Tháng 7 ở Hàn Quốc bắt đầu bằng những cơn mưa thất thường còn vương lại từ tháng Sáu. Như để báo hiệu rằng Hàn Quốc chuẩn bị bước vào giai đoạn nóng nhất trong năm.

Nếu cái nóng không ngăn cản được bạn thì tháng 7 chính là tháng tuyệt vời nhất để du lịch Hàn Quốc với vô vàn những hoạt động thú vị. Có thể nói, đây là tháng có nhiều hoạt động du lịch thú vị nhất trong năm ở Hàn Quốc!

Trước khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng giữa mùa hè, đây là những điều bạn cần phải biết về mùa hè ở Hàn Quốc: Hướng dẫn du lịch mùa hè.

Ba lễ hội hoa mùa hè

Các lễ hội hoa cẩm tú cầu bắt đầu từ cuối tháng 6 và nở rực rỡ những ngày đầu tháng 7. Từ Jeju đến Busan và Geoje, những nơi nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc về loại hoa này đều có lễ hội dành cho chúng. Ở Jeju, có tới 10 điểm ngắm hoa cẩm tú cầu dành cho bạn. Ở Busan bạn nhớ ghé công viên sinh thái biển Taejongdae tuần cuối cùng của tháng 6 và tuần đầu tiên của tháng 7. Tại Geoje, trên đường ghé qua đồi gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng km đường chỉ toàn hoa cẩm tú cầu.

10 điểm ngắm hoa cẩm tú cầu nhất định phải đến ở Jeju. Du lịch Hàn Quốc tháng 7

Hoa sen ở Hàn Quốc cũng nở rực rỡ trong những ngày tháng 7. Không như hoa cẩm tú cầu, khắp toàn quốc đều có những hồ hoa sen tuyệt đẹp, vì thế, bạn không phải lặn lội đi quá xa để thưởng lãm loài hoa này.

Du lịch Hàn Quốc tháng 7. Hồ hoa sen Seongho ở thành phố Icheon.
Hồ hoa sen Seongho ở thành phố Icheon. Ảnh: bong1058.tistory.com

Loài hoa cuối cùng có lễ hội trong tháng 7 là hoa hướng dương. Các lễ hội hoa hướng dương thường tổ chức từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8.

Lễ hội hoa hướng dương ở thành phố Taebaek, Gangwon.

Ngoài ra, ở Hàn Quốc còn một loài hoa tuyệt đẹp mà không cần có lễ hội, bạn có thể bắt gặp chúng ở bất cứ nơi đâu trên đường đi du lịch: Hoa sao nhái vàng. Tên tiếng Hàn của loài hoa này là hoa cosmos vàng (노랑 코스모스).

Tháng 7, mùa đi biển

Do đặc điểm khí hậu ôn đới nên nước biển ở Hàn Quốc hầu như lạnh quanh năm. Trong một năm, người Hàn Quốc chỉ được tắm biển trong khoảng chưa đầy 2 tháng, từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8. Và đương nhiên, tháng 7 chính là mùa đi biển ở Hàn Quốc.

Các bãi biển ở Hàn Quốc không chỉ mở cửa vào mùa đi biển, bạn có thể đến bất cứ lúc nào trong năm. Nhưng cùng với việc mở cửa tắm biển, điều đó có nghĩa là các dịch vụ an toàn và vui chơi giải trí trên biển sẽ được mở cùng để khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn vừa vui vẻ vừa an toàn.

Top 10 bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất Hàn Quốc.
Top 10 bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Hàn Quốc với 3 mặt là biển, điều đó đồng nghĩa với việc có vô vàn bãi tắm ở khắp đất nước này. Nếu bạn không thể lựa chọn được điểm đến hợp lý thì đây là 10 bãi biển tuyệt đẹp TTHQ gợi ý giúp bạn, trải dài từ Bờ Tây sang Bờ Đông và Bờ Nam Hàn Quốc.

⇢ Lưu ý: Hàn Quốc nghiêm cấm việc chụp ảnh nhạy cảm ở khu vực bãi biển và thường xuyên có cảnh sát đi tuần ở các bãi biển nổi tiếng. Nếu bị bắt sẽ bị xử phạt tiền hoặc bị ghép tội hình sự.

Ngoài công viên biển, các công viên nước cũng là lựa chọn vô cùng thú vị cho những ai muốn chơi các trò chơi mạo hiểm với nước mà không phải rời xa thành phố. Cùng với đó là các bể bơi tuyệt đẹp ở thủ đô Seoul dành cho những ai có con nhỏ.

Caribbean Bay - Cho một mùa hè sảng khoái!

⇢ Gợi ý: Lễ hội bùn ở Boryeong diễn ra vào cuối tháng 7 hàng năm là địa điểm lý tưởng dành cho những du khách vừa thích tắm biển vừa muốn tham gia các trò chơi hấp dẫn cùng với các chương trình biểu diễn ca nhạc hip-hop đặc sắc. Lễ hội này được bình chọn là lễ hội mùa hè hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc.

Công viên sinh thái & leo núi

Các công viên sinh thái và Vườn Quốc gia ở Hàn Quốc thường mở cửa quanh năm. Nhưng bài hướng dẫn du lịch mùa hè sẽ cho bạn biết lý do tại sao bạn nên đi leo núi hay đến những công viên sinh thái nổi tiếng vào mùa hè.

Đạp xe trong các công viên sông Hàn. Ăn gà rán & uống bia lạnh bên sông Hàn. Cắm trại & đi chợ đêm bên sông Hàn. Không phải đây là những điều bạn rất thích sao?

Danh sách các công viên ở thủ đô Seoul nhất định phải đến trong tháng 7:

Ngoài những công viên trên, Seoul còn 100 thắng cảnh nổi tiếng được sắp xếp theo chủ đề để bạn tham khảo.

⇢ Gợi ý: Bạn có muốn thưởng thức khung cảnh đẹp như trong phim dưới chân cầu Banpo không? Hãy đến cây cầu này vào những đêm mùa hè để ngắm nhìn đài phun nước cầu vồng từng xuất hiện trong các phim truyền hình lãng mạn nổi tiếng.

Những trò chơi trong tháng 7

Leo núi, chơi dù lượn, nhảy bungee, offroad với xe địa hình ATV… là những trò chơi vô cùng phù hợp để trải nghiệm trong tháng 7. Xem bài giải thích và giới thiệu chi tiết tại đây.

Tháng 7 hàng năm, ở Seoul còn có một trò chơi vô cùng thú vị đã trở thành lễ hội mùa hè hấp dẫn nhất thủ đô, mang tên Lễ hội súng nước Sinchon. Nếu đến Seoul đúng dịp lễ hội, đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia nhé!

Lễ hội súng phun nước Sinchon

Ăn gì trong những ngày tháng 7 ở Hàn Quốc?

Có 2 món ăn nổi tiếng trong những ngày hè là mỳ lạnh và gà tần sâm (samgyetang). Riêng gà tần sâm người Hàn Quốc sẽ phải ăn trong ngày tam phục (sơ phục, trung phục và mạt phục – những ngày nắng nóng nhất ở Hàn Quốc). Các bạn hãy đến Tosokchon, quán gà tần sâm ngon nổi tiếng ở thủ đô Seoul để thử nhé!

Bên cạnh đó là những hoa quả đặc trưng của mùa hè cũng rất được ưa chuộng ăn trong tháng 7, vì chúng vừa ngon và vừa rẻ, đó là dưa vàng (dưa lê) và dưa hấu. Ngâm dưa hấu dưới làn nước suối mát lạnh và thưởng thức sau những giờ vui chơi là điều phải làm với người Hàn Quốc khi đi du lịch cuối tuần tháng 7.

Một món ăn khác cũng vô cùng được ưa chuộng trong mùa hè ở Hàn Quốc là chè thập cẩm đậu đỏ (patbingsu) trộn với đá bào. Món chè này có bán trong hầu hết các quán cà phê những ngày hè.

XEM THÊM: Hướng dẫn ăn cua hoàng đế và hải sản ở thủ đô Seoul.

Chuẩn bị gì khi du lịch tháng 7?

Tháng 7 ở Hàn Quốc mặc dù rất nóng, nhưng những ngày có mưa lại khá lạnh. Vì thế quần áo du lịch trong tháng 7 nên mang đồ mùa hè nhưng kèm theo một chiếc áo khoác mỏng.

Hàn Quốc tháng 7 nắng chói chang, bỏng rát, xen lẫn với đó là có những ngày mưa rơi. Nhớ mang theo dù che mưa và dù che nắng, mũ nón, kính mát và kem chống nắng. Cùng với đó là các loại thuốc tiêu hoá.

Chi tiết về các vật dụng cần mang theo khi đi du lịch Hàn Quốc xem bài hướng dẫn tại đây.

Bạn đã từng ghé thăm Hàn Quốc vào tháng 7 chưa? Hãy ghi cảm nhận của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé, hoặc chia sẻ trong group của TTHQ. Hoặc nếu có câu hỏi thắc mắc về du lịch Hàn Quốc mùa hè, hãy gửi bình luận bên dưới, TTHQ sẽ giải đáp giúp bạn!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).