Chỉ số danh tiếng thương hiệu là một chỉ số được phân loại dựa trên sự xem xét, đánh giá qua các chỉ số tương tác, truyền thông và cộng đồng của 50 nghệ sĩ nổi tiếng.

Phân tích danh tiếng thương hiệu có thể giúp bạn tìm ra nhân vật nào đang được các nhãn hàng yêu mến và được khán giả/người tiêu dung đón nhận ở mức độ nào.

Như thường lệ, vào sáng ngày 01/2/2020, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc chính thức công bố kết quả bảng xếp hạng thương hiệu nam người mẫu quảng cáo tháng một, dữ liệu thu thập từ ngày 25/12/2019 đến ngày 26/1/2020. Kết quả thu được như sau:

Chú yêu tinh điển trai Gong Yoo (공유) đứng đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 1.575.676. Các thuật ngữ liên quan đến xếp hạng cao nhất của anh bao gồm “phát hành”, “ghen tỵ”, “trò chuyện”. Trong khi phân tích điểm tích cực – tiêu cực của Gong Yoo cho thấy anh nhận được 74,03% điểm số phản ứng tích cực.

Thứ hạng thứ hai trong bảng xếp hạng thuộc về đầu bếp nổi tiếng Baek Jong Won (백종원) với 1.316.871 điểm.

Baek Jong Won là một đầu bếp, nhà nghiên cứu thực phẩm, nhà giải trí, nhà văn là và doanh nhân người Hàn Quốc. Ông có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực cũng như các chương trình liên quan đến ẩm thực.

Trong khi, ca sĩ Yang Joon Il (양준일) đứng thứ ba với tổng chỉ số 1.227.975. Gần đây, công chúng Hàn Quốc dành nhiều sự chú ý cho một ca sĩ kỳ cựu nhờ ngoại hình điển trai thời trẻ của ông. Ngoài ra, gu thời trang và phong cách biểu diễn của nghệ sĩ này cũng gây ấn tượng với khán giả trẻ.

Giọng ca 50 tuổi bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 1991. Theo đuổi nghệ thuật từ khá sớm nhưng Yang Joon Il không tạo được tiếng vang.

Khán giả Hàn Quốc ở thời điểm đó không thích ngoại hình mảnh mai và có phần nữ tính của Yang. Sau 28 năm, mới đây, video ghi lại màn trình diễn của Yang Joon Il bất ngờ xuất hiện trở lại trên các trang mạng Hàn Quốc. Ngay lập tức, vẻ ngoài cùng phong cách biểu diễn của ông đã tạo nên sức hút khá lớn với khán giả trẻ.

Một điều bất ngờ đó là những nam diễn viên trẻ sở hữu lượng fan đông đảo và nhận được nhiều cảm tình từ công chúng với các dự án phim lớn như Park Seo Joon (박서준), Song Joong Ki (송중기), Lee Min Ho (이민호) thì thứ hạng của họ không mấy khả quan so với một số nghệ sĩ giải trí, vận động viên, ca sĩ (Song Joong Ki xếp thứ 27, Lee Min Ho đứng hạng cuối cùng trên bảng xếp hạng).

XEM THÊM:

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).