Trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu khởi sắc, chiếc khẩu trang bình thường bỗng chốc ngày càng lên ngôi, trở thành một trong những “vật phẩm” đắt giá nhất trong tình huống hiện tại.

Dù vậy không phải ai cũng dễ dàng tìm mua và sở hữu được món hàng “thần thánh” này, khi mà chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng chính sách mua khẩu trang theo năm sinh. Theo đó, không chỉ người dân trong nước, mà cả cộng đồng người nước ngoài khi mua khẩu trang đều bắt buộc phải xuất trình thẻ cư trú và thẻ bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên điều bất cập là thẻ bảo hiểm y tế chỉ áp dụng cho người nước ngoài có ít nhất 6 tháng lưu trú tại Hàn Quốc. Do đó, việc “chinh phục” một chiếc khẩu trang trong thời điểm này với một số người nhập cư vốn đã khó nay còn khó hơn.

Có lẽ hiểu được khó khăn của cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Hàn Quốc, nhà thờ Trung tâm quận Bundang (분당구), thành phố Seongnam (성남시) đã đứng ra quyên góp 20 triệu KRW (~384 triệu VND), nhằm hỗ trợ công nhân nước ngoài làm việc tại công trường xây dựng.

Số tiền này đã được đích thân mục sư Choi Jong Cheon (최종천), chủ trì nhà thờ Trung tâm quận Bundang ủy thác cho bà Eun Soo Mi (은수미), thị trưởng thành phố Seongnam, tại buổi lễ “Trao quà tặng, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19” (코로나19 극복 성금 기탁·전달식).

Thể theo nguyện vọng của mục sư và giáo dân nhà thờ Trung tâm quận Bundang, số tiền trên sẽ được sử dụng để mua 10.000 chiếc khẩu trang, hỗ trợ người lao động nước ngoài.

Với chỉ tiêu một người 5 chiếc, số khẩu trang này sẽ được trao tận tay 2.000 người lao động đang làm việc tại 293 công trường xây dựng trên toàn thành phố Seongnam.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân Hàn Quốc có những hành động đẹp như thế này đối với đồng bào trong nước và cộng đồng người nước ngoài.

Trong cùng ngày diễn ra buổi lễ trao tặng 20 triệu KRW tại Seongnam, một công ty cùng địa phương cũng đã ký gửi cho chính quyền thành phố 300 chai nước xịt khử trùng, có trị giá 1.650.000 KRW (~32 triệu VND).

Trước đó, vào ngày 27/3, nhà thờ Yeongdo ở phường Hadaewon (하대원동), quận Jungwon (중원구), thành phố Seongnam đã quyên góp 4.400 chiếc khẩu trang cotton thủ công do 3.000 tín đồ nhà thờ tự tay làm và 22.000 bộ lọc tĩnh điện (정전기필터) cho người già và những người khuyết tật.

Cùng ngày, một công ty dịch vụ cứu hỏa cũng đã ký gửi 300 lọ dung dịch sát khuẩn cầm tay trị giá 2.650.000 KRW (~51 triệu VND), cùng 1.000 chiếc khẩu trang cho các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Gần đây nhất, chính quyền thành phố Seoul cũng đã xác nhận sẽ cung cấp 100.000 chiếc khẩu trang kèm bộ lọc thay thế cho toàn thể du học sinh và người lao động nước ngoài không mua được khẩu trang do không có bảo hiểm y tế.

XEM THÊM: Hàn Quốc sẽ vượt qua đại dịch nhờ tinh thần đoàn kết & tình cảm ấp áp này


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).