Một nguồn tin trong ngành cho biết nhiều phiên bản điện thoại màn hình gập dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới, mở rộng phân khúc thiết bị màn hình gập ở cỡ lớn hơn.

Ít nhất sẽ có hai mẫu thiết bị mới của ông lớn Samsung Electronics vào năm 2020, ngoài ra có tin rằng LG Electronics cũng sẽ công bố chiếc điện thoại gập đầu tiên của hãng.

Một trong những chiếc điện thoại gập mới của Samsung sẽ là một thiết bị dạng vỏ sò gập theo chiều dọc, trong khi chiếc còn lại có khả năng lớn sẽ là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fold hiện tại.

Phiên bản thứ hai của Galaxy Gold dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 8/2020.

“Kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm gập của Samsung phụ thuộc vào phản ứng của thị trường đối với dòng vỏ sò tung ra vào năm 2020 nhưng rõ ràng là hãng sẽ tăng cường số sản phẩm mới của mình,” Choi Bo Young, một chuyên gia phân tích tại Hãng chứng khoán Kyobo cho biết.

Giá bán lẻ của điện thoại vỏ sò dự kiến vào khoảng 1 triệu KRW (~20 triệu VND). Đây là một mức giá chiến lược nhằm tăng doanh số và nhằm tới thị trường đại chúng.

Samsung cũng có vẻ như đang khởi động một chương trình giảm giá trên toàn cầu đối với Galaxy Fold – hiện có giá 2.000 USD (~45 triệu VND) – cùng kế hoạch mở rộng thêm 60 quốc gia trong ba tháng tới, bao gồm Việt Nam, New Zealand, Brazil, Chile, Italy, Hà Lan và Hy Lạp.

Khoảng 500,000 chiếc điện thoại Galaxy Fold đã được bán ra kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2019 vừa qua sau khi bị trì hoãn khoảng 5 tháng do phát hiện lỗi màn hình vào hồi tháng 4.

Một chuyên gia phân tích cho biết Samsung có kế hoạch bán ra 6 triệu thiết bị gập vào năm tới và 20 triệu chiếc tính đến năm kế tiếp.

LG Electronics cũng dự kiến đặt chân vào thị trường gập trong năm tới với thiết bị đầu tiên. Theo các nguồn tin cho biết, LG Electronics đã nộp hồ sơ đăng ký nhiều bằng sáng chế cho các thiết bị gập của mình.

Let’sGo Digital, một đại lý IT đặt tại Hà Lan, tiết lộ rằng công ty Hàn Quốc đã nộp hồ sơ đăng ký bản quyền thiết kế với Hệ thống Thiết kế Quốc tế Hague vào tháng 5 mặc dù tới ngày 29/11 mới chính thức công bố.

Nội dung phác họa trong bằng sáng chế cho thấy thiết kế gập ra ngoài tương tự như Mate X của Huawei.

XEM THÊM:

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).