Người nước ngoài nói chung và cô dâu Việt trong gia đình đa văn hoá nói riêng cần biết Top 5 kênh dạy tiếng Hàn online của Hàn Quốc để giúp việc học tiếng trở nên thuận lợi hơn.

Ngoài việc đến các trung tâm hỗ trợ người nước ngoài hoặc trung tâm gia đình đa văn hoá, học online tại nhà cũng là cách nâng cao trình độ tiếng Hàn hiệu quả.

Top 5 kênh dạy tiếng Hàn online được thống kê qua các website hỗ trợ người nước ngoài (다누리, 한울타리). Ngoài vai trò dạy tiếng Hàn cho người nước ngoài, nội dung các video trợ giảng còn được lồng ghép xen kẽ giúp người học hiểu rõ hơn về văn hoá Hàn Quốc cũng như phong tục tập quán của con người nơi đây.

1. EBS durian

EBS là đài truyền hình giáo dục số 1 của Hàn Quốc. Ngoài ra, cô dâu Việt gia đình đa văn hoá còn biết tới đài EBS qua chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” (다문화 고부열전) được phát sóng hàng tuần với nội dung truyền tải các câu chuyện gia đình đa văn hoá.

EBS durian là website có nhiều bài giảng tiếng Hàn nội dung đa dạng, hướng tới đối tượng gia đình đa văn hoá, nhằm giúp nhóm đối tượng này thích nghi và hoà nhập với xã hội Hàn Quốc tốt hơn.

Cô dâu Việt có thể truy cập và sử dụng website một cách dễ dàng vì trang có giao diện tiếng Việt. Để có thể xem miễn phí các video học tiếng Hàn, bạn cần đăng ký thành viên và đăng nhập.

“Nơi học tiếng Hàn” là chuyên mục chứa hàng loạt bài giảng tiếng Hàn sẽ giúp bạn “giải toả” lòng ham học ở bất kỳ nơi đâu.

Đi đến trang web EBS Durian tại đây.

2. MNTV – 이주민방송

MNTV là kênh truyền thông duy nhất hoạt động hướng tới đối tượng người di trú nhập cư (người nước ngoài ở Hàn Quốc). Hoạt động của kênh truyền thông khá đa dạng, giúp cho người nước ngoài có thể tiếp nhận các thông tin thời sự liên quan bằng 15 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt.

Ngoài chuyên mục thời sự, thông báo hỗ trợ, người nước ngoài có thể học tiếng Hàn online qua website này bằng việc đăng ký thành viên và tìm xem mục “결혼이민자를 위한 한국어 교육 영상 콘텐츠” ở cột bên trái ngay tại trang chủ, hoặc click vào chuyên mục 생활한국어 (Study Korean) ở đầu trang.

Lượng bài giảng trên trang web khá ít, không đa dạng như những bài giảng của website hay YouTube. Tuy nhiên, việc xem thời sự bằng tiếng Việt để đối chiếu với nguồn tin bằng tiếng Hàn cũng sẽ giúp người học không bị thụ động trong việc trau dồi tiếng.

Đến trang chủ của MNTV tại đây.

3. Website Hàn ngữ King Sejong (누리 – 세종학당)

Website Sejonghakdang là trang web thuộc Viện Hàn ngữ King Sejong, tiêu biểu với lịch sử hoạt động kỳ cựu trong lĩnh vực nghiên cứu tiếng Hàn. Tại đây, người yêu tiếng Hàn có thể thoả sức học với một kho tàng kiến thức văn hoá cũng như các bài giảng giáo trình của trung tâm King Sejong – giáo trình được coi là chuẩn mực nhất.

Thông qua việc đăng ký để xem website với tư cách “hội viên”, bạn sẽ được hưởng lợi từ vô số video giảng dạy tiếng Hàn từ sơ cấp đến cao cấp. Ngoài ra, các hoạt động liên quan đến văn hoá Hàn Quốc cũng được đăng tải thường xuyên.

Với 3 mảng Tiếng Hàn, văn hoá Hàn Quốc, thông tin Hàn Quốc – trang web trung tâm King Sejong chắc chắn sẽ làm những bạn yêu thích học online phải “bỏ thời gian” để đào mỏ vàng này.

Để đến trang chủ của trung tâm King Sejong, click vào đây.

4. Học tiếng Hàn cùng Đại học Trực tuyến Korea

Tương tự như các website trên, để xem các bài giảng của trường Đại học Trực tuyến Korea (고려사이버대학교) cần đăng ký thành viên và đăng nhập trang web.

Vào “강의실” để xem loạt bài giảng “3분 한국어 강의” và “한국어 강의”.

Các tiết học online của trường Đại học Trực tuyến Korea được đăng tải đa dạng trên YouTube. Hàng loạt bài giảng tuy ngắn nhưng lại khá súc tích, giúp cho người học cảm thấy không bị nhàm chán với giáo trình “Tiếng Hàn chuẩn xác” (바른 한국어).

Các bạn yêu thích tiếng Hàn có thể tìm hiểu và đăng ký kênh YouTube của trường – “Korean Culture Series & Quick Korean” để có thể học mọi lúc mọi nơi.

Link trang web bài giảng tiếng Hàn của Đại học Trực tuyến Korea tại đây.

5. Trang web Đa ngôn ngữ – đọc truyện cổ tích

Đây là website truyện tranh đa ngôn ngữ với mục đích giúp các gia đình đa văn hoá tại Hàn Quốc có thể phát huy triệt để, tạo nên các nhân tài song ngữ một cách tự nhiên. Trang web hiện có hỗ trợ giao diện tiếng Việt.

Tại đây, con em gia đình đa văn hoá cũng có thể tiếp cận một lúc 2 ngôn ngữ, sống động hơn với những mẩu truyện tranh chứa đựng tính nhân văn và văn hoá lịch sử. Đến với trang chủ 다국어 동화구연, click vào đây.

Hãy tận dụng những nguồn tài liệu quý giá này để làm vốn tiếng Hàn của bạn thêm giàu có nhé.

XEM THÊM: 100 Bài giảng tiếng Hàn giao tiếp miễn phí dành cho người Việt sinh sống ở Hàn Quốc

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).