Bạn có phải là một “mọt phim Hàn”?

Nếu đúng vậy, hẳn bạn cũng công nhận là dù phim Hàn hay khai thác chuyện tình tay 3 thật đấy, nhưng nhờ kịch bản xuất sắc nên dù biết có một tam giác tình yêu (chắc chắn là sẽ vừa đẹp như thơ lại vừa buồn hiu hắt) sẽ xuất hiện, bạn vẫn muốn/cố xem phim để coi là câu chuyện tình ấy đi đến đâu.

Và nếu bạn đã từng nếm trải tình yêu tay 3, chắc chắn sẽ có ít nhất một drama Hàn từng khai thác chủ đề này đủ tinh tế để chạm đến được cảm xúc của bạn.

Thử điểm lại xem là bạn đã biết hết các kiểu tình tay 3 được K-drama đưa lên phim chưa nào. (À, nhớ kiên nhẫn đọc hết bài để trả lời câu hỏi: điểm chung còn lại của các chuyện tình tay ba này là gì bạn nhé)

1. “Reply 1988” (응답 하라 1988 – Lời hồi đáp 1988)

Nếu đã từng xem “Lời hồi đáp 1988”, có lẽ bạn sẽ không thể phủ nhận, ngoài sức hút từ những câu chuyện ấm áp về tình bạn, tình làng xóm… thì chuyện tình yêu tuổi mới lớn, đặc biệt là câu chuyện tình tay 3 giữa Duk Sun, Jung Hwan và Choi Take cũng góp phần làm nên thành công lớn cho bộ phim.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

Trong phim, bộ 3 là bạn thân thiết cùng nhóm bạn trong một khu xóm nhỏ ở Seoul. Cả 3 đã có cả một tuổi thơ đẹp, lớn lên cùng nhau, cùng chứng kiến những đổi thay của nhau và có với nhau quá nhiều kỉ niệm đẹp.

Tình cảm của nhóm bạn không khác gì anh em ruột, nếu không có một ngày những cô cậu thiếu niên ngày nào lớn lên và bắt đầu có những rung động đầu đời. Và cả Jung Hwan lẫn Choi Taek đều dành tình cảm đó cho Duk Sun.

A group of people sitting in front of a brick building

Description automatically generated

Điều buồn nhất của mối tình tay 3 đặc biệt này là cả Jung Hwan và Taek đều là những người bạn tốt và họ đều đứng trước một cuộc chiến nội tâm khi vừa không muốn làm tổn thương nhau, vừa muốn có được tình yêu của Duk Sun.

Tình yêu đầu vừa ngây thơ trong sáng vừa có những lãng mạn thuần khiết. Nên nó thật đẹp, nhưng cũng thật buồn. Cuối cùng thì trái tim “cô bạn hàng xóm” đã nghiêng về người có khao khát “chiếm lấy” mãnh liệt hơn.

Nhưng phim không làm ta cảm thấy thứ khao khát ấy đến từ sự ích kỷ; ngược lại khao khát ấy đến từ sự chân thành, chân thành muốn ở bên, chân thành muốn chia sẻ, chân thành muốn được tiếp tục khôn lớn và trưởng thành cùng nhau.

Đẹp là vì thế, mà buồn cũng là vì thế!

Two people standing in front of a store

Description automatically generated

2. “She Was Pretty” (그녀는 예뻤다 – Cô nàng xinh đẹp)

Kim Hye Jin là một cô gái từng có tình bạn rất tuyệt vời với các chàng trai thuở còn niên thiếu, nhưng khi lớn lên cô gái thật thà này lại ít chú ý đến ngoại hình của mình nên không ai nghĩ cô sẽ có chàng trai nào theo đuổi.

“Cô nàng xấu xí” có cơ hội làm việc ở một tạp chí, nơi cô có cơ hội tái ngộ mối tình đầu của mình – Ji Sung Joon (do Park Seo Joon thủ vai) mà không hề hay biết Sung Joon đã dành cho Hye Jin một tình cảm sâu sắc và chân thành khi cả hai còn thơ bé nhưng khi gặp lại anh đã không tài nào nhận ra cô.

Two people posing for a picture

Description automatically generated

Trong khi Sung Joon vẫn không nhận ra Hye Jin thì có một chàng trai đã luôn ở đó và luôn muốn giành được trái tim cô, chính là anh bạn đồng nghiệp kì lạ Kim Shin Hyuk (Choi Si Won). Anh rất yêu cô, yêu chính con người thật có đôi phần ngây ngô và ngoại hình xù xì kém nữ tính của cô.

Phải nói sê ri phim này khiến người xem khá nhức đầu khi không biết nên chọn lựa ai cho nữ chính: mối tình đầu đẹp như thơ với người bạn thời niên thiếu Shin Hyuk, hay anh đồng nghiệp luôn bên cạnh âm thầm giúp đỡ và yêu thương chính con người chân thật vốn có của cô.

Điều hấp dẫn nhất ở phim chính là ở chỗ Jung Eum nhận ra sức hút giới tính với cả hai anh chàng và trái tim cô như con lắc dao động qua lại, đôi khi chao đảo với một biên độ dao động lớn bởi những cảm xúc mãnh liệt.

A group of people standing in a room

Description automatically generated

3. “The heirs” (상속자들 – Những người thừa kế)

Two people looking at the camera

Description automatically generated

Đây chính là chuyện tình tay ba đau lòng nhất trong K-Drama giữa ba người trẻ Cha Eun Sang (Park Shin Hye), Kim Tan (Lee Min Ho) và Choi Young Do (Kim Woo Bin).

Nữ chính Cha Eun Sang là một cô gái có xuất thân nghèo khó và khi cô có cơ hội theo học ở một trường tư thục ưu tú cùng với Young Do và Tan, cả 3 đã bị cuốn vào một chuyện tình tay ba mãnh liệt, một chuyện tình thật đẹp nhưng đau đớn.

Two people standing in front of a building

Description automatically generated

Điều gì khiến mối tình này lại đau đến thế nhưng cũng đẹp đến thế?

Có lẽ tất cả đến từ nhân vật Choi Young Do, với sự hỗn loạn trong sâu thẳm chàng trai xấu tính này: tình yêu mãnh liệt sâu sắc và những toan tính khó lường.

Và mặc dù là một người lạnh lùng cứng rắn, nhưng khi đến với Cha Eun Sang, chàng trai như mở toang lồng ngực mình, phơi bày một trái tim yêu chân thành, ấm áp. Câu chuyện tình ta ba càng kịch tính hơn khi đối thủ của anh chàng lại là cậu bạn thân cũ Kim Tan.

4. “Hwarang” (화랑 – Hoa Lang)

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

“Hoa lang” kể về một nhóm thanh niên tài giỏi xuất chúng có chung một hoài bão lớn lao. Một trong những câu chuyện hấp dẫn khán giả nhất trong phim là chuyện tình yêu xoay quanh ba nhân vật Aro (Go Ara), Moo Myung (Park Seo Joon) và Sam Maek Jon (Park Huyng Sik).

Mọi chuyện bắt đầu khi Aro gặp Moo Myung – bạn thân người anh trai đã qua đời của cô, khiến cho họ có một mối dây liên kết khá đặc biệt. Nhân vật còn lại của tam giác tình yêu này là Sam Maek Jon (Park Hyung Sik), người vốn có xuất thân hoàng tộc. Chàng trai quyến rũ đáng yêu này cũng dành tình cảm của mình cho Aro. Tuy nhiên, trái tim Aro lại hướng về Moo Myung.

Đối với khán giả xem phim, đặc biệt là nữ giới, đây là một câu chuyện tình yêu cực “hot” với diễn xuất của hai tài tử đẹp trai Park Seo Joon và Park Huyng Sik.

Một bên là nhân vật do Seo Joon thủ vai: Moo Myung, một hiệp sĩ trung thành, can đảm, một chiến binh đúng nghĩa. Nhân vật Park Hyung Sik thủ vai, Sam Maek Jon thì duyên dáng, đáng tin cậy và là một người hoàn hảo hiếm có. Vì cả ba nhân vật đều gần như hoàn hảo nên mối tình tay ba này cũng hoàn hảo một cách khó tin.

5. “Fated to love you” (운명처럼 널 사랑해 – Định mệnh anh yêu em)

Two people standing in front of a building

Description automatically generated

“Người đẹp không tuổi” Jang Nara vào vai chính trong phim với nhân vật là một cô gái bình thường, giản dị, và hơi thiếu tự tin tên Kim Mi Young.

Định mệnh đã dẫn lối cho cô gặp Lee Gun (Jang Hyuk) với “chuyện tình một đêm” và kết quả là cô đã có thai khiến hai người phải bước chân vào một cuộc hôn nhân với đầy những hoang mang mơ hồ. Không chắc chắn về tình cảm của mình cũng như của Mi Young, Lee Gun đã rời bỏ cô.

Daniel (Choi Jin Hyuk), chủ quán cà phê đẹp trai trong khu phố nơi Mi Young ở rất thích cô. Hai người có một tình bạn thân thiết và Daniel là người luôn ở bên cạnh bảo vệ và đứng về phía cô.

A picture containing person, outdoor, man, sitting

Description automatically generated

Chuyện tình yêu này khiến cho ta không thể không tin vào tình yêu cổ tích ngoài đời thực, bởi phép màu cổ tích lại do chính con người tạo ra. Ngay khi khán giả ủng hộ hoàn toàn cặp đôi Mi Young và Daniel thì sự xuất hiện ngọt ngào và chân thành của Lee Gun với những nỗ lực giành lại tình yêu của Mi Young khiến khán giả thấy như “tim mình bị xé làm đôi”.

“Định mệnh đã cho ta gặp nhau” nhưng đến được với nhau hay không lại do tình yêu và sự cố gắng đến từ hai phía”, đó là thông điệp mà phim muốn gửi tới người xem.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

6. “Lucky romance” (운빨로맨스 – Bùa yêu)

“Bùa yêu” có sự tham gia diễn xuất của ba diễn viên Hwang Jung Eum trong vai Shim Bo Nui, Ryu Jun Yeol trong vai Je Soo Ho và Lee Soo Hyuk trong vai Gary Choi. Phim kể về một cô gái đã phải đối mặt với nhiều chuyện xui xẻo trong đời.

Boi Nui kinh qua cả triệu công việc làm bán thời gian để kiếm đủ tiền trả các hóa đơn cho cô em gái đang nằm viện. Nhân duyên giữa cô và Je Soo Ho bắt đầu khi cô được anh mời vào làm việc trong công ty game của mình.

Hai người ban đầu không có cảm tình với nhau lắm nhưng sau đó anh chàng phát hiện mình có cảm xúc rất mãnh liệt với cô gái này.

A picture containing person, young, boy, table

Description automatically generated

Nhưng rồi Gary Choi xuất hiện. Gary để ý Bo Nui và sẵn lòng làm mọi thứ để có được tình cảm của cô. Anh dành cho cô một tình cảm đầy kiên nhẫn và bền bỉ. Chính vì vậy mà mối tình tay ba của họ chứa nhiều những pha lãng mạn đầy rung cảm nhưng cũng khiến người xem lắm lúc thấy nhói lòng.

A picture containing person, building, outdoor, boy

Description automatically generated

7. “Cheese in the trap” (치즈 인 더 트랩 – Bẫy tình yêu)

A person standing in front of a building

Description automatically generated

“Bẫy tình yêu” dựa trên webtoon thành công của tác giả Soonkki và đây lại là một câu chuyện tình tay ba thời sinh viên kinh điển, với các nhân vật chính: Hong Seol (Kim Go Eun), Yoo Jung (Park Hae Jin) và Baek In Ho (Seo Kang Joon)

Yoo Jung là người thổ lộ tình cảm của mình với Hong Seol trước và không cần suy nghĩ gì nhiều Hong Seol đã đồng ý trở thành bạn gái của anh. Tuy nhiên, Seol cũng có mối quan hệ rất thân thiết với In Ho, kẻ thù truyền kiếp của Jung. Seol trở thành người đứng giữa mối quan hệ đối đầu của họ.

A person wearing a suit and tie

Description automatically generated

Thật sự rất thú vị khi dõi theo hành trình trưởng thành của những sinh viên đại học, dõi theo cách mà họ cùng một lúc tìm kiếm tương lai sự nghiệp lẫn tình yêu lãng mạn tuổi thanh xuân. Hong Seol là một cô gái rất dễ thương và khán giả sẽ có cảm giác đồng cảm sâu sắc với cô gái này khi cô bị cuốn vào chuyện tình tay ba điên rồ của tuổi trẻ.

Mặc dù hai nhân vật nam đều rất tuyệt vời, nhưng có vẻ như chàng “bad boy” Baek In Ho lại cuốn hút hơn hẳn, bởi cái cách một chàng trai hư hỏng xấu tính trở nên nhút nhát ngọt ngào bất ngờ khi bên cạnh cô gái mà cậu dành trọn tình yêu.

A person standing in front of a building

Description automatically generated

8. “Don’t dare to dream” (질투의 화신 – Muôn kiểu ghen tuông)

Danh sách K-Drama tình tay ba kinh điển sẽ không trọn vẹn nếu thiếu mất “Muôn kiểu ghen tuông”. Mối tình tay ba này đúng kiểu ngôn tình, với ba nhân vật trung tâm Hwa Shin (Jo Jung Suk), Pyo Na Ri (Gong Hyo Jin) và Jung Won (Go Kyung Pyo).

Jung Won và Hwa Shin là hai người bạn thân thiết nhưng trớ trêu thay, cả hai lại cùng đem lòng yêu một cô gái. Jung Won và Na Ri có tình cảm với nhau; và khi Hwa Shin chứng kiến họ là một cặp, từ chỗ thích thú “tình yêu của bạn mình”, anh dần có tình cảm với Na Ri lúc nào không hay.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

Mối tình giữa hai cậu bạn thân với cùng một cô gái vừa hài lại vừa bi. Chính vì Jung Won và Hwa Shin là bạn thân, họ đã ngậm ngùi tìm kiếm niềm vui trong chính mối quan hệ lộn xộn của họ. Và giải pháp là cả ba quyết định sống chung, để Na Ri quyết định xem cô sẽ chọn ai.

Cuối cùng thì điều để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả xem phim lại không phải là tình yêu lãng mạn, mà lại là tình anh em bạn bè ấm áp.

9. “Strong Woman Do Bong Soon” (힘쎈여자 도봉순 – Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon)

Do Bong Soon (Park Bo Young thủ vai) là một người làm game. Cô gặp Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik), CEO của một công ty sản xuất game.

A girl looking at the camera

Description automatically generated

Min Hyuk đã yêu Bong Soon trước, nhưng bằng trực giác nhạy bén của một người đang yêu, anh sớm phát hiện ra rằng Bong Soon vẫn còn yêu sâu đậm mối tình đầu của mình, In Gook Doo (Ji Soo thủ vai), một cảnh sát vốn luôn chỉ coi Bong Soon là bạn, không hơn.

Two people sitting at a table

Description automatically generated

Mối tình tay 3 này đặc biệt đáng yêu bởi tất cả các nhân vật đều có những điểm kì lạ và cách họ ghen tuông thật sự thú vị đối với khán giả. Phim còn đem đến bất ngờ về mối quan hệ đặc biệt giữa Gook Doo và Min Hyuk. Bạn có muốn biết nó đặc biệt thế nào không? Phải xem thử thôi.

10. “Who are you: school 2015” (후아유: 학교 2015 – Học đường 2015)

Trong phim, Kim So Hyun đảm nhiệm cả hai vai Lee Eun Bi và Lee Eun Byul, hai cô gái sinh đôi bị tách nhau ra từ nhỏ. Rồi một ngày, Eun Byul biến mất, Eun Bi thay thế cô. Han Yi Ahn (Nam Joo Hyuk) vốn thích Eun Byul và không hề biết gì về câu chuyện chị em song sinh của Eun Byul, cậu cũng vẫn thích “Eun Byul mới” – chính là Eun Bi.

A group of people posing for the camera

Description automatically generated

Khi Eun Bi điều chỉnh mình cho phù hợp với cuộc sống mới, vốn là cuộc sống của Eun Byul, cô xỏ chân vào đôi giày chị em sinh đôi của mình, cô kết bạn với Gong Tae Kwang (Yook Sung Jae thủ vai).

Gong Tae Kwang cuối cùng lại dành tình cảm cho Eun Bi. Yi Ahn và Eun Bi là hai sự lựa chọn mà trái tim Eun Bi phải không ngừng cân nhắc.

A group of people standing next to a person

Description automatically generated

Sự giận dữ trẻ con, sự lãng mạn cũng trẻ con giữa ba học sinh trung học khiến trái tim những ai còn đập những nhịp ngây thơ trong sáng nhói đau. Trong phim, nhân vật đặc biệt gây ấn tượng với khán giả chính là Gong Tae Kwang. Tại sao ư? Bạn hãy xem phim và tự tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

Nếu bạn đã kiên nhẫn đọc đến đây rồi, bạn đã có câu trả lời cho mình chưa?

Bạn cũng thắc mắc đúng không, tại sao mà hầu hết các chuyện tình tay ba của K-Drama đều được xây dựng theo mô tuýp hai chàng trai theo đuổi một cô gái vậy nhỉ? Sao hiếm lắm mới thấy hai cô cùng yêu một anh vậy?

Câu trả lời thật đơn giản, một thống kê không chính thức cho thấy hơn 90% khán giả của K-Drama là phụ nữ (dưới 18, trên 18 hoặc 18 tuổi “n lần”).

Vì vậy các nhà làm phim sẽ luôn tìm cách khai thác tối đa những kịch bản và mô tuýp nhân vật chiều chuộng được cảm xúc của phụ nữ – đối tượng khán giả luôn có một ước mơ thầm kín là được cả thế giới công nhận rằng mình thật xinh đẹp, nếu không xinh đẹp thì cũng đáng yêu, không đáng yêu thì hài hước thông minh cá tính… Mà đã xinh đẹp đáng yêu hài hước thông minh cá tính như thế thì chuyện “bị” nhiều chàng trai theo đuổi cũng dễ hiểu mà.

Nghe phi lý thật.

Nhưng không phi lý vậy thì bạn có muốn xem một phim mà hai cô gái khốn khổ vì một chàng trai không? Chắc chắn không đâu, đau lòng lắm!

Tổng hợp từ Soompi

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).