Sở Cảnh sát PCCC thành phố Gimpo cho biết, vào lúc 9:11 sáng ngày 7/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy tái chế phế liệu ở ấp Tongjin, thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi (김포시 통진읍) khiến 1 công nhân bị thương.

Ngay khi nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC Gimpo đã phát lệnh Cảnh báo nguy hiểm cấp độ 1, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng gồm 38 xe cứu hỏa và 130 nhân viên tới hiện trường để dập tắt đám cháy.

Sau gần 5 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hỏa cơ bản đã khống chế được ngọn lửa, không cho đám cháy lan rộng ra.

Được biết, một lao động Việt Nam (50 tuổi) đã bị bỏng toàn thân khi đang làm việc tại hiện trường vụ cháy. Ngay lập tức, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó. Ngoài ra, 6 lao động khác cũng đã được sơ tán khẩn cấp để tránh bị thương.

Sở Cảnh sát PCCC thành phố Gimpo cho biết: “Vì tại hiện trường có rất nhiều hộp mực máy in chất đống ở đó nên việc chữa cháy ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Lửa cháy trên các hộp mực máy in rất khó bị dập tắt dưới vòi nước và thiết bị chữa cháy khác. Ngoài ra, khói đen bay ra từ các hộp mực cũng khiến các nhân viên cứu hỏa phải rất vất vả mới có thể khống chế được đám cháy”.

Khói đen từ vụ hỏa hoạn phủ kín một vùng trời, nhiều tới mức người dân ở những khu vực cách nơi xảy ra đám cháy 10 km như Seogu, Incheon hay Yeongdong cũng có thể nhìn thấy được.

Ngoài việc tập trung dập tắt hoàn toàn đám cháy, Sở Cảnh sát PCCC Gimpo cũng sẽ tiến hành điều ra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn. Theo một nhân nhứng có mặt tại hiện trường, có khả năng lửa phát sinh trong công đoạn nghiền hộp mực máy in.

“Hiện tại, vụ hỏa hoạn bước đầu đã được khống chế, tuy nhiên bất cứ lúc nào đám cháy sẽ có thể bùng phát lại nên chúng ta không được chủ quan. Có lẽ phải mất thêm một ít thời gian nữa cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn”, người đại diện Sở Cảnh sát PCCC cho biết thêm.

Liên tiếp các vụ cháy xảy ra tại Hàn Quốc trong đầu tháng 5 này khiến người dân vô cùng hoang mang. Trước đó, vào ngày 4/5, Trạm cứu hỏa Seogwipo,đảo Jeju cũng nhận được tin báo về một vụ cháy xảy ra tại một trang trại nuôi lợn ở phường Daepo, thành phố Seowipo, Jeju. Vụ cháy đã gây thiệt hại lớn về tài sản.

Vào ngày 5/5, tiếp tục có thêm một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy sản xuất đồ dùng, thiết bị nhà tắm ở khu công nghiệp Banwol, thành phố Ansan – nơi có nhiều người Việt sinh sống. Nhưng may mắn thay, không có thiệt hại gì về người khi vụ cháy xảy ra.

Cũng trong ngày 5/5 vừa qua, một gia đình 4 người tại Jeju đã bị ngọn lửa cướp đi sinh mạng. Càng thương tâm hơn khi các nạn nhân là những đứa trẻ chỉ mới 3,4 tuổi.

Tình trạng các vụ hỏa hoạn liên tiếp xảy ra tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây thật đáng báo động, khi mà những nỗi đau từ thảm kịch Icheon vẫn chưa nguôi ngoai.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).