Hi, Bye Mama! là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc của đạo diễn Yoo Je Won. Kể từ khi phát sóng tập đầu tiên vào tháng Hai trên đài TvN, phim vẫn đang thành công trong việc duy trì sức hút đối với người hâm mộ đầu tư kể từ khi công chiếu vào tháng Hai.

Tuy chủ yếu xoay quanh gia đình – chủ đề muôn thuở của K-drama, song nhờ khai thác những tình tiết cảm động, khắc hoạ một cách tinh tế tình mẫu tử giữa Yoo Ri (Kim Tae Hee) và con gái Seo Woo (Seo Woo Jin), bộ phim đã chạm đến những cảm xúc bình dị nhất và khiến người xem không ít lần phải “sụt sùi“.

Dưới đây là tổng hợp loạt câu thoại cảm động nói về tình yêu và gia đình được trích từ phim.

20200226_135019

우리에게 주어진 우리 몫의 시간이 이리도 짧은줄 알았더라면 이 사소한 것들을 허투로 여기지 않았을 것이다.
Nếu biết trước khoảng thời gian được ở bên nhau lại ngắn ngủi đến vậy thì tôi đã không hờ hững cả những điều nhỏ nhất.

세상엔 영원한 사랑도 영원한 아픔도 없었다.
Trên thế gian này, không có tình yêu hay nỗi đau nào là vĩnh cữu.

세상에 자신의 마지막 날을 미리 알고 태어난 사람을 없다. 살아가며 수많은 죽음들이 우릴 스치지만, 지금 내게 일어나고 있지 않다면 그것은 그들의 가슴아픈 드라마로 그러지고 만다. 가슴 아픈 주인공 나의 엄마일수도, 나의 아빠일수도, 나일수도 있다는 사실. 한치 앞도 내다볼 수 없는 세살에서 나에게 일어나지 않을 일은 없다.
Không có ai sinh ra mà đã biết trước ngày cuối cùng của cuộc đời mình là khi nào. Ta chứng kiến nhiều cảnh tang thương đi qua bên đời, nhưng nếu đó không phải là chính bản thân ta thì ta chỉ cho rằng đó là một bộ phim buồn.
Dù vậy, nhân vật chính của bộ phim đau lòng đó có thể là mẹ ta, là cha ta và cả chính bản thân ta nữa. Trên thế gian này, không có chuyện gì là không thể xảy đến với ta.

쉴 틈도 주지마 일하고 애보고 그렇게 정신없이 오늘 하루만 살아 내일은 또 내일 하루만 살고 매일 그렇게 살다 보면 살아져.
Vậy thì đừng có sống mà chỉ thở nữa. Cắm đầu vào mà làm việc, rồi chăm con rồi lại làm việc, xong thì về nhà chăm con. Một ngày trôi qua thì cố mà sống hết một ngày. Ngày mai lại đến thì lại cố nốt ngày mai. Cứ cố gắng như vậy rồi thì cũng sẽ sống được thôi.

⇢ Vấn nạn “bạo hành tinh thần” được tái hiện qua bộ phim “Hi Bye, Mama!”

1582392297038

서로를 알아보고 사랑에 빠진 순간 3초 예측 불가능한 순간 사랑은 평범한 척 우리 인생에 찾아왔다.
Từ lần đầu gặp gỡ đến lúc đôi bên phải lòng nhau, tất cả chỉ vỏn vẹn một khoảnh khắc 3 giây. Như một lẽ tự nhiên, tình yêu tìm đến cuộc sống của chúng ta vào những lúc không ngờ nhất.

자식은 부모의 거울이다.
Con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ.

괜찮아…괜찮아…어쩔수 없지 뭐….
Không sao…Không sao cả….Đã qua rồi thì thôi…

image

평생 웃게 해 줄게. 우리 둘이서 같이 산다면.
Anh nguyện cả đời mang đến nụ cười cho em, nếu như hai ta được về chung một nhà.

죽앞에서도 나만 생각하지 않게 하는 그 무엇 그건 가족이었다.
Dù cho đang đối mặt với cái chết thì ta vẫn không thể thôi bận lòng mà chỉ nghĩ cho bản thân. Bởi lẽ, gia đình vẫn còn ở đó.

어쩌면 우리가 살아있는 동안 느낄 수 있는 가장 아름다운 것은 사랑하는 이에게 사랑한다 말하고 고마운 이에게 고맙고 말하는 것일지도 모르다.
Có lẽ cảm giác tuyệt vời nhất khi ta còn sống chính là được nói với những người ta yêu thương rằng ta yêu họ và được nói những người ta mang ơn rằng ta cảm kích họ biết bao nhiêu.

0000641650_002_20200402143010584

사람이 바르게 잘 살아야 하는 이유가 있네. 내 인생이기도 하지만. 내 부모의 인생이기도 하잖아.
Ai cũng đều cũng có lí do để sống cuộc đời mình cho thật tốt. Đó đời này không chỉ là của mình ta mà còn là của bố mẹ ta nữa.

세상에서 의미 없는 피는 꽃은 어디에도 없고 내가 피고 진 자리에 다른 나의 꽃들이 피어나고 있었다.
Trên thế gian này không có một đoá hoa nào lại nở một cách vô nghĩa. Chính tại nơi ấy, nơi đoá hoa tôi bừng nở rồi úa tàn lại có một đoá hoa khác từ tôi hé mở.

IMG_256

Sau 1 tuần hoãn chiếu, tập 15 và 16 của Hi, bye Mama! sẽ được lên sóng lần lượt vào 18 – 19/4/2020 trên đài TvN, và cập nhật trên Netflix sau đó.

Xem thêm: 10 bộ phim Hàn quy tụ dàn top star được kỳ vọng bùng nổ trong quý 2/2020

Tổng hợp từ Naver

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).