Công ty tàu điện ngầm đô thị Seoul (Seoul Metro) sẽ ra mắt thẻ sử dụng tàu điện ngầm không giới hạn cho khách du lịch nước ngoài thăm Seoul từ tháng 12/2019.

Theo đó, công ty sẽ đưa thêm chức năng sử dụng không hạn chế tàu điện ngầm vào thẻ “Discover Seoul Pass”, thẻ sử dụng tàu điện ngầm dành riêng cho khách du lịch quốc tế.

Với thẻ này, du khách sẽ được tự do sử dụng các tuyến tàu điện ngầm ở Seoul, từ tuyến số 1 đến tuyến số 9, trong một khoảng thời gian nhất định.

Những cách chống ngủ quên lỡ bến trên tàu điện chỉ có ở Hàn Quốc

Phát hành thẻ tàu điện ngầm không giới hạn cho khách quốc tế

Với thẻ hiện hành, khách du lịch sẽ phải nạp tiền trước vào thẻ, và số tiền trong thẻ sẽ bị trừ đi sau mỗi lần sử dụng tàu điện ngầm. Tuy nhiên, với thẻ mới dự kiến phát hành vào tháng 12 tới, người dùng sẽ không phải nạp tiền vào thẻ trước khi sử dụng nữa.

Theo đề án hiện tại, vé dùng 1 ngày có giá 5.000 KRW, vé dùng 3 ngày có giá 15.000 KRW. Sẽ có hai loại là thẻ vật lý và thẻ điện tử trên điện thoại di động.

Khách du lịch nước ngoài sẽ được sử dụng thẻ không giới hạn cho tất cả các tuyến tàu điện trong nội thành Seoul, trừ tuyến của Korail.

Các tuyến được sử dụng bao gồm: Tuyến Ga Seoul – Ga Cheongnyangni (Line 1), toàn bộ Line 2, Ga Jijok – Ga Ogeum (Line 3), Ga Danggogae – Ga Namtaeryeong (Line 4) và tất cả Line 5 ~ 9 (1호선 서울역~청량리역, 2호선 전구간, 3호선 지축역~오금역, 4호선 당고개역~남태령역, 5~9호선 전 구간).

Thẻ sử dụng tàu điện ngầm không giới hạn tích hợp cùng Discover Seoul Pass có thể được mua bắt đầu từ tháng 12/2019, tại hơn 400 địa điểm như các trung tâm thông tin du lịch ở Seoul, cửa hàng tiện lợi ở sân bay Incheon, ngân hàng Hana và một số nhà nghỉ nổi tiếng. Người dùng Eastar Airline có thể mua thẻ này khi đặt mua vé máy bay của hãng.

Theo kết quả một đợt khảo sát trong năm ngoái của Tổ chức du lịch Seoul (STO), có 48% khách du lịch nước ngoài mong muốn đưa thêm chức năng “giao thông miễn phí” vào thẻ “Discover Seoul Pass”. Ngoài ra, khoảng 83% số người được hỏi cho biết sẽ vẫn lựa chọn mua thẻ sử dụng tàu điện ngầm không giới hạn, cho dù giá có cao đi chăng nữa.

Hướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc 5 năm & 10 năm theo chính sách đại đô thị cực dễ!

Tổng hợp từ Hankyung

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).