Vào ngày 4/4, chính quyền thôn Jillyang, thành phố Gyeongsan (경산시-진량읍) đã thông báo rằng một nữ công nhân Việt Nam (26 tuổi) dương tính với virus corona.

Theo thông tin trên trang Naver, bệnh nhân là một phụ nữ mang thai, làm việc tại một công ty phụ tùng ôtô cho đến ngày 14/2.

Sau đó bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Fatima (파티마병원) ở thành phố Daegu (대구) vào ngày 17-20/2. Lý do nhập viện hiện chưa được công bố.

Tại Bệnh viện Fatima, vào ngày 18/2 (một ngày sau khi sản phụ 26 tuổi nhập viện), một bệnh nhân khác đã được xác nhận nhiễm COVID-19. Các cơ quan y tế phán đoán, người phụ nữ gốc Việt bị nhiễm bệnh trong thời gian nằm viện.

Các nhân viên y tế đang tiếp tục làm xét nghiệm cho những bệnh nhân nhập viện cùng thời điểm có ca nhiễm được xác nhận.

Chính quyền thành phố nơi bệnh nhân cư trú và các cơ quan y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với người sống cùng chị (cùng quốc tịch Việt Nam) và theo dõi đường lây nhiễm.

Nguy cơ gì với những ca nhiễm COVID-19 là phụ nữ mang thai?

Cho đến nay, vẫn chưa có câu trả lời xác đáng về việc có hay không cơ chế lây truyền từ mẹ sang con nếu người mẹ bị nhiễm virus corona trong quá trình mang thai. Hoặc cũng chưa có bằng chứng nào cho thấy virus corona làm tăng khả năng sẩy thai.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai sẽ bị suy yếu hệ thống miễn dịch nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn một người bình thường.

Phụ nữ mang thai có nhiều khả năng tử vong vì cúm hơn so với phụ nữ không mang thai (ở cùng một lứa tuổi). Do đó, sự cẩn trọng trong giai đoạn này là ưu tiên hàng đầu, vì sức khỏe của mẹ và bé.

Tính đến sáng ngày 4/4, số người nhiễm corona được xác nhận tại khu vực thành phố Gyeongsan là 624 (trong đó có 22 người chết), tăng thêm 2 người so với ngày hôm trước.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).