Theo các chuyên gia, quy mô thị trường cà phê tại Hàn Quốc những năm gần đây ước tính đạt khoảng 10.000 tỷ KRW/năm. Cả 3 thương hiệu cà phê lớn nhất Hàn Quốc gồm có Starbucks đều đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vượt quá 2 con số. Không chỉ các chuỗi cửa hàng cà phê, doanh thu bán lẻ cà phê tại các siêu thị mini cũng tăng mạnh.

Những con số trên đều cho thấy tình yêu đặc biệt của người dân Hàn Quốc dành cho loại đồ uống này là rất lớn.

Có thể nói cà phê là một trong những đồ uống có sức hút khó cưỡng với nhiều người dân xứ Hàn. Người ta “nghiện” cà phê đến mức, nếu như một ngày mà không được thưởng thức cái hương vị đăng đắng, ngọt ngọt, thơm thơm đó là lại thấy thiếu thiếu.

Theo Viện nghiên cứu kinh tế Hyundai (현대경제연구원), lượng tiêu thụ cà phê của một người trưởng thành ở Hàn Quốc trong năm 2018 đạt tới con số 353 cốc cà phê/năm, nhiều hơn 2.7 lần so với lượng tiêu thụ trung bình của thế giới (132 cốc).

Ba thương hiệu cà phê lớn nhất tại Hàn Quốc là Starbucks, Twosome, Ediya đều đã ghi nhận mức tăng trưởng trên hai con số vào năm 2019.

Cụ thể, hãng cà phê Starbucks đạt mức lợi nhuận 175.1 tỷ KRW trên tổng doanh thu là 1869.6 tỷ KRW. A Twosome Place cũng ghi nhận mức lợi nhuận 35.7 tỷ KRW trên tổng 3312 tỷ KRW doanh thu.

Trong khi đó, hãng cà phê Ediya sở hữu chuỗi cà phê lớn nhất Hàn Quốc với khoảng 3.100 cửa hàng cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua tăng trưởng này. Tổng doanh thu năm 2019 của hãng này đạt 220.8 tỷ KRW, mức lợi nhuận ghi nhận khoảng 19.4 tỷ KRW.

Như vậy, tỷ lệ tăng trưởng của hai ông lớn Starbucks và Twosome đã vượt quá 20%, theo sau là Ediya với mức tăng trên 10%.

Quả là một con số tăng trưởng đáng ngưỡng mộ của 3 ông lớn trên thị trường cà phê Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây không chỉ là câu chuyện riêng của các chuỗi bán lẻ cà phê.

Hai chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn như CU và GS25 đã đạt được thành tích ấn tượng khi bán ra hơn 100 triệu cốc cà phê hạt nguyên chất vào năm 2019. Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng tiện lợi khác tại Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao với tổng doanh thu hơn 300 triệu cốc cà phê/ năm.

Mặt khác, xu hướng ưa chuộng cà phê hòa tan tại các gia đình hoặc văn phòng vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt, bởi sự tiện lợi của loại cà phê này.

Điển hình như doanh nghiệp số 1 trong ngành thực phẩm Hàn Quốc – Dong Suh Food – với doanh thu 760 tỷ KRW, đây là minh chứng rõ rệt chứng minh cho sức hút vô cùng lớn của cà phê tại thị trường Hàn Quốc.

Đặc biệt, văn hóa cà phê đang trở thành một phần không thể thiếu được trong đời sống của người Hàn Quốc. Giờ đây, quán cà phê vừa là nơi thưởng thức những cốc cà phê thơm ngon, vừa là không gian để giao lưu kết bạn, đọc sách và ôn thi…

Tuy nhiên, hiện nay tại Hàn Quốc có hơn 70.000 quán cà phê. Chính vì vậy sự cạnh tranh giữa các cửa hàng cà phê càng ngày càng trở nên khốc liệt hơn.

Trước thực tế này Chính phủ Hàn Quốc cho rằng, việc nhanh chóng gia nhập tổ chức ICO để mở rộng thị trường cà phê trong nước là hết sức cần thiết (ICO là tổ chức cà phê quốc tế được thành lập vào năm 1963 và có trụ sở tại London, Anh).

XEM THÊM: 10 Điều cần biết về văn hóa uống rượu sành điệu của người Hàn Quốc

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).