Theo kế hoạch dự kiến trước đó, Văn phòng Giáo dục thành phố Seoul sẽ công bố kế hoạch hoạt động trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch vào ngày 11/5/2020.

Tuy nhiên, kế hoạch đã bị “vỡ trận” do sự bùng phát của ổ dịch mới liên quan đến Itaewon. Cơ quan này đang cân nhắc đến việc có thể trì hoãn việc nhập học của đối tượng học sinh năm 3 trung học phổ thông (trước đó dự kiến được bắt vào ngày 13/5).

Văn phòng Giáo dục cho biết họ sẽ hoãn cuộc họp báo công bố phương án hoạt động giáo dục vào ngày 10/5. Lý do được đưa ra đó là: “Chúng tôi sẽ quyết định thời điểm và thông báo lại, tùy thuộc vào mức độ kiểm soát dịch bệnh”.

Theo kế hoạch trước đó, sau hơn 2 tháng nghỉ học vì đại dịch COVID-19, học sinh lớp 12 sẽ được trở lại trường đầu tiên vào ngày 13/5 để chuẩn bị ôn thi đại học. Từ ngày 20/5, học sinh các lớp 1, 2, 9, 11 cũng sẽ quay lại trường. Các trường mầm non sẽ mở cửa đón trẻ từ ngày 20/5 tới.

Trong giai đoạn tiếp theo, học sinh các lớp 3, 4, 8, 10 sẽ đi học trở lại từ ngày 27/5 và học sinh lớp 5, 6, 7 sẽ bắt đầu đi học từ ngày 1/6.

Bộ Giáo dục đã đưa ra quan điểm rằng các cơ sở giáo dục không thể đẩy nhanh việc đi học so với ngày dự kiến, nhưng có thể hoãn việc đi học để đảm bảo tình hình sức khỏe cho học sinh, tránh lây lan cộng đồng.

Tại cuộc họp thường kỳ của Trụ sở chính sách an toàn thảm họa trung ương được tổ chức tại tòa nhà chính phủ Seoul, Lee Sang Soo, giám đốc chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục cho biết: “Hiện tại Sở giáo dục không yêu cầu hoãn đi học. Tuy nhiên, nhiều Phòng giáo dục đang xem xét và thảo luận để tìm ra phương án tốt nhất”.

Liên quan đến việc có nên thay đổi ngày đi học trở lại của cấp trung học hay không, ông nói: “Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng tình hình và đang thảo luận với trụ sở quản lý bệnh tật để mở ra nhiều khả năng. Hy vọng sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng trên cơ sở trao đổi với từng đơn vị”.

Số ca mắc COVID-19 liên quan tới khu Itaewon tính đến 8h sáng 11/5 đã lên tới 79 ca trên toàn quốc. Song nhiều người đã tới các quán bar và hộp đêm trong khoảng thời gian nghỉ lễ vừa qua không chịu hợp tác xét nghiệm, mặc dù cơ quan chức năng đang nỗ lực truy dấu và tiến hành xét nghiệm.

Trong bối cảnh đó, ngày càng có nhiều kiến nghị về việc hoãn đến trường. Cho đến thời điểm này, có 165.193 người gửi đơn kiến nghị yêu cầu “tạm hoãn thời gian khai giảng” đến Nhà Xanh. Liệu rằng ai có thể an tâm cho con em mình đến trường trong thời điểm “nóng” như thế này?

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).