Trước khi áp dụng lệnh tạm dừng nhập cảnh đối với toàn bộ người nước ngoài từ 0 giờ ngày 22/3, Việt Nam đã đặc cách tiếp nhận hơn 400 nhân viên của Samsung và LG được điều động đến các nhà máy trực thuộc tập đoàn tại Việt Nam.

Việc này đã được sự thông qua cho phép của Chính phủ Việt Nam, trong nỗ lực nhằm ngăn chặn suy giảm đầu tư và tăng trưởng kinh tế đất nước bởi dịch COVID-19.

Kết quả hình ảnh cho 삼성·LG

Theo đó, ngày 24/3/2020, ba công ty của tập đoàn LG Hàn Quốc, gồm LG Electronics, LG Display và LG Innotek thông báo đã thoả thuận với chính phủ Việt Nam về kế hoạch cử 250 kỹ sư đến Việt Nam vào ngày 30/3 sắp tới.

Kết quả hình ảnh cho 삼성·LG

Đại diện tập đoàn LG cho biết, những nhân viên này sẽ bắt tay vào công việc sau thời gian tự cách ly hai tuần tại khách sạn do công ty ở địa phương chỉ định.

Các kỹ sư của LG Electronics hỗ trợ phát triển và sản xuất các sản phẩm mới như điện thoại di động, phụ tùng ôtô và thiết bị gia dụng. Kỹ sư của LG Display hỗ trợ quy trình sản xuất mô-đun màn hình OLED (đi-ốt phát sáng hữu cơ). LG Innotek cử sang đội ngũ kỹ sư chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất các linh kiện điện thoại thông minh.

Ngày 28/3 sắp tới, Samsung Display cũng dự kiến thuê chuyên cơ để đưa khoảng 180 kỹ sư đến sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Đây là lần thứ hai tập đoàn Samsung được đặc cách đưa người nhập cảnh vào Việt Nam. Trước đó, từng có đợt nhập cảnh hơn 170 kỹ sư của tập đoàn này vào hôm 13/3.

Các nhân viên của Samsung Display được cử sang Việt Nam trong lần tới đây sẽ được đưa vào tu sửa dây chuyền sản xuất mô-đun của đi-ốt phát sáng hữu cơ linh hoạt (OLED).

Ngày 21/3/2020 vừa qua, chính phủ Việt Nam đã quyết định áp dụng cách ly tập trung đối với tất cả người nhập cư, đưa vào các cơ sở quân sự trong 14 ngày. Trước tình hình này, người Hàn Quốc hầu như rất khó được nhập cảnh vào Việt Nam.

Tuy nhiên, trước đó phía Việt Nam đã kiểm tra công tác phòng dịch ở các công ty Hàn Quốc và báo cáo các doanh nghiệp này đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về phòng chống COVID-19.

Chính phủ Việt Nam đã đồng ý đặc cách đội ngũ kỹ sư đến từ Hàn Quốc không phải cách ly tập trung, tuy nhiên vẫn sẽ phải thực hiện cách ly dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và khai báo y tế bắt buộc.

Kết quả hình ảnh cho cấm Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam

Không dừng lại ở đó, Samsung và LG đang tham khảo ý kiến của chính phủ Việt Nam để cử thêm các kỹ sư bổ sung vào đội ngũ nhân lực ở các công ty con ở Việt Nam. Samsung Display đang lên kế hoạch để lần lượt đưa thêm nhân viên đến 700 công ty chi nhánh và đối tác tại Việt Nam.

Tổng hợp từ The Digital Times

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).