Phố giày handmade Seongsu là một “hot place” ở thủ đô Seoul, nằm gần ga Seongsu trên line số 2.

Đây là nơi tập trung 70% các cơ sở sản xuất giày thủ công và cũng là khu vực sản xuất giày thủ công lớn nhất Hàn Quốc. Ngoài ra bạn cũng có thể tự mình học đóng giày tại các studio trong khu phố này.

Các cửa hàng giày thủ công bắt đầu tập trung tại khu vực ga Seongsu kể từ năm 1990. Vào năm 1960, những cửa hàng này thường nằm xung quanh ga Seoul hay Myeongdong. Đến thập niên 1970 và 1980, các chủ hiệu giày bắt đầu tìm nơi cho thuê giá rẻ hơn. Kết quả là các cửa hàng giày thủ công bắt đầu xuất hiện ở Seongsu.

Vào thời điểm đó, ở Seongsu có một công ty đi đầu trong việc sản xuất giày thủ công 100% chất lượng tốt với quy mô lớn. Trụ sở của 2 hãng giày nổi tiếng là Elcanto và Esquire cũng toạ lạc gần đây.

Sau cuộc khủng hoảng nợ công IMF năm 1997, nhiều công ty khác bắt đầu đổ xô đến khu vực này do giá thuê thấp.

Hiện nay, ở Seongsu có khoảng 500 doanh nghiệp đóng giày thủ công và 217 cửa hàng bán giày thành phẩm. Chưa kể đến có hơn 110 cửa hàng nguyên liệu và 102 đại lý trung gian cũng tập trung quanh đây. Vì vậy, có thể nói Seongsu là chính là “thánh địa” của giày thủ công ở Hàn Quốc.

Thành lập năm 2011, phố giày thủ công Seongsu (성수동 수제화 타운) trở thành địa điểm bán giày thủ công lớn nhất ở khu vực Seongsu. Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi mở cửa, khu phố đã đạt doanh thu 500 triệu KRW.

Năm 2014, chính quyền thành phố Seoul và quận Seongsu đã tổ chức một cuộc triển lãm mang tên “SHOESPOT” để quảng bá cho khu phố này.

Triển lãm đã mang đến cho người dân và du khách cơ hội tìm hiểu về ngành thủ công chất lượng cao của Hàn Quốc, đồng thời giúp vực dậy các doanh nghiệp đóng giày thủ công.

Gần đây nhất, một chiến dịch đường phố mang tên “Hãy mang giày thủ công Seongsu” đã được phát động. Để ủng hộ chiến dịch này, một số nghệ sĩ nổi tiếng như DBSK U-know Yunho, Eric Nam, diễn viên Son Ho Jun đã đến thăm và đặt 3 đôi giày dưới tên mỗi người.

Sau đó, một trong số 3 đôi giày đã được bán tại sự kiện đấu giá của chiến dịch. Một đôi khác hiện được trưng bày tại showroom Hope Platform (성수 수제화 희망플랫폼) cũng toạ lạc ở phố giày Seongsu.

Đến thăm khu phố này, bạn sẽ được “đo ni đóng giày” và mang về một đôi giày có 1 không 2 của riêng mình.

Một đôi giày mà từng đường kim mũi chỉ hoàn toàn làm bằng tay cũng có thể được đặt hàng ngay trên phố, miễn là bạn đến Flea market giày thủ công được tổ chức tại đây vào cuối tuần.

Ngoài ra, còn rất nhiều quán cà phê, triển lãm và phòng trưng bày hàng thủ công xung quanh khu phố. Đa phần các nơi này được cải tạo từ các xưởng giày cũ. Thưởng thức một ly cà phê, trong khi chờ người thợ tài hoa đóng xong đôi giày của riêng bạn không phải là một ý tưởng hoàn hảo cho một ngày cuối tuần sao?

Phố giày thủ công Seongsu cũng nằm ngay cạnh khu trường đại học KonkukCommon Ground nhộn nhịp nên rất lý tưởng để bạn lên kế hoạch đi chơi khám phá cả ngày dài.

– Tên tiếng Hàn: 성수수제화거리 / 성수동 수제화 타운
– Địa chỉ : 서울 서수구 성수동2가 (Seongsu-dong 2-ga, Seosu-gu, Seoul)
– Cách đi: Ga Seongsu (성수역) trên line 2, exit 3 hoặc 4.

XEM THÊM: Lạc giữa “phố cổ” Euljiro ở Seoul – 3 quán cà phê & nhà hàng tuyệt đẹp

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).