Sau khi Hongdae xuất hiện các ca nhiễm không liên quan đến ổ dịch Itaewon, thì club mang tên Sinchon ở quận Songpa vừa mới phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19 do đi club nhưng không hề liên quan đến cả Itaewon hay Hongdae. Người nhiễm là một nam thanh niên ở độ tuổi 20.

Vào ngày 14/5, theo chính quyền Songpa, A, thanh niên 20 tuổi sống ở phường Jamsil 2 (ca số 42 của quận Songpa), đã được xác nhận sau khi đến chơi tại một câu lạc bộ Sinchon.

A được phát hiện có các triệu chứng gồm cả ho vào 11/5. Ngày 12, A đến kiểm tra tại phòng khám sàng lọc ở quận Songpa và được xác nhận vào ngày 13. Sau đó được chuyển đến Trung tâm y tế Seoul. Đến ngày 14, A được đưa vào danh sách báo cáo số ca nhiễm cập nhật liên quan đến COVID-19.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, A không hề ra ngoài vì cách ly tại nhà trong khoảng 9 ~ 11/5. Vào ngày 12, A rời khỏi nhà lúc 6 giờ 1 chiều, ghé phòng khám sàng lọc của Trung tâm Y tế Songpa từ 6 giờ 15 đến 6 giờ 50 bằng ôtô và trở về nhà lúc 7 giờ 13 tối. Sau khi được xác nhận vào ngày 13, A được chuyển đến Trung tâm y tế Seoul lúc 1 giờ 30 chiều.

Vào ngày 14/5, quận Songpa cũng tiết lộ kết quả điều tra dịch tễ học của B, một phụ nữ 40 tuổi (ca số 41 của Songpa), là đồng nghiệp của một khách từng ghé đến club ở Itaewon được xác nhận vào ngày 12 (ca số 69 ở Yongin). B được kiểm tra tại phòng khám sàng lọc bệnh viện Gangnam Severance vào ngày 12. Sau đó, được xác nhận và chuyển đến Bệnh viện Seobook lúc 7 giờ tối.

Ngày 9/5, B (đeo khẩu trang) ghé cửa hàng Clentopia Songpa Park Havio từ 2 giờ 6 đến 2 giờ 8 phút chiều, sau đó di chuyển đến khu vực khác bằng taxi lúc 2 giờ 13. Ngày 10, từ khu vực khác, lúc 12 giờ 47, B về nhà ở Songpa bằng taxi. Ngày 11, B rời nhà lúc 4 giờ 9 phút và di chuyển đến khu vực khác và về lại Songpa cũng bằng taxi vào 5 giờ 37 chiều.

Từ 5 giờ 40 đến 5 giờ 49 chiều B ghé đến Lotte Premium Food Market chi nhánh Munjeong và trở về nhà lúc 5 giờ 51. Ngày 12, B rời nhà lúc 9 giờ 55 sáng và bắt taxi đến một khu vực khác để kiểm tra mẫu. Sau đó, B trở về nhà bằng taxi lúc 10 giờ 53 sáng và 7 giờ tối được chuyển đến Bệnh viện Seobook.

Tại quận Seocho, vẫn còn trường hợp lây nhiễm từ nước ngoài bao gồm một nam giới ở độ tuổi 30 đến Đức và Pháp vào tháng 3 đã được xác nhận tái dương tính với COVID-19.

Trong khi đó, lây nhiễm chéo liên quan đến ổ dịch Itaewon đã lan rộng trong cộng đồng. Theo Cơ quan Đối sách An toàn Thiên tai Trung ương, số ca nhiễm liên quan đến Itaewon đã tăng lên 133 vào lúc 12:00 ngày 14/5 với ít nhất 51 ca nhiễm thứ cấp. Đặc biệt, lây nhiễm chéo f3 đã chính thức được xác nhận tại Incheon. 9 giờ sáng ngày 14, có thêm 14 ca lây nhiễm từ trường hợp gia sư trung tâm A (25 tuổi), trong đó có 9 học sinh trung học.

Khoảng 2.500 trong số 5.517 người đã đến các club ở Itaewon vẫn không liên lạc được. Chính phủ đã lên kế hoạch hoàn thành điều tra và xét nghiệm trong tuần này, nhưng đó rõ ràng không phải là việc dễ. Ông Kwon Joon Wook, Phó Giám đốc KCDC, cho biết: “Chúng tôi vẫn đang cân nhắc liệu có tiếp tục duy trì giai đoạn sinh hoạt phòng dịch hay không. Cuối tuần này sẽ là thời điểm vô cùng quan trọng”.

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).