Nếu có dịp ghé thăm thành phố Seoul (Hàn Quốc), không thể bỏ lỡ những địa điểm “nóng sốt” quanh năm như Myeongdong (명동) – khu mua sắm sầm uất nhất Seoul, Hongdae (홍대) – con phố cho giới trẻ hay làng cổ Bukchon (북촌한옥마을)…

Tuy nhiên, thành phố Seoul nổi tiếng không chỉ như một thiên đường mua sắm hay ẩm thực, mà còn là một thánh địa cho những tín đồ đam mê nghệ thuật.

Từ những nhà hát, sân khấu hiện đại đến những phòng triển lãm với lối thiết kế vô cùng ấn tượng, chắc chắn sẽ để lại những ký ức tuyệt vời cho người thưởng ngoạn. Cùng TTHQ điểm danh Top 7 không gian nghệ thuật hàng đầu Seoul sau đây.

1. Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc

Thành lập năm 1950, Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc là nhà hát hàng đầu, quảng bá nghệ thuật biểu diễn của Hàn Quốc. Nhà hát có nhiệm vụ toàn cầu hóa nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc và giới thiệu nghệ thuật truyền thống theo phong cách hiện đại.

Đây là địa điểm diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như:

– Biểu diễn nghệ thuật truyền thống
– Múa ba lê
– Biểu diễn nhạc kịch

Rất nhiều nhóm nhạc lừng danh thế giới và đoàn nghệ thuật nước ngoài thường xuyên lưu diễn ở đây. Không những vậy, nhà hát còn khá gần với những công trình, khu mua sắm, cảnh đẹp Hàn Quốc như: tháp Namsan (N서울 타워), Myeongdong… thuận tiện cho một hành trình kết hợp tham quan và xem biểu diễn nghệ thuật.

– Têng tiếng Hàn: 국립극장
– Địa chỉ: 서울특별시 중구 장충단로 59
– Điện thoại: 02-2280-4114
– Website: ntok.go.kr
– Cách đi: Ga Dongguk Univ. (동대입구역) trên line 3, exit 5, đi bộ 1km (15 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

2. Trung tâm nghệ thuật Seoul (예술의 전당)

Còn được gọi là SAC (Seoul Arts Center), Trung tâm nghệ thuật Seoul là một khu phức hợp nghệ thuật ở quận Seocho. Bao gồm năm tòa nhà chính: Nhà hát Opera với ba khán phòng; Hội trường Âm nhạc với hai phòng hòa nhạc; Bảo tàng Nghệ thuật Hangaram; Bảo tàng Thiết kế Hangaram và Bảo tàng Nghệ thuật Thư pháp Seoul. Nhà hát Opera được xây dựng theo hình dạng giống với chiếc mũ tre truyền thống của Hàn Quốc có tên là “gat”.

Trung tâm khu phức hợp là trụ sở của Đoàn múa Ba lê Quốc gia Hàn Quốc, Nhà hát Opera Quốc gia Hàn Quốc, Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc, Công ty múa Đương đại Quốc gia Hàn Quốc và Dàn hợp xướng Quốc gia Hàn Quốc.

– Têng tiếng Hàn: 예술의전당
– Địa chỉ: 서울 서초구 남부순환로 2406
– Website: sac.or.kr
– Cách đi: Ga Nambu Bus Terminal (남부터미널역) trên line 3, exit 4-2, đi bộ 900m (15 phút) như hướng dẫn bản đồ.

3. Trung tâm Sejong

Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Sejong là khu phức hợp văn hoá và nghệ thuật lớn nhất ở Seoul, có diện tích trong nhà là 53.202m². Mất 4 năm để hoàn thiện trung tâm này và được mở cửa từ năm 1978. Ngày nay, nơi đây có cây đại phong cầm lớn nhất châu Á.

Trung tâm Sejong không đơn thuần là một điểm du lịch Hàn Quốc được nhiều người yêu thích nhờ các công trình kiến trúc độc đáo kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và phong cách hiện đại. Nơi đây còn hội tụ nhiều chương trình biểu diễn vô cùng nổi tiếng như nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc; nghệ thuật kinh điển và các chương trình giao thoa văn hóa kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại.

– Tên tiếng Hàn: 세종문화회관
– Địa chỉ: 서울 종로구 세종대로 175
– Website: sejongpac.or.kr
– Cách đi: Ga Gwanghwamun (광화문역) trên line 5, exit 1 hoặc 8 như hướng dẫn trong bản đồ.

4. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Quốc gia

Bảo tàng thể hiện khuynh hướng phát triển của nghệ thuật và văn hóa Hàn Quốc hiện nay với nhiều chương trình mang tính giáo dục và triển lãm có chất lượng cao.

Đây là nơi trưng bày thường xuyên trên 500 tác phẩm nghệ thuật. Các tác phẩm này giới thiệu cho công chúng một cái nhìn tổng quan về nền nghệ thuật Hàn Quốc cùng lịch sử hình thành và phát triển.

– Tên tiếng Hàn: 국립현대미술관 서울관
– Địa chỉ: 서울 종로구 삼청로 30
– Website: mmca.go.kr
– Cách đi: Ga Anguk (안국역) trên line 3, exit 1, đi bộ 755m (11 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

5. Bảo tàng nghệ thuật Seoul (서울시립미술관)

Nằm trong tòa nhà lớn phía sau Cung điện Deoksugung (덕수궁), một trong năm cung điện lớn của Seoul. Bảo tàng nghệ thuật Seoul không chỉ trưng bày mỹ thuật mà còn cung cấp các lớp học miễn phí về nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc nhằm phục vụ công chúng, du khách.

Không gian triển lãm rộng rãi với nhiều chủ đề đa dạng thu hút những người yêu nghệ thuật khắp nơi trên thế giới.

– Tên tiếng Hàn: 서울시립미술관
– Địa chỉ: 서울 관악구 남부순환로 2076
– Website: seoulmoa.seoul.go.kr
– Cách đi: Ga Sadang (사당역) trên line 2 & 4, exit 6, đi bộ 130m (2 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

6. Bảo tàng nghệ thuật Hangaram

Đối với các tín đồ của nghệ thuật trình diễn và nghệ thuật thị giác, nơi đây là một điểm đến lý tưởng khi ghé thăm thành phố Seoul. Là một trong những bảo tàng thuộc Trung tâm nghệ thuật Seoul (Hàn Quốc), Hangaram hấp dẫn du khách gần xa với các loại hình nghệ thuật tạo hình tại 6 phòng trưng bày và một cửa hàng.

Phần lớn các tác phẩm nghệ thuật được triển lãm tại đây mang phong cách hiện đại, từ đó giúp giới trẻ nhận thức, tiếp cận với thế giới nghệ thuật một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các mô hình triển lãm cũng là điều dễ làm nhiều du khách tò mò muốn khám phá khi đến Hangaram. Khi đến Bảo tàng, khách viếng thăm sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu để khám phá những phòng triển lãm theo phong cách mở.

– Tên tiếng Hàn: 예술의전당 한가람미술관
– Địa chỉ: 서울 서초구 남부순환로 2406
– Website: sac.or.kr
– Cách đi: Ga Nambu Bus Terminal (남부터미널역) trên line 3, exit 4-2 đi bộ 620m (10 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

7. Sảnh trưng bày các hiện vật về Vua Sejong và Tướng quân Lee Sun Shin

Tọa lạc gần Trung tâm Sejong và cung điện Gyeongbokgung (경복궁), Sảnh trưng bày các hiện vật về Vua Sejong và Tướng quân Lee Sun Shin thường xuyên tổ chức các hoạt động triển lãm thú vị như viết thư pháp, lễ kỷ niệm…

Chủ nhiệm Jang Yoon Hee cho biết: “Tượng Vua Sejong trông không nghiêm khắc mà toát nên vẻ mềm mại, thể hiện hình ảnh của vị vua am hiểu dân chúng. Đặc biệt, tượng Vua ở dáng ngồi trên ngai vàng, tay trái cầm cuốn “Huấn dân chính âm” (cuốn sách về sự ra đời của chữ cái tiếng Hàn và cách sử dụng), tay phải nhẹ nhàng đưa lên, biểu hiện tinh thần Vua đang bảo ban quần thần phổ cập rộng rãi cuốn sách cho người dân học chữ Hàn. Vì Vua qua đời ở tuổi 54, nên tượng thể hiện dung nhan của Vua ở tuổi khoảng 45, khi Ông đang dồn tâm huyết cho công việc”.

Đô đốc Trung Vũ Công Lee Sun Shin có dáng vẻ oai nghiêm, lẫm liệt. Khi Nhật Bản xâm lược Hàn Quốc năm Nhâm Thìn (1592), Lee Sun Shin là vị tướng nổi tiếng với 23 trận đánh toàn thắng.

Trong trận cuối cùng, trận Hải chiến Noryang, Ông đã đánh địch đến cùng chỉ với 12 chiếc thuyền và đã bị trúng tên. Nhưng ngay cả khi đó, Ông cũng căn dặn rằng, “Nếu ông chết thì đừng để quân giặc biết”. Qua đời ở tuổi 54, nhưng vị đô đốc này đã có tới 23 trận thắng.

– Tên tiếng Hàn: 세종이야기
– Địa chỉ: 서울 종로구 세종로 1-68 지하
– Cách đi: Ga Gwanghwamun (광화문역) trên line 5, exit 9, đi bộ 250m (4 phút) đến phía sau tượng đồng vua Sejong sẽ thấy cửa xuống bảo tàng như hướng dẫn trong bản đồ.

XEM THÊM: TOP 9 thư viện kiêm quán cà phê cực đẹp ở thủ đô Seoul

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).