⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Giữa lúc dịch bệnh đang khiến khắp nơi lo lắng, đâu đó vẫn còn bừng sáng lên trái tim với hơi ấm yêu thương từ những hành động nhỏ bé, để cùng dìu dắt nhau vượt qua cơn khủng hoảng virus corona.

Tại Việt Nam

Lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, nhiều người dân Việt Nam đã thực hiện các biện pháp phòng tránh như hạn chế tụ tập đông người, sử dụng nước rửa tay, nước súc miệng và đặc biệt trang bị thêm khẩu trang y tế…

Chỉ trong ít ngày, khẩu trang đã trở thành mặt hàng khan hiếm, thậm chí cháy hàng với giá thành đắt đỏ, tăng gấp 3-4 lần so với bình thường.

Tuy vậy, vì an toàn cho bản thân và gia đình mà nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua cho mình những chiếc khẩu trang phòng dịch chất lượng.

Trước tình hình tăng giá leo thang như vậy, một số tập thể, cá nhân đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Điển hình như một quán café ở quận 10 của Sài Gòn hoa lệ:

Không chỉ phát sẵn khẩu trang, quán cà phê này còn chuẩn bị sẵn vitamin C và nước rửa tay khô để khách phòng dịch bệnh.

Bên cạnh những nhà thuốc, cửa tiệm tranh thủ cơ hội chuộc lợi thì cũng còn có những hình ảnh đẹp, ấm lòng người. Hình ảnh tại Hà Nội và Nha Trang trong những ngày gần đây được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn xã hội và các báo:

Giữa cơn bão tăng giá, nhiều bạn trẻ đã đứng lên tự tổ chức hoạt động phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng dịch corona. Hình ảnh được ghi lại trước cổng bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh) và trên tuyến Hanoi City Tour tại Hà Nội ngày 31/1/2020:

Tính đến ngày 31/1/2020 tại Việt Nam đã phát hiện 5 ca nhiễm virus viêm phổi Corona chủng mới, trong đó có 3 ca là bệnh nhân người Việt từ Vũ Hán trở về.

Tại Hàn Quốc:

Những anh hùng thầm lặng giữa lòng “bão” virus Corona: Jaejoong ủng hộ 10 triệu KRW, nhóm Super Junior và ca sĩ Hong Jin Young góp tổng cộng 15.000 khẩu trang y tế.

Theo tin tức mới nhất, cộng đồng fanclub lớn nhất của Jaejoong tại Hàn Quốc – DC Jellery đã tổ chức một sự kiện quyên góp số lượng khủng để mua mặt nạ y tế cứu tế Trung Quốc – nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch virus Corona.

Biết được thông tin về sự kiện này, nam ca sĩ Jaejoong đã thầm lặng đóng góp 10 triệu KRW (tương đương 194 triệu VND) vào quỹ và mới đây fan mới tìm ra tên của anh trong danh sách quyên góp dưới tên thật “Kim Jae Joong”. Công ty C-JeS sau đó đã xác nhận thông tin này với báo giới.

Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng fanclub ARTISTKIM của Jaejoong cũng đóng góp thêm 12.600 mũ y tế dùng một lần và 12.600 NDT (42,1 triệu đồng) dưới tên của nam idol này vào ngày 26/1 vừa qua để cứu tế với thông điệp “Cầu nguyện cho Vũ Hán”.

Tiếp đến là nữ hoàng nhạc Trot Hong Jin Young. Hôm 31/1/2020, cô đã quyên góp 5.000 khẩu trang cho Viện Phát triển Nguồn nhân lực Cảnh sát Asan và tổ chức thiện nguyện Community Chest of Korea chi nhánh tại Incheon.

Toà nhà của Viện Phát triển Nguồn nhân lực Cảnh sát Asan chính là nơi ở tạm thời của những người Hàn kiều được giải cứu từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Sau khi được đưa về Hàn Quốc trong một chiếc máy bay chuyên dụng, những người này đã được cách ly trong toà nhà. Khẩu trang Hong Jin Young hỗ trợ sẽ được dùng để phát cho họ và cả các nhân viên y tế tại đây.

Được biết, nữ ca sĩ đình đám đã tìm kiếm cách quyên góp để chống lại dịch bệnh Corona đang lây lan và quyết định cứu trợ số lượng lớn khẩu trang KF94.

Ngày 29/1/2020, nhóm nhạc thần tượng nam Super Junior đã tặng 10.000 mặt nạ cho tổ chức cộng đồng Hàn Quốc để trao cho các cơ sở phúc lợi trẻ em và thanh thiếu niên Hàn Quốc, vì đó được xem là một trong những nhóm đối tượng dễ bị nhiễm bệnh nhất.

XEM THÊM:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).