Giữa “cơn chấn động phòng chat thứ n” do “ác ma” Jo Joo Bin cầm đầu, Bộ Hành chính & An Ninh Hàn Quốc đã có động thái mau lẹ trong việc bảo hộ thông tin cá nhân của các nạn nhân.

Cụ thể, ngày 26/3/2020, Ủy ban Thay đổi Đăng ký Thường trú (주민등록번호변경위원회) thuộc Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc thông báo: “Nếu trường hợp đăng ký thay đổi chứng minh thư (thẻ cư trú) là nạn nhân của “phòng chat thứ n”, hồ sơ đó sẽ được xếp vào “ca khẩn cấp” và xử lý cấp tốc trong vòng 3 tuần”.

Biểu tình kêu gọi trừng phạt thích đáng những đối tượng thuộc băng nhóm “phòng chat thứ n” tại Seoul

Ủy ban bổ sung thêm rằng họ đã từng có kinh nghiệm hoàn thành xem xét xử lý hồ sơ cho nạn nhân của các vụ việc tương tự trong vòng 3 ~ 7 tuần.

Trang web chính thức của Ủy ban Thay đổi Đăng ký Thường trú – Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc

Theo luật định, thời hạn xử lý hồ sơ yêu cầu thay đổi chứng minh thư là 6 tháng, trong thực tế thường kéo dài khoảng 3 tháng. Ủy ban sẽ cân nhắc giải quyết và thực hiện thay đổi 6 chữ số sau cùng trên chứng minh thư cho những người có khả năng chịu thiệt hại về tính mạng, thân thể hoặc tài sản do rò rỉ thông tin.

Tài liệu hướng dẫn quy trình đăng ký thay đổi chứng minh thư

Đối tượng trong các trường hợp này thường là nạn nhân của bạo hành gia đình hoặc bạo lực tình dục. Người có nguyện vọng có thể đăng ký với thị trưởng hoặc quận trưởng thuộc khu vực sinh sống.

Khi yêu cầu được chấp nhận, Ủy ban sẽ thông tin cho chính quyền khu vực quản lý người đăng ký. Việc thay đổi số chứng minh thư sẽ do cơ quan hành chính cấp phường (동), thị trấn (읍) hoặc ấp (면) thực hiện. Sau khi thay đổi hoàn tất, cơ quan này sẽ thông báo đến người đăng ký.

Ủy ban Thay đổi Đăng ký Thường trú Hàn Quốc là đơn vị được thành lập theo Điều 7-5, Khoản 1 của “Đạo luật Đăng ký Thường trú”, nhằm xem xét và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thay đổi chứng minh thư.

XEM THÊM: Phòng chat thứ N ver. 2 – Cảnh sát tuyên bố điều tra và công khai danh tính tất cả những người liên quan

Tổng hợp từ Kyunghyang Shinmun

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).