Không chỉ trong lĩnh vực giải trí hào nhoáng, làng bóng đá Hàn Quốc cũng đang dậy sóng với scandal của HLV tuyển nữ Choi In Cheol bị báo chí truyền thông khui ra việc ông từng tấn công tình dục các cầu thủ nữ.

Ngày 9/9/2019, hàng loạt tờ báo của Hàn Quốc bất ngờ đăng tải những cáo buộc nhắm vào HLV Choi In Cheol về việc ông tấn công và lạm dụng cầu thủ nữ ở K.League trong suốt nhiệm kỳ làm HLV trưởng ở CLB Incheon Hyundai Steel và đội tuyển Hàn Quốc.

Một số cầu thủ của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đã làm chứng trước các phương tiện truyền thông và Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA).

Những thông tin này được đăng tải chỉ sau 5 ngày sau khi ông Choi In Cheol lên nhậm chức HLV trưởng đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Trước những cáo buộc và bằng chứng trên, ngay chiều 9/9/2019, ông Choi In Cheol đã tuyên bố từ chức HLV trưởng đội tuyển nữ Hàn Quốc đồng thời ông gửi lời xin lỗi: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến những người đã bị tôi gây tổn thương vì hành vi sai trái của mình. Tôi xin rút lui khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Lời xin lỗi của tôi có thể không đủ để chữa lành tổn thương nhưng tôi đang suy ngẫm sâu sắc về hành vi của mình”.

HLV trưởng tuyển nữ Hàn Quốc từ chức vì cáo buộc tấn công tình dục

Tổng thư ký KFA Chun Han Jin cho biết KFA quyết định chấp nhận đơn từ chức của ông Choi. “Chúng tôi hy vọng những điều sai trái sẽ được phát hiện. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình để điều tra và ngăn chặn sự việc như thế này trong tương lai để nó không thể tái diễn một lần nữa”.

HLV Choi In Cheol lên nhậm chức thuyền trưởng đội tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc thay cho ông Yoon Duk Yeo.

HLV trưởng tuyển nữ Hàn Quốc từ chức vì cáo buộc tấn công tình dục

Theo dự đoán, người sẽ thay thế ông Choi In Cheol ở đội tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc là HLV Reynald Pedros người Pháp.

Trước đó, làng thể thao Hàn Quốc cũng đã từng chấn động khi nhà vô địch Olympic trượt băng tốc độ cự ly ngắn Shim Suk Hee đệ đơn kiện cựu HLV về tội tấn công tình dục.

HLV trưởng tuyển nữ Hàn Quốc từ chức vì cáo buộc tấn công tình dục

Theo Shim, HLV Cho Jae Beom đã đánh cô từ khi cô 7 tuổi và thậm chí đã làm gãy ngón tay của cô bằng một cây gậy khúc côn cầu trên băng. “Ông ta đá và đấm tôi rất mạnh, đặc biệt là trên đầu tôi, đến nỗi tôi thậm chí còn nghĩ rằng “tôi có thể sẽ chết”.

Các vận động viên khác sau đó cũng lên tiếng tố cáo và hồi tháng 9/2018 Cho Jae Beom đã bị kết án 10 tháng tù vì tội hành hung Shim và 3 vận động viên khác.

Cựu ngôi sao quần vợt Kim Eun Hee cũng tiết lộ rằng HLV quần vợt đã tấn công tình dục cô từ năm 10 tuổi. Cô giữ im lặng cho đến khi bất ngờ gặp ông ta tại một giải đấu cách đây hai năm, và nhận ra ông ta vẫn đang huấn luyện những tay vợt trẻ. Cô Kim đã đệ đơn khiếu nại, và vào tháng 10/2018, ông ta đã bị kết tội hiếp dâm với án phạt 10 năm tù.

Trong khi đó, cựu vận động viên Judo Shin Yu Yong cũng cáo buộc cựu huấn luyện viên trung học của cô đã liên tục cưỡng hiếp cô trong khoảng thời gian 4 năm. Người này phủ nhận mọi cáo buộc, và nói rằng ông ta có mối quan hệ tình cảm với cô.

Các chuyên gia nhận định, việc đối xử tệ với các vận động viên nữ từ lâu đã trở thành một vấn đề trong các môn thể thao của Hàn Quốc. Các nữ vận động viên thường phải luyện tập tập trung trong ký túc xá, bị các HLV kiểm soát quá mức, bị mắng chửi và tấn công tình dục. Những những cô gái này không muốn tiết lộ danh tính vì sợ bị trả thù bởi những nhân vật “có tầm ảnh hưởng trong giới thể thao”.

Nhờ ảnh hưởng của phong trào #Metoo phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây tại Hàn Quốc, nhiều nữ vận động viên đã dũng cảm nói lên tiếng nói của mình.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).