⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Trước tình hình lây lan của bệnh virus Vũ Hán, các công ty IT – game đã quyết định cho nhân viên làm việc tại nhà thêm một tuần. Nhiều công ty nghĩ ra các hình thức làm việc mới: làm việc tuần hoàn, làm việc gián đoạn.

Naver cho biết vào ngày 13/3: “Chúng tôi quyết định kéo dài hình thức làm việc từ xa này đến ngày 20/3”. Đây là lần thứ 3 Naver kéo dài thời gian của hình thức này, kể từ lần đầu tiên vào 26/2/2020.

Theo đó, trừ một số nhân lực thiết yếu, nhân viên của Naver sẽ không đến văn phòng trụ sở Bundang (분당) cho tới ngày 20/3.

Bên trong tòa Naver

Công ty phát triển game Smilegate cũng kéo dài chế độ làm việc tại nhà đến ngày 20/3. Smilegate đã cho nhân viên nghỉ có lương từ ngày 28/2 đến 6/3 và bắt đầu tiến hành hình thức làm việc tại nhà từ ngày 9/3.

Thời gian làm việc tại nhà theo dự kiến là đến hết ngày 16/3. Tuy nhiên, trước dự đoán dịch bệnh sẽ tiếp tục lây lan trong thời gian tới, thời gian này đã được kéo dài.

NHN cũng thực hiện hình thức làm việc tại nhà cho đến 20/2. Thứ Hai (16/3) và thứ Năm (19/3) nhân viên được lựa chọn àm việc tại nhà, những ngày còn lại là bắt buộc cho toàn bộ nhân viên. Hình thức “làm việc gián đoạn” (간헐적 출근) này đã được NHN áp dụng trong tuần trước, vào 9/3 và 12/3.

NHN giải thích: “Vào ngày làm việc gián đoạn, nhân viên sẽ tự do lựa chọn thời gian vắng đế đến công ty và tan làm. Hình thức này giúp hạn chế được sự gặp mặt trực tiếp”.


Kakao đã cho toàn bộ nhân viên làm việc từ xa từ 26/2, và dự định tiếp tục kéo dài hình thức này. Không như các doanh nghiệp khác, Kakao không định sẵn ngày nhân viên quay trở lại văn phòng. Thay vào đó, công ty này theo dõi tình hình và đưa ra hướng dẫn, quyết định cụ thể sau.

Nexon dự định đưa nhân viên trở lại làm việc trong tuần này, cũng đã quyết định kéo dài thời gian làm việc tại gia. Công ty cho hay: “Gần đây, ở Seoul diễn ra các vụ lây nhiễm tập thể, nên khả năng số ca nhiễm gia tăng là rất cao. Từ 16/3 – 20/3, hình thức làm việc tại nhà sẽ được tiến hành tại khu vực Seoul – Gyeonggi”.

Ngoài ra, NCSoft cũng đã quyết định cho nhân viên “làm việc tuần hoàn” (순환근무) cho đến 20/3. Doanh nghiệp này chia nhân viên thành 2 nhóm theo bộ phận. Một nửa số nhân viên sẽ đi làm, nửa còn lại làm việc tại nhà.

Trước đó, NC đã cho nhân viên hưởng 7 ngày nghỉ có lương.

Ở Seoul gần đây đã có 2 vụ lây nhiễm tập thể. Một vụ tại trung tâm tổng đài tư vấn phường Shindorim. Vụ thứ hai lây nhiễm cho người thân trong gia đình và cả những người chăm bệnh.

Những vụ lây nhiễm tập thể làm số ca dương tính tại Seoul tăng vọt khiến thủ đô đã trở thành ổ dịch lớn thứ 2 sau Daegu.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ News 1

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).