⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo tin mới cập nhập, bệnh nhân “siêu lây nhiễm” thứ 31 – tín đồ của giáo phái Shincheonji (Thân Thiên Địa) đầu tiên được phát hiện dương tính với virus Corona đã phát biểu rằng: “Nhờ tôi mà có thể cứu được nhiều mạng sống” gây làn sóng phẫn nộ tới cộng đồng.

Trong cuộc gọi trao đổi được công bố qua chương trình “Lee Kyu Yeon’s Spotlight” của đài JTBC phát sóng vào ngày 27/2, bệnh nhân số 31 đã nói “May mắn thay, vì tôi, kể cả có bị oan hay không thì cũng có thể cứu mạng sống của nhiều người nhờ tôi”.

Có thể hiểu câu nói này là bệnh nhân số 31 tự cho bản thân không phải là nguồn lây nhiễm cộng đồng và nhờ sự phát hiện dương tính với COVID-19 của mình đã giúp chính quyền có thể phát hiện ra nhiều số bệnh nhân dương tính khác.

Khi được hỏi liệu bà có từ chối xét nghiệm COVID-19 không, bà nói “Khi tôi nhận được kết quả bị viêm phổi sau khi làm xét nghiệm hình ảnh viêm phổi vào ngày 14, bác sĩ khuyên nên đi xét nhiệm lại” nhưng lại không nói là xét nhiệm virus COVID-19.

Bệnh nhân số 31 còn oan ức nói “Nếu bác sĩ có khuyên thì tôi đã không đi tới nhà thờ rồi”.

Hình ảnh được phát trong chương trình “Lee Kyu Yeon’s Spotlight” của đài JTBC phát sóng vào ngày 27.

Tuy nhiên, lời nói này khác với lời khai của trưởng khoa Bệnh viện Đông Y nơi bệnh nhân số 31 được xác nhận đã nhập viện trước đó. Trưởng khoa Lee nói rằng: “Bệnh nhân số 31 khẳng định rằng mình không bị nhiễm Corona và tôi đã khuyên đi nhận kiểm tra nhưng bà ấy đã từ chối”, hai lời phát ngôn trái ngược nhau này đang gây nhiều tranh cãi.

Nhà chức trách Hàn Quốc đang đứng về lập trường rằng bệnh nhân số 31 đã từ chối đề nghị kiểm tra nhiều lần từ bệnh viện.

Vào ngày 19/2, Jeong Eun Gyeong – trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Trung ương Hàn Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo briefing (브리핑) rằng: “Chính phủ xác nhận bệnh viện đã yêu cầu bệnh nhân số 31 kiểm tra (COVID-19) nhiều lần nhưng bệnh nhân này đã từ chối”.

Hình ảnh được phát trong chương trình “Lee Kyu Yeon’s Spotlight” của đài JTBC phát sóng vào ngày 27.

Trong chương trình được phát cùng ngày với tập “Truy tìm tung tích của “siêu lây nhiễm” tín đồ Shincheonji!” đã tập trung vào khai thác nội dung về tà phái Shincheonji – đang được cho là nguyên nhân chính gây ra sự bùng phát số bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc.

Theo lời người tố giác – một nhân vật đã hoạt động trong Shincheonji trong 5 năm, đã xuất hiện tại chương trình để vạch trần chiến lược tẩy não của Shincheonji bao gồm:

– Giai đoạn 1: Gặp gỡ trao đổi
– Giai đoạn 2: Tham dự phòng Phúc Âm
– Giai đoạn 3: Bắt đầu hoạt động trung tâm

Người tố giác còn chia sẻ “Còn rất nhiều tín đồ của Sincheonji có thể đã lén lút thâm nhập truyền đạo vào các Nhà thờ chính thống trong tình trạng không biết bản thân mình đã nhiễm virus vì thời gian ủ bệnh trong cơ thể có thể kéo dài hơn hai tuần”.

Người tố giác phản ứng với phát ngôn của Shincheonji rằng họ đã cấm các cuộc gặp mặt và đóng cửa các nhà thờ cùng các cơ quan liên quan rằng: “Chính phủ không biết rằng vẫn còn nhiều các trung tâm ngụy trang và nhà thờ được điều hành bất hợp pháp bởi Sincheonji”.

Người này nhấn mạnh: “Shincheonju sẽ không hợp tác với Chính phủ. Vì Shincheonji không thể dễ dàng để mất những bí mật về quy trình tẩy não tín đồ, tiền bạc và thời gian gây dựng tà phái này”.

XEM THÊM: Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối tạ lỗi với quốc dân – quá muộn màng?


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Newsis

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).