Sự gia tăng số lượng “hộ gia đình 1 người” đã dẫn đến số lượng người sử dụng các dịch vụ giao thức ăn tận nhà tăng liên tục trong vài năm vừa qua tại Hàn Quốc.

Kết quả thống kê năm 2019 cho thấy, có 52.5% số người tải các app giao thức ăn tận nhà đã sử dụng ứng dụng để gọi thức ăn ít nhất 1 tuần 1 lần. Chỉ “sương sương” vậy thôi cũng đủ hiểu người Hàn Quốc “cuồng” đồ ăn giao tận nhà đến thế nào rồi!

Vậy thì, những món ăn giao tận nhà nào được yêu thích nhất tại Hàn Quốc ? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây với bảng xếp hạng TOP 5 món ăn giao tận nhà được người Hàn yêu thích nhất năm 2019.

5. Các món ăn nhanh – 24.8% bình chọn

IMG_256

분식 trong tiếng Hàn nghĩa là các món ăn làm từ bột mì. Về sau này, 분식 được hiểu rộng hơn là những món ăn nhanh kiểu Hàn, không cần chế biến cầu kì và hết sức bình dân. Các món ăn nhanh phổ biến gồm có bánh gạo cay Hàn Quốc (떡볶이), cơm cuộn (김밥), dồi heo (순대) và các món chiên (튀김).

Có thể dễ dàng bắt gặp những món ăn này từ trong khu ăn uống của những nơi đông đúc khách du lịch đến trước cổng trường học của các bạn học sinh, sinh viên Hàn Quốc.

Bánh gạo cay với nước sốt nóng hổi, màu đỏ quyến rũ cùng hương vị cay cay ngọt ngọt cực kì bắt vị. Ăn cùng với bánh gạo cay là combo không thể thiếu dồi heo – món chiên, chấm những miếng dồi, miếng chiên vào sốt bánh gạo thì chỉ còn biết “câm nín” vì quá ngon.

Cơm cuộn với vị cơm nhà quen thuộc khi hầu hết ai tại Hàn Quốc cũng có một thời gắn bó với hộp cơm tự tay mẹ làm đầy ắp các “miếng tròn” cơm cuộn xinh xinh.

4. Chân giò hấp, thịt heo luộc – 34.4% bình chọn

IMG_256

Chiếm vị trí số 4 trên bảng vàng danh dự, không là món nào khác ngoài hai món nổi nhất giới ăn khuya, ăn chơi và cả ăn… nhậu. Nhờ dịch vụ giao hàng tại nhà nhanh, gọn, tiện lợi mà người Hàn khi ăn chơi hay ăn khuya thì cũng thịnh soạn như một bữa ăn chính.

Đối với những fan cuồng thịt heo thì chân giò hấp cắt lát màu nâu giòn quyến rũ hay thịt heo luộc cuốn vào rau xà lách chấm sốt (족발, 보쌈) một trăm phần trăm là ứng cử viên vàng cho lựa chọn 안주 (đồ nhắm).

족발 có hương vị đậm đà, giàu collagen, và cảm giác “xử” nốt phần thịt còn lại trên mấy miếng xương to rất “đã”. 족발 ăn kèm hợp nhất là với món 막국수 (mì kiều mạch lạnh trộn) và 물김치 (kim chi nước).

Đối với 보쌈, món này khi ăn sẽ cuốn vào những lát rau tươi sống và được chấm kèm nhiều nhất là với 쌈장 (tương đậu chấm) đậm đà.

3. Pizza – 40.3% bình chọn

IMG_256

Pizza viền khoai lang, pizza topping ốc sên.. pizza tại Hàn Quốc là cả một khung trời sáng tạo của các bếp bánh. Ở các bữa tiệc tại nhà, những bữa trưa cùng nhau ăn tại phòng câu lạc bộ của các trường đại học, hay là khi một giáo sư nào đó muốn chiêu đãi cả lớp một bữa thì lựa chọn số một chính là pizza.

Vị pizza tại Hàn Quốc được đánh giá là ít béo và ít mặn hơn so với phương Tây, thay vào đó thì pizza thiên về vị ngọt hơn.

Bàn tới độ “độc” thì pizza ở Hàn Quốc cũng phải một chín một mười với pizza bún đậu mắm tôm ở Việt Nam. Tiêu biểu là pizza Ngôi sao với hình dạng như một ngôi sao nhiều cánh với nhân viền bánh là cream cheese vị táo, quế, hạt hay cream cheese vị việt quất.

Món bánh pizza vị bulgogi quen thuộc đối với người Hàn cũng làm ngạc nhiên các đầu bếp phương Tây khi có cả nguyên liệu là tương ớt Hàn Quốc 고추장 hay wasabi.

2. Các món Trung Hoa – 57% bình chọn

IMG_256

Món ăn Trung Quốc thần thánh trong những ngày chuyển nhà ở Hàn Quốc vững vàng ở ngôi thứ hai. Tuy gọi là món ăn Trung Quốc nhưng cách nấu lại rất phù hợp với khẩu vị của người Hàn.

Ba món tại các nhà hàng Trung Quốc được gọi về nhà nhiều nhất là mì tương đen (짜장면), mì hải sản (짬뽕), thịt heo sốt chua ngọt (탕수육).

Trong đó, món mì tương đen là được yêu thích hơn cả. Vị đậm đà từ sốt tương cuốn hút từ già đến trẻ, rau củ và thịt đều được thái nhỏ phù hợp với trẻ em, món ăn còn được ăn kèm với củ cải vàng chua chua ngọt ngọt mang lại vị tròn đầy. Đặc biệt hơn, mì tương đen không chỉ được gọi nhiều vào các ngày người Hàn chuyển nhà mà dạo gần đây cũng được các bạn trẻ Hàn Quốc rủ nhau ăn để “xả vận đen” vào ngày Quốc tế độc thân 14/4.

1. Gà rán – 75.5% bình chọn

Không có gì ngạc nhiên khi món ăn gọi về nhà (배달) quốc dân lại độc chiếm ngôi đầu trong lòng già trẻ gái trai tại Hàn Quốc. Không chỉ người Hàn, mà cả những người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc cũng là fan trung thành của món gà rán tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn một ngày nghỉ ngơi ở nhà, bên cạnh là những miếng gà rán giòn tan kèm theo li bia mát lạnh.

Hiện tại những nhãn gà rán nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc có thể kể đến là 교촌치킨 (Kyochon Chicken) với gia vị sốt thơm lừng, BBQ 치킨 với món 황금올리브 gà rán hoàng kim với lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan, 네네치킨 với món gà rán phô mai béo ngậy…

XEM THÊM: Hàn Quốc: Dân tộc giao đồ ăn, sự tiện lợi & nỗi ám ảnh của những hung thần shipper trên đường phố

Tổng hợp từ CaTalk

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).