Hai phim truyền hình gần nhất ghi dấu ấn phong cách thời trang đẳng cấp của Son Ye Jin (손예진) chính là “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi” (밥 잘 사주는 예쁜 누나) và “Hạ cánh Nơi anh” (사랑의 불시착).

Ở cả hai phim này các nhân vật của Son Ye Jin đều là những phụ nữ đã ngoài 30 tuổi, có độ chín nhất định trong tính cách và đều ổn định về sự nghiệp.

Vì vậy hai hình tượng nhân vật Ye Jin thể hiện ở 2 drama này có phong cách thời trang rất thanh lịch, nếu không muốn nói là “đẳng cấp”. Những người rành rẽ về hàng hiệu còn dễ dàng nhận thấy những item đắt đỏ trong các bộ cánh của Son Ye Jin.

Tuy nhiên không chỉ trên phim, phong cách ngoài đời của Ye Jin cũng đã có những thay đổi đáng kể, thanh lịch tinh tế và đặc biệt tôn dáng hơn rất nhiều so với phong cách của chính cô khoảng chục năm về trước.

Son Ye Jin trong “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi” (trái) và “Hạ cánh Nơi anh” (phải)

Ở cả trên phim lẫn ngoài đời, Son Ye Jin đều sử dụng nhiều món đồ hiệu. Có nhiều ý kiến cho rằng “mặc đồ hiệu thì đẹp là đúng rồi”. Tuy nhiên đây chưa hẳn là một nhận định chính xác. Rất nhiều ngôi sao dát đầy hàng hiệu lên người nhưng xấu vẫn hoàn xấu, phô trương vẫn hoàn phô trương.

Bản thân Son Ye Jin đã từng có thời điểm mặc toàn hàng hiệu, nhưng lại không hề đẹp. Hãy cùng nhìn lại chặng đường “tình đầu quốc dân” của K-Biz thay đổi phong cách thời trang của mình, từ một cô gái có phong cách “hỗn loạn” đến một chị đẹp thanh lịch mọi lúc mọi nơi như hiện nay.

Tuổi đôi mươi “hỗn loạn rối bời”

Các ngôi sao nổi tiếng thường có stylish riêng để tư vấn rất kĩ lưỡng về trang phục, kiểu tóc lẫn phong cách trang điểm mỗi khi xuất hiện. Tuy nhiên không phải cứ có stylish là sao nào cũng có một diện mạo xinh đẹp hoàn hảo trước công chúng.

Không ai biết Son Ye Jin có stylish cá nhân hay không, nhưng cô đã từng có một thời không có một phong cách gì cả, hay có thể nói phong cách của cô chính là “thích gì mặc nấy” cực kì hỗn loạn.

Son Ye Jin với một tổng thể trang phục không thể “rối bời” hơn

Son Ye Jin là một ngôi sao có ngoại hình khá hoàn hảo. Ngoài gương mặt đẹp tự nhiên không góc chết, vóc dáng cân đối của cô cũng khiến nhiều người ganh tị. Vậy nhưng khi lựa chọn trang phục, cô ít khi làm nổi bật được những ưu điểm về vóc dáng của mình.

Không ít lần Son Ye Jin xuất hiện trong những bộ váy áo rườm rà dìm dáng hoặc không phù hợp hoàn cảnh.

Ye Jin với hai lần xuất hiện không đẹp khi tham dự event (bên trái thì bị dìm dáng, bên phải thì không phù hợp hoàn cảnh)

Son Ye Jin trong lễ trao giải Rồng xanh lần thứ 30

Trong lễ trao giải Rồng Xanh (청룡영화상) lần thứ 30 năm 2010, cô mặc một chiếc váy màu cam nổi bật. Tuy nhiên chi tiết nhún của váy lại làm cho vóc dáng cô trở nên thiếu thon gọn. Chưa kể điểm nhấn đính đá kém đặc sắc càng làm thiết kế của chiếc váy thêm phần rối rắm.

Vì Son Ye Jin không đeo trang sức gì nên đôi giày và chiếc clutch cầm tay chính là hai phụ kiện có tiếng nói nhất. Tuy nhiên cả hai phụ kiện này đều không làm cho tổng thể trang phục khá thêm là bao.

Son Ye Jin tại buổi ra mắt phim Hoàng Hải

Khi tham dự buổi công chiếu phim Hoàng Hải (황해), Son Ye Jin chọn một chiếc váy ôm màu đen đơn giản với tất da và giày cao gót basic nhưng lại khoác ngoài một chiếc áo lông xù xì dìm luôn hết các đường nét cơ thể.

Chưa kể cô còn chọn kiểu make-up quá đơn giản nhợt nhạt và xách tay một chiếc túi to bản khiến cho tổng thể bộ trang phục như là chuẩn bị đi cà phê với bạn bè khi tiết trời vào thu. Nhìn cô không có vẻ gì như là đang tham dự sự kiện ra mắt phim.

Tại một sự kiện khác, Son Ye Jin lại chọn một chiếc váy màu xanh nhạt có kiểu dáng rất nữ tính nhưng lại không ăn nhặp gì với đôi giày cột dây kiểu “chiến binh”.

Mái tóc thắt bím của cô cũng không phải là một lựa chọn thích hợp. Chưa kể chiếc thắt lưng không những không tạo ra một điểm nhấn hài hòa cho tổng thể trang phục mà còn làm cho phong cách của cô cực kì rối loạn.

Đây cũng là một tổng thể trang phục rối rắm, nặng nề và dìm dáng Ye Jin không thương tiếc

Chiếc váy ngắn ôm sát này có vẻ bớt rườm rà hơn, tuy nhiên màu sắc lờ đờ kém tươi tắn cộng với chất liệu và thiết kế không có gì đặc sắc cũng không tôn lên được vẻ đẹp của Son Ye Jin.

Nếu để ý kĩ sẽ thấy chiếc clutch cầm tay được cô sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Nhưng trong tổng thể trang phục này, chiếc clutch khá lạc loài vì độ lấp lánh của nó tạo nên một sự tương phản mạnh mẽ đến mức không liên quan gì tới chiếc váy.

Son Ye Jin trong lễ trao giải Rồng xanh lần thứ 35

Trong lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 35 năm 2014, Son Ye Jin mặc một thiết kế đuôi cá thanh lịch, với điểm nhấn là phần cúp ngực được xếp nếp lạ mắt, khoe khéo vòng một đầy đặn. Đây là lần hiếm hoi mà Son Ye Jin mặc đẹp và tôn dáng với một thiết kế cầu kì vừa đủ và tinh tế vừa đủ.

Năm 2014, Son Ye Jin đã bước qua độ tuổi 30 được vài năm, đây cũng là thời điểm chứng kiến sự chín mùi của cô trong sự nghiệp diễn xuất lẫn sự thay đổi đáng kể về phong cách.

Những năm về sau, Ye Jin xuất hiện có chọn lọc hơn, cô lựa chọn vai diễn cũng cân nhắc hơn. Vì thế mỗi lần tái xuất của cô đều để lại những dấu ấn khó phai mờ trong lòng công chúng hâm mộ.

Quý cô U40 thanh lịch & tinh tế

Những năm gần đây, phong cách thời trang của Son Ye Jin có những thay đổi rõ nét theo hướng tích cực. Không còn thấy hình ảnh “tình đầu quốc dân” khoác lên mình những trang phục đắt tiền nhưng lại “bối rối” trong việc định danh một phong cách cá nhân nữa.

Son Ye Jin của tuổi U40 vẫn giữ được vẻ đẹp nữ tính thuần khiết đáng kinh ngạc nhưng vẻ đẹp ấy còn được hoàn thiện hơn bởi phong cách thời trang thanh lịch nền nã. Cô cũng không quá tham phụ kiện như xưa, thay vào đó là những lựa chọn tinh tế và hợp lý.

Thời trang sự kiện

Phong cách của Son Ye Jin khi tham gia các sự kiện đã thay đổi đáng kể. Cô ưa chọn những thiết kế có màu sắc nhã nhặn hoặc trung tính.

Son Ye Jin tại sự kiện ra mắt phim “Đảo địa ngục”

Tham gia sự kiện ra mắt phim “Đảo địa ngục” (군함도), cô lựa chọn một trang phục white-on-white thanh lịch với tỷ lệ hợp lý khoe được đôi chân thon dài. Chiếc túi màu hồng tươi sáng là một điểm nhấn bắt mắt góp phần hoàn thiện tổng thể trang phục.

Trong buổi họp báo ra mắt phim “Hạ cánh Nơi anh” Son Ye Jin vẫn xuất hiện giản dị nhưng ngọt ngào như một cây kẹo bông. Màu hồng và màu vàng pastel nhẹ nhàng thể hiện đúng một Ye Jin nữ tính và dịu dàng.

Trong một sự kiện khác cùng với Hyun Bin, cô lại thể hiện một nét cá tính khác của mình. Blazer đen khoác ngoài áo sơ mi giấu quần phối cùng với cà vạt cách điệu và giày boot tạo ra một tổng thể thú vị.

Tuy nhiên mái tóc cột về phía sau một cách quá giản dị tự nhiên của cô lại khiến cho tổng thể chưa được hoàn thiện. Nếu cô cột tóc đuôi ngựa cao lên và trang điểm sắc sảo hơn, hình ảnh của Son Ye Jin sẽ rất “quyền lực” và đây sẽ là một outfit hoàn hảo tuyệt đối.

Son Ye Jin trong một sự kiện thời trang

Bộ trang phục monochrome (đơn sắc) gam màu hồng ruốc trang nhã, thiết kế thanh lịch tôn dáng kết hợp với kiểu tóc trẻ trung và đôi boot cùng tông tạo nên một tổng thể vừa trang nhã vừa sành điệu. Đây chính là một ví dụ của đẳng cấp thời trang “đơn sắc nhưng không đơn điệu”.

Son Ye Jin rất chuộng các thiết kế đơn sắc và “trình” phối phụ kiện của cô cũng ngày một lên tay. Ví dụ như bộ váy hồng pastel tưởng đơn giản mà kì thực rất tinh tế dưới đây.

Son Ye Jin trong thiết kế hồng pastel thú vị

Thiết kế hồng pastel với điểm nhấn tinh tế đính đá ở hai tay áo mix cùng giày sequin lấp lánh đồng bộ. Chi tiết khoét lưng cũng là một bất ngờ thú vị so với tổng thể trang phục nhìn từ phía trước.

Ye Jin trong một thiết kế monochrome khác với điểm nhấn là thắt lưng bản nhỏ

Thời trang thảm đỏ

Thời trang thảm đỏ của Ye Jin cũng đẹp hơn ngày xưa rất nhiều. Cô đã không còn lựa chọn những thiết kế cầu kì nhưng không tôn dáng. Ngược lại, Ye Jin chuộng những mẫu áo váy giản dị nhưng thanh lịch, sang trọng.

Ye Jin trong một thiết kế đính pha lê sang trọng đẹp mắt

Thiết kế đầm lệch vai tuyền một màu đen, với điểm nhấn là phần bèo nhún khác chất liệu vừa tinh tế vừa thanh lịch khiến Ye Jin nhìn thật quyến rũ. Cô vẫn rất xinh đẹp và thu hút dù luôn trung thành với phong cách “không trang sức”.

Khoảng chục năm trước, mỗi khi xuất hiện ở các sự kiện Ye Jin luôn bới tóc cao làm lộ rõ đường nét khuôn mặt nhẹ nhàng thanh thoát. Tuy nhiên không thể phủ nhận kiểu tóc này dễ khiến gương mặt nhìn có vẻ “chững tuổi”. Có lẽ vì vậy mà những năm gần đây, cô tích cực xõa tóc để nhìn trẻ trung hơn chăng?

“Chiến thuật” này có vẻ không hợp lý lắm khi cô diện chiếc váy đen lệch vai và vén tóc che phủ lên lớp phồng cách điệu ở tay áo. Nếu cô bới tóc cao lên để lộ phần cổ thì có lẽ sẽ gợi cảm hơn. Tuy nhiên đây vẫn là một tổng thể đẹp.

Thời trang thường ngày

Vẫn nhất quán một phong cách giản dị, trang phục ngày thường mà cô hay lựa chọn là jeans, sơ mi, áo khoác… Ye Jin cũng thể hiện khả năng mix match lên tay rất nhiều.

Khi thì cô dùng túi xách có thắt nơ làm điểm nhấn tinh tế cho bộ trang phục đơn giản nhẹ nhàng, khi lại là cách khoác áo sơ mi bên trong áo khoác ngoài tạo ra layer lạ mắt và trẻ trung, lúc cô lại phối áo khoác da biker hầm hố bên ngoài váy trắng nữ tính như một tuyên ngôn về tính cách có nhiều sự đối lập thú vị của mình.

Nhìn lại chặng đường mười năm thay đổi phong cách của Son Ye Jin có thể thấy sự thay đổi về phong cách bên ngoài phản ánh chính sự thay đổi bên trong của “chị đẹp”.

Không còn là cô gái trẻ hoang mang trước vô vàn sự lựa chọn và hân hoan thử nghiệm tất cả; Ye Jin của tuổi U40 hẳn đã hiểu rõ ưu khuyết điểm của bản thân và có những lựa chọn thông minh dựa trên những trải nghiệm tuổi trẻ của chính mình.

Đó cũng chính là nét đẹp ở hầu hết những phụ nữ tuổi 30-40, những người đã trưởng thành về tư duy, có những trải nghiệm nhất định và đặc biệt là họ đều hiểu rất rõ bản thân mình.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).