Vụ phòng chat sex với quy mô lớn được thực hiện qua ứng dụng nhắn tin Telegram hiện đang gây rất nhiều bức xúc trong xã hội Hàn Quốc.

Theo đó, bắt đầu hoạt động từ những đầu tháng 2/2019, những kẻ cầm đầu đã ghi lại các video bạo lực tình dục với rất nhiều phụ nữ khác nhau, thậm chí là cả trẻ vị thành niên và rao bán chúng qua ứng dụng nhắn tin Telegram cho hàng chục ngàn người dùng.

Vụ việc hiện đang gây chấn động cả Hàn Quốc

Sự việc càng gây bức xúc hơn khi cơ quan điều tra phát hiện nhiều trường hợp người có địa vị trong xã hội có mặt trong phòng chat này.

Thậm chí, ngày 24/3 vừa qua, cơ quan cảnh sát còn phát hiện một quan chức địa phương cấp 8 là người điều hành “Phòng tiến sỹ” cùng với kẻ đứng đầu Jo Joo Bin.

Ngay sau đó, người này đã bị bắt ngay tại tòa thị chính thành phố vì những hành động đáng xấu hổ của mình.

Hiện nay, kẻ cầm đầu “phòng chat thứ n” gây chấn động cả Hàn Quốc Jo Joo Bin đã được các cơ quan chuyển hồ sơ sang bên công tế để xem xét các hình phạt thích đáng.

Sáng ngày 25/3, Cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul đã chuyển hồ sơ của Jo Joo Bin (bị bắt trước đó vì tội vi phạm Đạo luật bảo vệ trẻ vị thành niên) đến cơ quan công tố để xử lý.

Trước đó, Jo Joo Bin được giam giữ tại nhà giam cảnh sát quận Jongro, thành phố Seoul và được áp giải đi lúc 8:00 sáng ngày 25/3.

Rất nhiều kẻ đứng sau điều hành phòng chat đang được cảnh sát tìm kiếm

Trong quá trình di chuyển từ sở cảnh sát, sau khi được phóng viên báo chí hỏi: “Anh có điều gì muốn nói với các nạn nhân không?”, Jo Joo Bin đã trả lời: “Tôi thực sự chân thành xin lỗi tất cả những người đã bị ảnh hưởng bởi hành động xấu của mình, bao gồm cả Chủ tịch Suk Hee Son, thị trường Yoon Jang Hyun và phòng viên Kim Woong.”

“Tôi thực sự cảm ơn những người đã ngăn chặn cuộc sống độc ác này mà trước đây tôi đã không thể tự mình ngăn lại.”

Jo Joo Bin trả lời phóng viên về những tội ác của mình

Rất nhiều câu hỏi khác được các phóng viên đưa ra thêm như :“Có thừa nhận đã phát tán các nội dung khiêu dâm hay không?”, “Có hối hận về những hành động của mình hay không?”, “Có thừa nhận cáo buộc giết người hay không?”. Tuy nhiên, Jo Joo Bin chỉ im lặng và từ chối trả lời các câu hỏi này.

Bên ngoài sở cảnh sát, rất nhiều người dân đã đừng chờ và thể hiện sự bức xúc với kẻ cầm đầu phòng chat sex này.

“Hãy áp dụng bản án cao nhất với hắn ta.” (“법정최고형 구형하라”)
“Hãy xử phạt cả những kẻ đồng phạm nữa.”( “공범자도 처벌하라”)
“Tên khốn này” (“야 이개쌔기야”)
“Hãy xử phạt cả 260.000 kẻ đã tham gia phòng chat nữa.” (“26만명 모두 처벌하라”)
“Hãy chịu đựng tất cả những nỗi đau mà tất cả những nạn nhân đã phải chịu đựng đi” (“당신도 피해자만큼 고통을 겪어야지”)

Cho bị buộc tội vì đã dụ dỗ những người bị hại và chia sẻ, phát tán các video tình dục trong các phòng chat sex.

Ngoài ra, hắn còn sử dụng những video này để đe dọa các nạn nhân không được báo với cơ quan cảnh sát.

Tinh vi hơn, hắn đánh cắp các thông tin của nạn nhân đó từ các nhân viên dịch vụ xã hội của văn phòng thành phố rồi từ đó sử dụng như 1 biện pháp để đe dọa và ép buộc các nạn nhân không được nói ra sự thật.

Các phòng viên vây quanh khi Jo Joo Bin bước ra từ trụ sở cảnh sát

Chính quyền thành phố Seoul đã nhận định hành vi phạm tội của Cho mang tính chất nghiêm trọng và lặp đi lặp lại. Sau khi thu thập ý kiến của người dân về việc công khai danh tính kẻ cầm đầu, cơ quan này đã quyết định tiết lộ tất cả các thông tin cá nhân như tên, tuổi, khuôn mặt của Jo Joo Bin vào ngày 24/3 vừa qua.

Cảnh sát cho biết đã gần hết thời hạn tạm giữ đối với đối tượng Jo Joo Bin. Do đó, nghi phạm sẽ được bàn giao đến cơ quan công tố. Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định vẫn sẽ tiếp tục điều tra về những cáo buộc bổ sung.

Cơ quan cảnh sát cũng đang trong quá trình xác định thêm danh tính của những kẻ đồng phạm bằng cách theo dõi các cuộc trao đổi tiền ảo tại “phòng tiến sỹ” do Jo Joo Bin cầm đầu.

Đại diện cơ quan này cũng cho biết thêm sẽ điều tra quyết liệt và đến cùng những thành viên của phòng chat đã trả tiền để sở hữu video bạo lực tình dục thông qua Telegram.

Trước đó, trong quá trình tìm kiếm và kiểm kê tài sản tại nhà của Jo Joo Bin, cơ quan chức năng đã ước tình có khoảng 130 triệu KRW tiền mặt tại đây.

Mọi thông tin cá nhân của kẻ cầm đầu Jo Joo Bin đã được công bố

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, đây chỉ là số tiền bề nổi. Vì các hoạt động giao dịch chính của phòng chat này đều bằng tiền ảo nên rất có thể trong tài khoản điện tử ảo của kẻ cầm đầu này có thể chứa hàng tỷ KRW.

Ngoài tội danh về phòng chat tình dục, Jo Joo Bin hiện tại vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều các tội danh khác như: tàng trữ ma túy, giết người…

Cơ quan chức năng hiện vẫn đang gấp rút điều tra để làm rõ hơn về vụ án gây chấn động dư luận Hàn Quốc trong thời gian vừa qua.

XEM THÊM: Hàn Quốc hỗ trợ thay đổi khẩn cấp chứng minh thư cho nạn nhân “phòng chat thứ n”

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).