Cuối trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, HLV thủ môn ĐT Thái Lan Sasa Todic đã có hành động giơ tay chế nhạo HLV Park Hang Seo.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã sang khu vực ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan để bắt tay đồng nghiệp Akira Nishino. Lúc HLV Park Hang Seo di chuyển, trợ lý Sasa Todic đã có hành động đưa tay lên miệt thị, tỏ ý chê bai chiều cao khiêm tốn của HLV Park Hang Seo.

Sau khi bắt tay với HLV Nishino, HLV Park Hang Seo đã xông đến trợ lý HLV Thái Lan này đòi “ăn thua đủ”. Lúc này ban huấn luyện hai đội tuyển đã phải đến can ngăn và đưa ông Park đi.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết trong quá trình trận đấu diễn ra, ông Sasa Todic thường xuyên nhìn về phía ông và cười mỉa mai. Vì vậy, lúc sang bắt tay HLV Nishino xong ông đã đến nói với ông Sasa Todic rằng: “Nếu muốn chiến đấu thì tôi sẵn sàng”.

Tờ Asiae gọi hành vi của trợ lý Sasa Todic là “phân biệt chủng tộc” (인종차별). Chính thầy Park cũng tiết lộ rằng các trợ lý bên phía Thái Lan nhiều lần tỏ thái độ không đúng mực trong suốt trận đấu.

Trong khi đó, tờ Joseon đưa tin ông Sasa Todic phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến phân biệt chủng tộc. Trợ lý người Serbia giải thích mình chỉ muốn miêu tả rằng ĐT Việt Nam sẽ sớm rơi khỏi vị trí đầu bảng.

Theo động thái mới nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định gửi đơn kiện ông Sasa Todic lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Theo điều 12.4 của FIFA, ông Sasa Todic đã vi phạm quy tắc ứng xử của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện. Có thể, vị trợ lý HLV này sẽ bị phạt 150.000-600.000 bath (từ 115 triệu đến 460 triệu đồng) và có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong vòng 6 tháng.

Nếu vi phạm thêm điều 13 về việc phân biệt chủng tộc bằng lời nói hay cử chỉ để miệt thị màu da, hình dáng, dân tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo… thì ông Sasa Todic có thể bị cấm ít nhất 10 trận. Nhiều khả năng, ông Sasa Todic sẽ chịu án phạt cực nặng từ FIFA.

Sau khi hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ các CĐV và truyền thông Việt Nam, trợ lý HLV tuyển Thái Lan là Sasa Todic đã lên tiếng thanh minh về vụ việc. Ông Todic phủ nhận chuyện miệt thị HLV Park Hang Seo và khẳng định mọi người đã hiểu sai.

“Truyền thông xem cử chỉ của tôi là mỉa mai chiều cao và dùng đó để tạo ra dư luận không tốt. Tuy nhiên, cũng có một đoạn clip khác cho thấy điều đó không đúng sự thật. Tôi đưa tay lên rồi hạ xuống với hàm ý Việt Nam đang đầu bảng nhưng sẽ bị Thái Lan qua mặt”.

Trợ lý Todic giải thích thêm: “Tôi khẳng định cử chỉ đó không có ý xúc phạm ai cả. Tôi cười và chỉ muốn nói đến vị trí của Việt Nam trên bảng xếp hạng thôi”.

Trợ lý Todic nói: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những ai đã hiểu nhầm hành động đó. Nhiều CĐV Việt Nam đã chỉ trích tôi trên mạng xã hội sau những thông tin chưa chính xác từ truyền thông. Các bạn chỉ nhìn thấy bức ảnh nhưng không rõ sự thật. Giờ mọi thứ đã sáng tỏ, xin hãy chấp nhận lời xin lỗi của tôi”.

Ông Todic gửi lời xin lỗi tất cả mọi người nhưng lại không xin lỗi HLV Park Hang Seo!

⇢ Xem thêm về đội tuyển Việt Nam:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).