Thảm hoạ từ vụ hoả hoạn của Trung tâm Hậu cần thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi ngày 29/4 vừa qua đã cướp đi tính mạng của 38 người, đồng thời “nuốt chửng” ước mơ giản dị của những người lao động chân tay, đặc biệt là đồng bào hải ngoại – những lao động nước ngoài.

Dima và Sergei là 2 công dân Kazakhstan đã chết trong vụ cháy, họ thậm chí là hai anh em đã làm việc tại Hàn Quốc được 5 năm, họ đã từng nói rằng muốn được công nhận là công dân Hàn Quốc chứ không muốn bị coi như người nước ngoài.

Vụ tai nạn còn khiến một công dân Trung Quốc Oh Hyeongnam (46 tuổi) tử vong khi sắp làm đám cưới.

Tôi mơ ước 3 con sẽ đều được học Đại học

Người mẹ của hai anh em Dima và Sergei đến Trung tâm Văn hoá Haengyang – nơi tổ chức lễ tang cho các nạn nhân, bà nhìn chằm chằm vào di ảnh của 2 người con trai rất lâu và không thể nói được lời nào.

Khi bà rơi nước mắt và bắt đầu gào khóc, mọi người xung quanh không thể cầm được nước mắt. Dima là con trai đầu và Serge là con trai thứ 2. Hai cậu con trai luôn tự hào vì đã được làm việc và cống hiến cho đất nước Hàn Quốc.

Vào ngày 30, gia đình của các nạn nhân có mặt tại trung tâm tổ chức lễ viếng cho các nạn nhân của Kho Hậu cần Icheon. Ảnh: Tin tức Yonhap

Dima sống ở Ansan, Gyeonggi và làm việc tại công trường đã nhiều năm nay. Anh có 3 đứa con, lớn nhất 9 tuổi và nhỏ nhất mới 5 tuổi. Khi còn sống, Dima đã luôn nhấn mạnh với gia đình của mình rằng anh sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ, cố gắng hết sức để kiếm tiền để 3 đứa con có cuộc sống tốt, ước mơ của anh là giúp cả 3 đứa trẻ được đi học Đại học.

Di ảnh của hai anh em Dima (trái) và Sergei đã thiệt mạng trong vụ hoả hoạn

Dima là một công nhân thực sự trách nhiệm, ý thức được vị trí của mình nên luôn có mặt trước giờ làm 30 phút. Ngay cả trong ngày xảy ra thảm hoạ, anh cũng đã đi làm sớm 30 phút như thói quen. Anh luôn cố gắng vượt qua khó khăn tài chính và nuôi 3 con nhỏ bằng sự chân thành của một người cha.

Dòng máu Hàn Quốc đang chảy trong tim tôi

Em trai út của Dima và Serge là Suwa nói rằng: “Khi biết tin, trái tim tôi như bị bóp nghẹt. Tôi không thể tin đó là sự thật”. Suwa tiết lộ thêm, ông nội và bà ngoại của họ là người Hàn Quốc, “dòng máu Hàn Quốc cũng đang chảy trong huyết mạch chúng tôi, một thành viên khác trong gia đình là Isergei (21 tuổi) cũng đang làm việc ở Hàn Quốc để kiếm tiền, chúng tôi tự hào về gia đình của mình.”

Trong số 38 người thiệt mạng tại nhà kho, có tất cả 3 người nước ngoài. Bên cạnh hai anh em Dima và Sergei còn có một người đàn ông Trung Quốc 46 tuổi đã làm việc tại Hàn Quốc được 8 năm, họ đã chết khi cố tìm cách thoát khỏi đám cháy.

Mang theo “ước mơ Hàn Quốc”

Theo anh trai của ông Oh, ông Ilnam cho biết em trai mình đang chuẩn bị cho kế hoạch đám cưới ở Trung Quốc vào tháng 5.

Đám cưới đáng lẽ đã được tổ chức vào năm ngoái, nhưng đã bị hoãn lại tới mùa xuân năm nay do đại dịch COVID-19. Ông Ilnam còn nói, em trai ông mới chỉ làm việc tại cơ sở này được 1 ngày: “Người em út của tôi đã ra đi khi đang đi làm ngày thứ 2, thật đau xót và thất vọng”.

Hiện trường vụ hoả hoạn làm 38 người thiệt mạng và 10 người bị thương

Ông Oh đã đến Hàn Quốc năm 2012 với mong muốn kiếm được một công việc để có tiền. Trước đó, ông làm nghề nông tại Trung Quốc, ông đã đến Hàn mang theo “ước mơ Hàn Quốc” khi bắt đầu làm việc tại những công trường xây dựng theo phương thức công nhân hợp đồng theo ngày. Cả cha và mẹ ông đều đã chết vì ung thư và không có tiền điều trị, cả 5 anh em ông Oh đều đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Cả ba người lao động ngoại quốc đều đã ra đi mang theo ước mơ của mình. Đám tang của họ sẽ được tổ chức chung với các nạn nhân khác tại trung tâm văn hoá Thanh niên tại tỉnh Gyeonggi.

Tổng hợp từ JoongAng Ilbo

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).