Tiết trời mát mẻ như thế này mà được thưởng thức món thịt ba chỉ nướng (삼겹살) – món ăn quốc hồn quốc túy của xứ Hàn thì không còn gì bằng.

Vậy cần phải chuẩn bị những thứ gì để ăn kèm với món thịt ba chỉ nướng thơm ngon nhỉ? Kim chi thì nhất định không thể thiếu rồi. Tỏi giúp món ăn thêm dậy hương. Tuy nhiên có một thứ cũng quan trọng không kém, giúp làm nên mùi vị đặc trưng của thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc. Đó chính là rau cuốn.

Hương vị của món cuốn sẽ thay đổi tùy vào loại rau sống mà bạn sử dụng. Lá rau cải mù tạt (겨자잎) đặc trưng bởi vị hăng, hay lá rau diếp xoăn giúp đánh thức vị giác… Có thể nói Hàn Quốc là xứ xở của vô vàn các loại rau cuốn hấp dẫn.

Rau xà lách (상추)

Loại rau đầu tiên chúng ta nghĩ đến đầu tiên khi ăn món thịt ba chỉ nướng chắc chắn là rau xà lách rồi. Không chỉ có mùi vị, công dụng của loại rau này cũng khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Rau xà lách có tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo, giảm đau đầu, tăng cường chức năng não và các mô cơ. Ngoài ra, loại rau này có chứa rất nhiều vitamin A và vitamin E, giúp cải thiện chứng táo bón, giải rượu, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

Lá vừng (깻잎)

Lá vừng là một trong những loại rau cuốn được ưa chuộng của xứ Hàn bởi vị the mát đặc trưng.

Loại rau thơm này chứa gấp đôi hàm lượng chất sắt so với rau chân vịt (시금치), cùng rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như canxi, khoáng chất, vitamin A, vitamin C. Đặc biệt thành phần perill keton (페릴 케톤) có trong lá vừng có tác dụng như một chất bảo quản tự nhiên, giúp phòng ngừa ngộ độc thức ăn vào mùa hè.

Lá cải mù tạt (겨자잎)

Đây là lá non mọc trước khi cây cải đơm trái, viền lá xoăn xoăn. Lá cải mùi tạt có tác dụng kháng khuẩn, mùi hơi tanh nhưng rất hợp để nấu với thịt hoặc cá. Đặc biệt loại lá này giúp xua tan cảm giác mệt mỏi và tăng cường trí nhớ, chống oxi hóa và ung thư.

Rau diếp xoăn (치커리)

Rau diếp xoăn là loại rau có vị hơi đắng do thành phần intibin trong lá rau. Vì thế loại rau này rất tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt vào mùa hè nóng nực, rau diếp xoăn có thể giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Loại rau “thần thánh” này còn có tác dụng làm giảm cholesterol. Nếu ăn cùng với thịt bạn sẽ không phải lo mất cân bằng dinh dưỡng.

Cải xoăn Kale (로즈)

Loại rau này có thể dùng để gói với thịt ba chỉ nướng hoặc trộn vào món sallad cho màu sắc thêm đẹp. Cải xoăn kale rất giàu canxi, sắt, vitamin C, vitamin E và betacarotene, vì thế nó có tác dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa béo phì và các bệnh người trung tuổi hay mắc phải như tiểu đường, huyết áp cao…

Rau Bangpung (방풍)

Từ xa xưa, rau Bangpung nổi tiếng là loại rau có các tác dụng vượt trội trong phòng chống đột quỵ, tiêu đờm và trị ho hiệu quả. Vì có tính nóng nên rất hợp để chế biến cùng các món cá. Đặc biệt các món rau trộn, hoặc dưa muối làm từ rau bangpung có mùi vị vô cùng đặc biệt.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).