Mỗi ngày, hệ thống tàu điện ngầm Seoul đưa đón hơn 7 triệu lượt khác. Nằm trong top 10 hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất thế giới, mạng lưới các ga tàu điện ngầm ở Seoul còn là những không gian văn hóa đặc sắc.

Rất nhiều ga tàu điện đã tìm cách thu hút du khách với nhiều ý tưởng thiết thực, điển hình như “Nông trại thông minh” (지하철 메트로팜).

Những không gian độc đáo này không chỉ tạo ra một môi trường xanh dưới các ga tàu mà còn tăng cường sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng bởi tại đây, họ có thể trực tiếp mua các loại nông sản sạch.

Khám phá tiện ích và những không gian thú vị bên trong các ga tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul

Metro Farm là nông trại thông minh đầu tiên được xây dựng tại ga Sangdo (상도역) trên line 7, thành phố Seoul.

Mô hình này được xây dựng bởi tập đoàn nông nghiệp Farm8. Mục đích của kế hoạch này là nhằm tận dụng không gian và nâng cao nhận thức về nông nghiệp đô thị với người dân.

Metro Farm áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) để kiểm soát điều kiện môi trường sống của nông sản, giúp quá trình canh tác hiệu quả và dễ dàng hơn. Tại đây, hệ thống tự động để quản lý nhiệt độ, độ ẩm và chất dinh dưỡng cho cây trồng được sử dụng.

Cây trồng trong Metro Farm tự hào có ba KHÔNG: không dùng thuốc trừ sâu, không có sản phẩm biến đổi gen (GMO) và không dùng thuốc diệt côn trùng.

Gimpo khánh thành đường tàu điện ngầm sau 5,5 năm xây dựng, trị giá 1.3 tỉ USD

Yeo Chan Dong, trợ lý giám đốc của tập đoàn nông nghiệp Farm8, cho biết: “Nếu chúng ta xây dựng nông trại thông minh tại các ga tàu điện ngầm, cây trồng có thể sử dụng carbon dioxide mà mọi người thở ra để quang hợp, trong khi đó mọi người có thể hít thở oxy mà chúng sản sinh ra”.

Bên cạnh Metro Farm, còn có Auto Farm, một nông trại được canh tác 100% bởi hệ thống robot. Các sản phẩm của nông trại này được cung cấp cho một quán quán cà phê ở ngay bên cạnh để làm ra các món salad và nước ép.

Các loại rau thu hoạch cũng sẽ được bán trong một máy bán hàng tự động bên cạnh không gian Metro Farm.

Hiện tại nông trại thông minh này đã có mặt ở ga Sangdo (상도역) trên line 7 và ga Dapsimni (답십리역) trên line 5; sắp tới sẽ triển khai tại ga Euljiro(3)ga (을지로3가역) trên line 1, 3 và 5; và ga Chungjeongno (충정로역) trên line 2 & 5.

Hàn Quốc mong muốn tạo ra nhiều trang trại thông minh đô thị hơn nữa trong tương lai, giúp người dân có thể thưởng thức nông sản với chi phí phải chăng và nhận thức rõ hơn về công nghệ nông nghiệp hiện đại.

Đây cũng là cơ hội tạo việc làm cho những người thiệt thòi về mặt xã hội như người về hưu và người khuyết tật.

XEM THÊM: Seoul mời tham gia canh tác đầu xuân, cung cấp 6.940 lô đất nông trại thân thiện môi trường

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).