Chương trình “Form Of Foods” là một chương trình giáo dục có sự tham gia của chuyên gia ẩm thực Baek Jong Won và “idol sành ăn” Max Chang Min (최강창민) của TVXQ cùng đi tìm giá trị đích thực của món ăn Hàn Quốc ngày nay trong thế giới ẩm thực trên toàn thế giới.

Cùng với hai người, chương trình cũng có sự tham gia của nhà phê bình văn học Jung Hae Chan (giáo sư trường Đại học Hanyang), kiến trúc sư Yoo Hyun Joon (giáo sư trường Đại học Hongik), biên kịch Chae Sa Jang.

Trong chương trình này, tài nấu ăn của Chang Min (TVXQ) được thể hiện trong thử thách nấu ăn với nguyên liệu là tương đen đã khiến người hâm mộ thích thú.

Trước đó, Chang Min đã thách đấu với Baek Jong Won bằng món bò bít tết và thể hiện sự thuần thục trong chế biến các món ăn khó của Thái Lan như Pupat Pong Curry và Cotton Sweat. Trong trận đấu này, mọi người đang mong chờ vào màn thể hiện kỹ năng nấu ăn của anh.

Trong tập này, Chang Min đã được tiền bối Baek Jong Won truyền cho công thức nấu món mì trộn tương đen.

Thần tượng của bao cô gái nghiêm túc hơn bao giờ hết trong những bài học nấu ăn gần gũi của đầu bếp Baek Jong Won, dạy anh những điều cơ bản nhất từ chọn và thái nguyên liệu cho đến trình tự nấu ăn.

Món gà nấu tương đen của anh đã khiến cho tiền bối phải ngạc nhiên xen lẫn thích thú. Từ cách chọn nguyên liệu chính là thịt gà chứ không phải thịt lợn hay thịt bò – nguyên liệu quen thuộc khi kết hợp với tương đen, khiến món ăn trở nên đặc biệt từ cách phối hợp nguyên liệu cho đến cách chế biến.

Lý do khiến Chang Min chọn nguyên liệu là thịt gà không ngờ lại sâu sắc đến vậy.

Theo như anh lý giải là “Thịt gà được sử dụng trong nhiều nền ẩm thực, nên anh chọn nguyên liệu này vì muốn đem vị ngon của món jajjang đến với mọi người”.

Anh đã khiến tiền bối Baek Jong Won phải gật gù không chỉ vì tư duy ẩm thực sâu sắc mà hương vị hấp dẫn của món ăn này khiến ông phải thốt lên và rủ mở chung nhà hàng.

Form Of Foods bao gồm 8 tập, với nội dung tìm hiểu “Vì sao người Hàn Quốc lại ăn đồ Hàn thời nay?” qua 8 món ăn mà họ yêu thích ở thế kỷ 21 như mỳ lạnh, cơm canh thịt lợn, mỳ tương đen, thịt ba chỉ…

Trong quá trình này, những bí mật của món ăn Hàn Quốc mà ngay cả người Hàn Quốc cũng không biết rõ sẽ được hé lộ.

Nhà sản xuất cho biết:“Đây là một chương trình tập trung hướng tới bối cảnh mang tính xã hội, kinh tế và kiến thức tạo nên văn hoá ẩm thực để đem đến sự khác biệt với các chương trình trải nghiệm quán ăn ngon hay mukbang khác. Từ giờ, chúng ta nên dừng việc lấp đầy bụng mà hãy cùng lấp đầy khiến thức nữa”.

Form Of Foods sử dụng từ đa nghĩa, một nghĩa là của “lương thực” và một nghĩa khác là “hình thức” để làm nên tên của chương trình.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ JTBC

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).