Vào lúc 10:35 sáng ngày 21/4/2020, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu nhà F, trung tâm phân phối vật liệu tổng hợp Gunpo, thuộc phường Bugok, thành phố Gunpo, tỉnh Gyeonggi (경기 군포시 부곡동 군포복합물류터미널 F동).

Lực lượng cứu hỏa đã phát đi cảnh báo ở mức 3 (mức cao nhất) vào lúc 11:18 phút cùng ngày. Tuy nhiên, gió thổi mạnh gây cản trở cho công tác chữa cháy và khiến đám cháy ngày càng lan rộng.

Cảnh báo mức 3 là lệnh cảnh báo chữa cháy mức cao nhất, cho phép huy động tất cả nhân viên cứu hỏa và thiết bị chữa cháy có sẵn ở các khu vực lân cận như Seoul.

Cơ quan phòng cháy Gunpo đã huy động 66 lính cứu hỏa và 36 thiết bị chữa cháy để xử lý đám cháy.

Khi ngọn lửa dần bị khống chế, mức cảnh báo đã hạ xuống mức 2 trong khoảng 50 phút sau khi mức 3 được ban bố, và sau đó xuống mức 1 trong 2 giờ 10 phút.

Hàn Quốc chia mức độ cảnh báo chữa cháy thành ba giai đoạn. Cảnh báo mức 1 cho phép huy động toàn bộ nhân lực của trạm cứu hỏa sở tại, giai đoạn 2 là lệnh cảnh báo huy động nhân lực và thiết bị của 5~6 trạm cứu hỏa lân cận.

Vụ hỏa hoạn được xác định đã bắt đầu từ bãi xử lý rác thải bên cạnh trung tâm phân phối hàng hóa, sau đó lan rộng sang khu vực xung quanh.

Các cơ quan chức năng cho rằng, nguyên nhân đám cháy bắt nguồn từ đầu mẩu thuốc lá vứt trong bãi rác.

Hiện tại vẫn chưa có báo cáo thiệt hại về người, nhưng thiệt hại tài sản ước tính vào khoảng 3 tỉ KRW. Rất may mắn là tại thời điểm xảy ra đám cháy, có khoảng 30 người đang làm việc trong tòa nhà đã kịp thời sơ tán ra ngoài.

Dự kiến ​​sẽ mất nhiều thời gian để dập tắt hoàn toàn đám cháy ở đây có nhiều vật phẩm dễ bắt cháy trong nhà kho, như đồ nội thất và các hàng hoá khác.

Hiện tại, đã có 263 nhân viên cứu hỏa và 105 thiết bị bao gồm cả xe cứu hỏa đang tham gia công tác dập lửa.

Đại diện lực lượng cứu hỏa hiện trường cho biết: “Chúng tôi sẽ xác định chính xác mức độ thiệt hại ngay khi ngọn lửa được dập tắt”.

Chính quyền thành phố Gunpo đã gửi tin nhắn khẩn cấp cho người dân: “Hãy khẩn trương sơ tán tại các khu vực có nhiều khói và chú ý khi sử dụng đường cao tốc qua khu vực hoả hoạn”.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).