Do được miễn giảm nghĩa vụ quân sự trước đó, cầu thủ Son Heung Min sẽ tham gia khoá huấn luyện ngắn hạn trong quân đội trong thời gian lịch thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh bị hoãn dài hạn vì dịch bệnh.

Cụ thể hơn, niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc chính thức tham gia vào khoá đào tạo Thuỷ quân lục chiến kéo dài 3 tuần vào ngày 20/04/2020. Anh sẽ được kết nạp vào Lữ đoàn 9 của Thuỷ quân lục chiến đảo Jeju.

Như mọi nhân vật nổi tiếng khác tại Hàn Quốc, việc Son Heung Min nhập ngũ dự đoán sẽ thu hút sự chú ý của người hâm mộ và các nhà báo. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện tại, cầu thủ này đã thông báo rằng muốn mọi việc được diễn ra trong im lặng vì lo ngại sự lây nhiễm của virus Corona khi tụ tập đông người. Anh ấy hy vọng rằng người hâm mộ sẽ đặt an toàn sức khoẻ lên hàng đầu.

Tại sao Son Heung Min chỉ nhập ngũ ngắn hạn thay vì 2 năm 10 tháng như quy định?

Son Heung Min sinh năm 1992, là một cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo của CLB Tottenham bởi khả năng ghi bàn ấn tượng. Anh cũng đồng thời là người giữ băng đội trưởng của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Anh từng trở thành tâm điểm chú ý vào năm 2018 khi có thể phải tạm xa sân cỏ giữa lúc sự nghiệp thi đấu thăng hoa để nhập ngũ 2 năm. Đúng thời điểm ấy, vào cuối năm 2018, anh đã cùng đội tuyển Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản trong trận chung kết môn bóng đá nam của Thế vận hội châu Á Jakarta-Palembang. Theo Bộ quốc phòng Hàn Quốc thông báo cầu thủ này chính thức được miễn trừ nghĩa vụ quân sự.

Nói một cách, Son Heung Min có thể thực hiện nghĩa vụ công dân như một “nhân lực nghệ thuật và thể thao”. Theo điều 2-10-6 của Đạo luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc quy định rằng những người có kỹ năng đặc biệt về nghệ thuật và thể thao, khi đạt được những thành tích xuất sắc nghĩa là họ đang cống hiến, phát triển văn hóa và làm rạng danh quốc gia.

Đây là một lợi ích nghĩa vụ quân sự cho những tài năng của Hàn Quốc, những người đóng góp cho đất nước với những khả năng xuất sắc. Trong lĩnh vực thể thao, họ cần phải giành được nhiều hơn huy chương đồng Olympic và huy chương vàng trong Thế vận hội châu Á.

Thời gian phục vụ theo quy định là 2 năm và 10 tháng, tuy nhiên khi được miễn trừ thì thời gian khoá huấn luyện quân sự cơ bản Son Heung Min phải tham gia chỉ còn 4 tuần. Thêm vào đó, anh cần phải hoàn thành 34 tháng thi đấu bóng đá tích cực và 544 giờ hoạt động tình nguyện.

Theo quy định thì thời gian huấn luyện ngắn hạn của quân đội là 4 tuần, nhưng Hải quân là 3 tuần, vì vậy có thể dễ hiểu vì sao Son Heung-min đã chọn Trung tâm Huấn luyện của Thủy quân lục chiến thay vì Trung tâm Huấn luyện Quân đội.

Son Heung Min và các đồng đội dành huy chương vàng tại Thế vận hội châu Á 2018.

Vì chưa biết khi nào giải thi đấu ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu trở lại, nên đây là khoảng thời gian thích hợp để cầu thủ này hoàn thành nghĩa vụ công dân một cách nhanh chóng.

Trước đó, Son Heung Min đã quay lại Hàn Quốc vào ngày 27/03 và thực hiện nghiêm túc quá trình tự cách ly 14 ngày.

Tổng hợp từ Insight

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).