Ăn & Giảm cân – Có rất nhiều chị em phụ nữ đang lo lắng trước nguy cơ “tăng cân chóng mặt”. Đặc biệt, trong thời điểm “khoảng cách xã hội”, mọi người phải ở nhà nhà, hạn chế đi ra ngoài. Ở nhà không có nghĩa là giảm được việc “ăn”, ngược lại việc ăn đang khiến rất nhiều người bị khó khăn trong chuyện kiểm soát cân nặng.

Sau đây là danh sách các loại rau củ giải quyết triệt để nhu cầu Ăn & giảm cân, ngoài ra còn có thể cứu cánh ngành nông nghiệp Hàn Quốc trước nguy cơ thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

1. Khoai tây (감자)

Nhiều người nhầm lẫn rằng khoai tây có nhiều tinh bột nên thường bỏ qua trong chế độ giảm cân của mình. Tuy nhiên, trong khoai tây sở hữu lượng lớn các loại vitamin, kali và khoáng chất quan trọng.

Đặc biệt, lượng protein trong khoai tây cũng được đánh giá tương đương với protein trong trứng. Cùng với đó là chất xơ, các loại acid amin như lysine, threonin, tryptophan quan trọng của cơ thể.

Với hàm lượng dưỡng chất cao, khoai tây giúp giảm cân như thế nào?

– Tăng cảm giác no lâu, hạn chế các cơn thèm ăn
– Hàm lượng chất béo ít, mang lại giá trị dinh dưỡng cao
– Hỗ trợ kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể
– Đào thải độc tố, giảm cân lành mạnh

2. Hành tây (양파)

Hành tây được biết đến có nhiều dưỡng chất quan trọng. Về thành phần dinh dưỡng, trong 100g hành tây có 88g nước, 1,8g protid, 8,3g glucid, 0,1g chất xơ, 0,8g chất tro, 38mg canxi, 58mg photpho, 0,8mg sắt, 0,03mg caroten, 0,03mg B1, 0,04mg B2, 0,02mgPP, 10mg vitamin C…đây là dưỡng chất rất cần thiết với sức khỏe.

Đối với người thừa cân, béo phì, hành tây là loại củ giàu chất xơ, ăn vào có cảm giác no nên được coi là thực phẩm giảm béo. Ăn hành tây giữ cho hệ tiêu hóa luôn thông suốt, chuyên trị táo bón mạn tính và đầy hơi.

Khi xào với thịt lợn, thịt bò, hành tây không chỉ loại bỏ mùi hôi của thịt, mà còn có công dụng phân giải chất béo, giảm lượng mỡ, giúp cơ thể hấp thụ chất béo ít hơn.

3. Bắp cải (양배추)

Do bắp cải chứa rất ít calo (27 calo/100g) và có nhiều chất xơ nên nó vừa giúp giảm lượng calo đưa vào cơ thể (900- 1.000 calo/ngày) trong khi cơ thể hoạt động bình thường, vừa giúp làm sạch hệ tiêu hóa và đốt cháy lượng chất béo thừa ra trong cơ thể.

Bắp cải được sử dụng như nguyên liệu chính cho mọi món ăn. Nó có thể được chế biến thành súp, salad, luộc, hầm hoặc nướng.

Người Hàn Quốc thích ăn bắp cải luộc tái sau đó rửa bằng nước lạnh. Dùng lá bắp cải luộc tái gói cơm và gia vị đậu tương trưng (된장볶음양념) sẽ rất “đưa cơm”.

4. Củ khoai sọ (토란)

Khoai sọ là một loại củ thuộc họ Giáy, có tên tiếng Anh là Colocasia esculenta, được tìm thấy ở vùng đồng bằng Malaysia. Ngày nay, khoai sọ được trồng và sử dụng rộng rãi ở các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Thành phần dinh dưỡng chính trong khoai sọ là nước, chất xơ, khoáng chất, vitamin… khi đi vào cơ thể các chất này sẽ mang lại cảm giác nhanh no, đồng thời no lâu giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Ở Hàn Quốc, chỉ có những người chịu khó giảm cân mới biết đến tác dụng này của khoai sọ.

Khoai sọ được trồng nhiều ở Gokseong, Jeonnam (전남, 곡성군). Tại đây đang có nhiều nghiên cứu sản xuất kem, rượu bằng khoai sọ.

5. Quả đào (북숭아)

Ở Hàn Quốc, quả đào có rất nhiều chủng loại. Đào giòn, đào mềm, đào ngọt… thậm chí hình dạng và vỏ cũng khá khác nhau. Lễ hội đào thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm ở Chungbuk.

Đào chứa nhiều beta carotene, vitamin A, C cần thiết cho cơ thể. Trái đào từ lâu đã được xem như một biểu tượng của tuổi thọ vì có thể cân bằng sức khỏe. Song ngoài tác dụng trường sinh thì ăn trái đào còn có tác dụng giúp giảm cân vô cùng tuyệt vời.

XEM THÊM:

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).