.

Tuy vậy, với việc các thần tượng đã không nghiêm chỉnh chấp hành lệnh giãn cách xã hội, đồng thời tiếp tục tham gia hoạt động nghệ thuật trong thời điểm “nóng”, đã khiến công chúng không khỏi tức giận và lên án vì sự thiếu ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng.

Bên cạnh đó, các công ty quản lý cũng không thể nằm ngoài làn sóng chỉ trích của dư luận khi đã không có biện pháp quản lý chặt chẽ, cũng như hạn chế các lịch trình hoạt động cho nghệ sĩ “gà nhà” trong thời gian họ cần phải được cách ly theo quy định của chính phủ.

Hiện tại, các thông tin về nhóm thần tượng Jung Kook (BTS), Cha Eun Woo (Astro), Jae Hyun (NCT) và Min Gyu (Seventeen) vẫn đang không ngừng leo thang trên các bảng xếp hạng “Bản tin nóng”, “Bản tin được quan tâm nhất”“Bản tin được nhiều người tìm kiếm nhất”.

Dự đoán trong thời gian tới, giới showbiz sẽ tiếp tục là một “chảo dầu nóng”, một khi danh tính về những nghệ sĩ từng đến vui chơi tại Itaewon trong khoảng thời gian từ 24/4 ~ 6/5 một lần nữa bị “phanh phui” trước báo giới.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).