⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

“Chúng tôi là Asan” – #We are Asan – là thông điệp mà người dân Asan đã sử dụng để gửi đến những Hàn kiều vừa được đưa trở về từ Vũ Hán và các vùng lân cận ở Trung Quốc, nơi bùng phát chủng loại virus lây nhiễm mới Corona.

Asan chính là một trong hai thành phố được chính phủ lựa chọn làm nơi cách ly cho 367 Hàn kiều trở về. Chiến dịch “We are Asan” đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ.

Chiến dịch “Chúng tôi là Asan” lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: chụp từ SNS):

Ngày 31/01/2020, nhiều tài khoản trên mạng xã hội, bao gồm cả Facebook, đã đăng tải những dòng chữ viết tay mang thông điệp cổ động “Kiều bào ở Vũ Hán cố lên!”. Ở dưới mỗi bài viết đều gắn hashtag #We-are-Asan.

Chiến dịch này được mở ra vì trước đó vào chiều ngày 29/01/2020, người dân quanh khu vực Trung tâm Phát triển Nhân tài Cảnh sát ở thành phố Asan đã mang xe tải và máy cày chặn đường để phản đối quyết liệt quyết định của chính phủ khi lựa chọn thành phố này làm nơi kiểm dịch và cách ly những Hàn kiều.

Họ đã cố gắng gửi đi thông điệp này để thể hiện sự chào đón Hàn kiều và nói lên rằng “Sự phản đối không phải là ý kiến đại diện cho người dân Asan”.

Um Mo – một người dân Asan – đã đăng lên Facebook ngày hôm trước “Các bạn đã phải đấu tranh trong đau đớn và tuyệt vọng phải không? Tôi đã đọc được một bài báo và trái tim tôi đau nhói vì những bài viết vu khống và chỉ trích Asan và Jincheon. Tôi muốn cho mọi người thấy rằng có rất nhiều người dân Asan chào đón những người từ Vũ Hán trở về như tôi”.

Một người dân Asan khác – Kwon Mo – nói: “Chào mừng đến với Asan! Tôi hy vọng các bạn có thể trở về với gia đình mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Những người trở về từ Vũ Hán và người dân Asan đều là người dân Hàn Quốc. Cảm ơn vì đã có nhiều người tham gia vào chiến dịch”.

Nhiều người Hàn Quốc khác cũng tham gia vào chiến dịch và nói: “Chúng ta phải đoàn kết với nhau để vượt qua thời điểm khó khăn này”.

Cư dân mạng đã nhìn thấy chiến dịch này và chia sẻ các bài đăng của người dân Asan hoặc bình luận phía bên dưới:

– “Tất cả chúng ta đều là người Hàn Quốc giống nhau.”
– “Tôi muốn tham gia tiếp sức'”
– “Đây là những người tốt.”

Trong khi đó, chính phủ Hàn Quốc đã đưa 367 người Hàn Quốc sống gần Vũ Hán đến sân bay Gimpo vào khoảng 8 giờ sáng ngày 31/1/2020.

Máy bay đưa 367 Hàn kiều về tới sân bay Gimpo vào sáng ngày 31/01/2020:

367 Hàn kiều này đã phải trải qua một cuộc kiểm tra sức khoẻ, 18 người trong số này có dấu hiệu nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán nên đã được cách ly. Những người không có vấn đề gì trong quá trình kiểm tra sức khoẻ đã được chuyển đến Asan và Jincheon, và ở lại trong vòng 14 ngày.

Trước đó, khi cư dân Asan và Jincheon nghe được thông tin từ chính phủ, một bộ phận cư dân đã phản ứng dữ dội và tạo ra căng thẳng. Vì vậy, có thể cuộc xung đột sẽ tiếp tục trong một thời gian khi một số hiệp hội dân sự Asan và những người khác lại đang hoan nghênh tấm bảng nói rằng “Tôi ủng hộ kiều bào Vũ Hán”.

XEM THÊM: Những hành động ấm áp tình người ở Việt Nam & Hàn Quốc giữa “cơn bão” Corona


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ 노컷뉴스

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).