Công ty Lotte Chemical đã chính thức xin lỗi liên quan đến sự cố nổ nhà máy hóa chất rạng sáng ngày 4/3 tại thành phố Seosan tỉnh Chungnam (충남 서산시).

Vụ nổ xảy ra tại Nhà máy Daesan của Lotte Chemical, làm 41 người bị thương, bao gồm cả công nhân và người dân gần đó.

Cảnh sát nghi ngờ vụ nổ xảy ra tại trung tâm điều chế naphtha của nhà máy, nơi hòa tan naphtha để sản xuất các chế phẩm hóa học khác nhau. Lotte Chemical đã đình chỉ 7 trong 10 cơ sở tại chi nhánh này và dự định tổ chức họp báo nhanh vào lúc 8:30 ngày 4/3. 

Lotte Chemical điều hành hai cơ sở xử lý naphtha, một ở quận Daesan thuộc thành phố Seosan với sản lượng 1.1 triệu tấn mỗi năm, còn cơ sở còn lại ở thành phố Yeosu với sản lượng 1.2 triệu tấn mỗi năm.

240 lính cứu hỏa và 38 phương tiện đã được điều động đến hiện trường. Các căn hộ, cửa kính của người dân trong khu vực phát nổ cũng bị sập lún và vỡ đồng loạt. Không chỉ của cải bị hư hại, người dân khu vực đã rất sợ hãi khi chứng kiến lửa đỏ bao trùm một góc thành phố.

Công Lim Byung Yeon (임병연) đại diện của Lotte Chemical đã tổ chức họp báo ngay buổi chiều ngày 4/3, tại tòa thị chính thành phố Seosan tỉnh Chungnam.

Ông phát biểu: “Trong hoàn cảnh đất nước đang tập trung chống dịch COVID-19 như hiện nay, chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã để cho mọi người phải lo lắng. Ngay sau vụ nổ, ban điều hành công ty vẫn đang cố gắng hết sức trong công tác khắc phục sự cố và bồi thường thiệt hại”.

“Công ty sẽ nỗ lực hết sức để giúp các khu vực đã chịu thiệt hại vì sự cố lần này tìm lại được sự an toàn và phồn thịnh”. Ông nói: “Chúng tôi cũng sẽ làm việc với các tổ chức có liên quan nhằm làm rõ nguyên nhân và ngăn chặn sự cố tái phát”.

Cùng với đại biểu Lim, ông Lim Oh Hoon (임오훈) – phụ trách bộ phận An toàn và Môi trường của nhà máy Daesan đã phát biểu về vấn đề bồi thường cho người dân khu vực chịu ảnh hưởng. “Nhân viên của chúng tôi đang đến từng gia đình để tìm hiểu mức thiệt hại”.

“Chúng tôi sẽ lắp đặt lại những cửa bị vỡ của những cửa hang và bố trí để người dân gặp khó khăn sinh hoạt ở lại tại các khách sạn trong thành phố Seosan trong quá trình sửa chữa”.

Ông Lim hứa: “Chúng tôi sẽ bồi thường thiệt hại cho tất cả các nạn nhân của sự cố, về mặt vật chất và tinh thần”. Ông cho biết công ty có dự định chuẩn bị các khóa trị liệu tâm lý cho các nạn nhân có nhu cầu.

Tổng hợp từ Chosun

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).