Với mong muốn tìm lại ánh hào quang trên sân băng, nhà vô địch Olympic Yuzuru Hanyu đã trở lại Hàn Quốc để tham gia giải trượt băng nghệ thuật Four Continents (4 châu lục).

Four Continents sẽ quy tụ các vận động viên đến từ châu Á, châu Phi, châu Đại Dương và châu Mỹ.

Hanyu, hoàng từ sân băng của Nhật Bản, đã từng giành tới 2 huy chương vàng Olympic, 2 chức vô địch thế giới và 4 lần bước lên bục cao nhất của giải Grand Prix nhưng lại chưa từng giành được ngôi quán quân ở Four Continents.

Tại Four Continents, Hanyu mới chỉ giành được 3 huy chương Bạc. Vì vậy, lần này anh trở lại Hàn Quốc với mục tiêu chấm dứt cơn khát danh hiệu cá nhân từ sau Thế Vận Hội Mùa đông tại Pyeongchang năm 2018.

Anh cũng vừa bỏ lỡ huy chương vàng tại vòng chung kết Grand Prix trên chính sân nhà Nhật Bản vào tháng 12 vừa qua.

Hanyu đã thi đấu vào thứ 6 tại sân băng Mokdong Ice Rink với bài trượt trên nền nhạc Bản Ballade số 1 của Chopin. Tiếp theo đó là một bài biểu diễn từ thiện trên bản nhạc phim hoạt hình Onmyoji có tên “Seimei”.

Trả lời phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc, Hanyu cho biết: “Tôi muốn tìm lại phong độ như khi ở Pyeongchang. Tôi vẫn nhớ cảm giác tim mình đập thình thịch sau khi kết thúc bài thi đấu Olympic thứ 2 trong đời mình tại Pyeongchang, và tôi muốn trải nghiệm cảm giác đó một lần nữa.”

Ở tuổi 25, Hanyu đã giành được hầu hết mọi danh hiệu mà một vận động viên trượt băng nghệ thuật muốn có, bao gồm 2 huy chương vàng Olympic.

Tuy nhiên anh vẫn chưa bao giờ ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân. “Tôi muốn thực hiện động tác nhảy quay 4 vòng. Đó là thách thức lớn nhất đòi hỏi 4 ½ vòng quay rồi tiếp đất trực tiếp. Tôi sẽ chăm chỉ tập luyện để có thể biễu diễn nó ở các giải đấu”.

Tại đêm chung kết diễn ra vào tối chủ nhật 9/2/2020, Hanyu đã hoàn thành mục tiêu giành huy chương vàng đơn nam tại Four Continents. Chúc mừng Yuzuru Hanyu.

XEM THÊM: “Quốc bảo” Kim Yuna gây sốt với thân hình đáng mơ ước trong quảng cáo mới

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).