Gần đây, không khó để có thể bắt gặp những fashionista tung tăng trên phố với các item như áo cardigan dáng lửng, quần ống loe, hay nguyên một set denim khá nổi bật.

Vâng, đây chính là những item thời trang thập niên 2000 từng “nổi đình nổi đám” một thời, khiến các bạn trẻ Hàn Quốc mất ăn mất ngủ.

Vậy lý do nào khiến style thời trang của những năm 2000 được hồi sinh trở lại? Và những item nào đang khiến giới trẻ Hàn Quốc phát cuồng? Chắc hẳn đó là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ.

Phong cách thiết kế Retro – hơi thở hoài cổ giữa lòng thế giới hiện đại

Retro – viết tắt của từ “Retrospective” (hồi tưởng quá khứ) là những xu hướng, phong cách xuất hiện trong quá khứ.

Ngày nay, retro được sử dụng như là một phong cách độc đáo trong lĩnh vực thiết kế thời trang, ứng dụng những xu hướng mang hơi thở hoài cổ của quá khứ và có cả sự kết hợp với các yếu tố mới mẻ của xã hội hiện đại.

Hay nói một cách đơn giản, sản phẩm Retro là sản phẩm được thiết kế mới hoàn toàn nhưng mô phỏng cách thiết kế, kiểu dáng, mẫu mã từng là hot trend trong các thập niên trước.

Có lẽ sau 2 thập kỷ, phong cách thiết kế Retro đã khiến những item đình đám của thập niên 2000 quay trở lại với một diện mạo mới lạ nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng vốn có.

Thay vì gắn bó với những chiếc quần skinny tưởng chừng sẽ không bao giờ lỗi mốt, giờ đây giới trẻ Hàn Quốc lại phát cuồng với những chiếc quần ống rộng thùng thình hay sành điệu trong những set thời trang có in họa tiết logo “chất lừ”.

Những item thời trang nào của thập niên 2000 đang khiến giới trẻ Hàn Quốc phát cuồng?

Áo cardigan dáng lửng

Nếu là fan hâm mộ một thời của bộ phim “full house”, hẳn các bạn còn nhớ chiếc áo khoác bolero mà nữ thần Song Hye Kyo đã từng diện trong phim. Chiếc áo tưởng chừng như đã đi vào dĩ vãng, dạo gần đây lại đang”càn quét” trên các trang mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc.

Áo cardigan hay áo khoác bolero là những thiết kế dáng lửng, mở ở phần thân trước. Đây được coi là item quan trọng đối với những tín đồ thời trang yêu thích phong cách phối đồ layer.

Năm 2004

Năm 2020

Quần ống rộng, tưởng không thời thượng mà lại thời thượng không tưởng

Những chiếc quần skinny bó chặt giờ đây bỗng dưng “chìm nghỉm”, nhường chỗ cho những chiếc quần ống rộng wide pants lên ngôi. Kiểu quần với thiết kế ôm vừa vặn từ cạp quần xuống bắp đùi và bất ngờ xòe thật rộng từ đùi hoặc từ đầu gối trở xuống đã khiến không biết bao nhiêu thế hệ 9X Hàn Quốc phải mê mẩn.

Tuy nhiên, khác chút xíu với quần ống loe làm mưa làm gió thập niên 2000, quần ống loe 2020 linh hoạt hơn về độ dài cũng như độ ôm, độ rộng.

Thập niên cũ

Năm 2020

Chun buộc tóc vải “thời thơ bé”

Những chiếc chun buộc tóc vải “thời thơ bé” bắt đầu quay trở lại và lợi hại hơn xưa. Không chỉ khiến giới trẻ mê mẩn, những chiếc phụ kiện nhỏ nhưng có võ này đang trở thành hot trend với các idol Hàn.

Thế hệ 8X chắn hẳn chưa quên được hình ảnh nữ hoàng truyền hình của những thập niên 90 – chị đại Kim Hee Sun duyên dáng với những chiếc dây buộc tóc vải cổ điển hay những chiếc ghim cài tóc nhỏ nhỏ xinh xinh.

20 năm sau, những chiếc chun buộc tóc “thời thơ ấu” như thế này lại trở thành món đồ yêu thích đối với thế hệ idol trẻ của màn ảnh Hàn như Jenni (Blackpink) hay IU.

Năm 1998

Năm 2020

Những món phụ kiện màu mè lấp lánh

Vòng cổ chuỗi hạt, vòng tay màu mè hay thậm chí là những món đồ văn phòng phẩm với sắc hồng rực rỡ. Những phụ kiện nhìn có vẻ lòe loẹt nhưng lại từng được các cô nàng lắm chiêu trong Mean girls – 퀸카로 살아남는 법) vô cùng yêu thích.

Ai mà lại nghĩ những món đồ một thời trẻ thơ lại có thể tái sinh và trở thành hot trend với giới trẻ như thế này.

Năm 2004

Năm 2020

Những bạn trẻ Hàn Quốc nói gì về trào lưu thời trang của thập kỷ 2000

Bạn Yang Jun Ah (sinh viên, 20 tuổi):

“Đúng là xu hướng thì luôn có chu kỳ tuần hoàn. Khi tôi khoe chiếc áo mới mua với bố, bố tôi đã rất thích thú và nói rằng đó là kiểu áo thời xưa mà bố hay mặc. Thật thú vị. Khi xem những bức ảnh ngày xưa của bố mẹ, tôi thấy chiếc áo của mình khá giống với trang phục bố mẹ đã mặc.

Diện quần ống loe, tưởng không thời thượng mà lại thời thượng không tưởng”.

Một bạn trẻ 17 tuổi cho biết:

“Tôi chỉ mới nghe thấy rằng chiếc chun buộc tóc xuất hiện trong các bộ phim ngày xưa đang hot trở lại, nhưng chưa có dịp dùng thử. Dù gì thì xu hướng thời trang bây giờ cũng không có gì đổi mới mấy, cho nên những item thời trang của thập niên 2000 hot trở lại cũng là điều đương nhiên”

Tài khoản @title_won (học sinh cấp 3):

“Tôi nghĩ rằng những style như quần ống rộng wide pants, họa tiết hoa flower pattern hay phối đồ layer đang rất được giới trẻ ưa chuộng”

Tổng hợp từ UNIV20

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).