Lo ngại sự lây lan của virus, nhiều trường đại học ở Hàn Quốc đã quyết định hoãn nhập học và cho sinh viên học trực tuyến. Tuy nhiên, việc tiến hành các lớp học trực tuyến dường như không thực sự hiệu quả như mong đợi. Theo đó, nhiều sinh viên ký đơn đòi giảm học phí, thậm chí là kiến nghị lên Nhà Xanh.

Mới đây, khoa Y của Đại học Yonsei lại có một màn gây tranh cãi khi “triệu hồi” sinh viên đến trường làm bài thi giữa mùa dịch.

Ngày 28/3, theo đại diện của Bệnh viện Severance thuộc Đại học Yonsei, 120 sinh viên khoa Y năm 2 sẽ tiến hành làm bài kiểm tra offline vào ngày 30/3 tại giảng đường cơ sở Sinchon.

Sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM trở lại trường ngày 9.3	 /// Ngọc Dương

Khoa Y của trường Đại học Yonsei chia một năm học thành 4 phần tương ứng với 4 quý trong năm. Kết thúc mỗi quý, sinh viên sẽ tham gia làm kiểm tra đánh giá. Bài kiểm tra được tiến hành vào ngày 30/3 nằm trong khuôn khổ kỳ thi cuối quý 1/2020.

Trước đó, vào ngày 26/3, Văn phòng Đào tạo của nhà trường đã thông báo “kỳ thi giữa kỳ cho học kỳ đầu tiên sẽ bị dừng lại”, đồng thời cung cấp hướng dẫn cho giảng viên và sinh viên về các bài giảng trực tuyến.

포토] 온라인 숙제 확인하는 교사…교육부, 원격수업 수업일수 인정 ...

Một sinh viên tại Đại học Yonsei cho biết: “Những người tham gia lớp học trực tuyến đã được hướng dẫn đến trường trong buổi sáng sớm để làm bài kiểm tra.”

Với việc triệu tập sinh viên đến trường vào thời điểm này, đã có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng: “Tại sao các bài giảng đều học trực tuyến mà lại phải đến trường để làm bài thi?”“Tại sao trường không tuân theo hướng dẫn để phòng chống dịch bệnh?”

Để trấn an tinh thần sinh viên, đại diện phía nhà trường cho biết: “Chúng tôi yêu cầu tất cả sinh viên và giảng viên tham gia buổi kiểm tra hôm đó phải giữ khoảng cách 2m và sử dụng khẩu trang.

Đối với các sinh viên có triệu chứng đáng ngờ, nhà trường sẽ yêu cầu đến khám ở phòng khám sàng lọc. Sau đó tiến hành cho sinh viên làm kiểm tra trong phòng riêng hoặc sắp xếp dời lịch kiểm tra sau”.

미국 '신종 코로나' 사망 11명...에스퍼 "미-탈레반 평화협정 결과 ...

Ngoài ra, đại diện nhà trường giải thích thêm: “Kỳ thi này bắt buộc phải được tiến hành, bởi nếu không nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ chung của chương trình đào tạo”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).