Những ngày trong túi chỉ còn mấy tờ bạc lẻ, làm sao qua được cơn đói cồn cào đây?

Nếu bạn sống ở Hàn thì bỏ túi ngay 10.000KRW (200.000VND) rồi đi chợ thôi nào. Hoặc nếu bạn sống ở Việt Nam, bạn vẫn học được cách nấu những món ăn Hàn với giá rất mềm, mà nếu tính theo mức giá cả rau củ thực phẩm Việt Nam thì không chừng chẳng đến 200.000VND đâu.

Còn nếu bạn không rơi vào hai trường hợp trên, vậy thì cũng đừng ngại ngần bắt tay vào thử thách làm 5 món ăn Hàn Quốc chỉ với 10.000 KRW nhé.

Đi chợ nào:

– Trứng gà: 3.280KRW
– Hành pa rô: 1.170KRW
– Giá đỗ: 980KRW
– Đậu hũ (2 miếng): 1.950KRW
– Củ cải muối: 2.580KRW
(Tổng cộng: 9.960KRW)

Nguyên liệu có rồi, bắt tay vào chế biến ngay thôi nào các bạn ơi.

Món 1 – Trứng ngâm nước tương gây nghiện

Lựa ra những quả trứng đã bị bể vỏ để dùng trước. Luộc trứng lòng đào trong khoảng 7–8 phút. Để canh chuẩn thời gian, có thể sử dụng “quả trứng hẹn giờ” – một dụng cụ hỗ trợ nấu ăn khi chế biến những món cần căn thời gian chính xác đến từng phút. Trứng vớt ra, xả với nước lạnh rồi bóc vỏ.

Chuẩn bị hỗn hợp nước tương theo tỷ lệ: 1 ly nước, 1 ly nước tương, 1 hoặc ½ ly dầu ô liu. Thêm một ít tỏi bằm (thêm ớt loại ngon nếu muốn ăn cay) và mè rang vào hỗn hợp.

Bỏ trứng vào hỗn hợp, để tủ lạnh 1 ngày cho trứng ngấm gia vị là có thể ăn rồi. Món này rất bắt cơm. Đảm bảo bạn sẽ bị nghiện đấy.

Món 2 – Củ cải muối trộn gia vị

Củ cải muối cắt làm 4 rồi thái mỏng, bỏ 1 hoặc 2 muỗng (thìa) bột ớt tùy sở thích, thêm 1.5 muỗng (thìa) cà phê dầu Ô liu và 1 chút tỏi bằm cộng với hành pa rô và mè rồi nhẹ nhàng trộn đều lên.

Món 3 – Đậu hũ rim

Cắt nhỏ 1.5 miếng đậu rồi chiên đậu bằng nồi chiên không dầu trong 10 phút, ở mức nhiệt 200ºC.

Chuẩn bị gia vị (theo công thức của đầu bếp lừng danh Baek Jong Won): 1 muỗng tỏi bằm; 1.5 muỗng bột ớt; ½ muỗng đường; 4 muỗng nước tương; 1 muỗng rượu nấu ăn.

Rải hành pa rô (có thể dùng hành tây nếu có) xuống đáy chảo rồi đặt đậu đã chiên lên bên trên. Đổ hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị vào. Cuối cùng thêm ½ ly nước.

Đặt chảo lên bếp, để lửa lớn cho hỗn hợp gia vị sôi lên thì chỉnh lửa nhỏ lại. Trong quá trình này nhớ trộn đều hỗn hợp để miếng đậu ngấm đều.

Món 4 – Giá trộn

Giá rửa sạch. Bỏ giá vào nước rồi đặt lên bếp, nước sôi thì vớt giá ra và xả dưới nước lạnh, cuối cùng vắt cho giá ráo nước. Bỏ muối, dầu mè, 1 muỗng hỗn hợp gia vị, hành pa rô, mè rang vào và trộn đều lên.

Món 5 – Trứng chiên “hoàng đế”

Đánh tan 4 quả trứng với 1 chút muối, cho hành lá thái nhuyễn vào.

Cho 1 ít dầu ăn vào chảo vuông, đổ từng lớp trứng mỏng vào chảo, khi trứng se mặt thì cuộn lại. Cứ thế để tạo nên nhiều lớp trứng cho cuộn trứng. Cắt cuộn trứng thành từng miếng vừa ăn.

Tada, đã xong 5 món ăn rồi!

5 món ăn, chỉ với 10.000 Won và thời gian chế biến không đến 1 tiếng đồng hồ. Bạn có thấy thật đơn giản và tiết kiệm bất ngờ không? Hãy thử bắt tay vào làm ngay thôi nào.

XEM THÊM: Hướng dẫn đi siêu thị ở Hàn Quốc tiết kiệm!

Tổng hợp từ yolia

One thought on “Sinh hoạt ở Hàn Quốc: Chế biến 5 món ăn kèm ngon lành chỉ với 10.000 KRW

  1. Lam viết:

    올리고당 không phải dầu ô liu nhé bạn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).