Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy các nhóm máu và tính cách có liên quan, nhưng người Hàn Quốc thường được hỏi thuộc nhóm máu nào để dự đoán tính cách của họ, thậm chí để đánh giá các mối quan hệ và sự nghiệp.

Người Hàn cực tin vào nhóm máu. Đối với người dân Hàn Quốc có một tín ngưỡng mà hầu hết ai cũng tin tưởng tuyệt đối, đó là nhóm máu.

Trong khi người Việt, người Trung Quốc có sở thích soi từ đầu xuống chân để phán đoán về tính cách một người, hay người phương Tây chuộng bói cung Hoàng đạo thì ở Hàn Quốc, mọi chuyện được giải quyết bằng tờ giấy xét nghiệm nhóm máu.

Người Hàn Quốc tin rằng nhóm máu chảy trong cơ thể con người sẽ nói lên tính cách và xu hướng hành động của con người ấy.

Nhóm máu A

Người thuộc nhóm máu này có xu hướng bảo thủ và hướng nội, họ thường gặp khó khăn trong việc diễn đạt cảm xúc hoặc tin tưởng người khác. Họ là người kiên nhẫn, ân cần, đồng thời đề cao sự hoàn hảo, vậy nên bạn thường cho mọi người ấn tượng về sự bướng bỉnh, căng thẳng và nghiêm túc.

Bởi vì người nhóm máu A có tính cách tỉ mỉ và cầu toàn, họ thường có ý thức về thời trang và cẩn thận chọn ăn mặc theo phong cách sạch sẽ. Họ bắt kịp các xu hướng nhưng sẽ mặc một cách tiết chế không phô trương.

Một số ngôi sao đại diện cho nhóm máu A: Lee Jong Suk, Gong Yoo, Song Joong Ki, Park Shin Hye, IU, J-Hope (BTS), Irene (Red Velvet).

Irene (Red Velvet) với sở thích giặt là quần áo hàng ngày chính là người nhóm máu A tiêu biểu.

Lý do các bạn trẻ Hàn Quốc "ám ảnh" về nhóm máu

Lee Jong Suk diện đúng điệu mà không chói lóa.

Lý do các bạn trẻ Hàn Quốc "ám ảnh" về nhóm máu

2. Nhóm máu B

Người thuộc nhóm máu B có nhiều đam mê, hoang dại, sáng tạo. Họ rất tự lập tự chủ và sẵn sàng nói hàng giờ về điều mình yêu thích với người khác.

Nhóm máu B có xu hướng suy nghĩ thoáng và lối sống rất tự do chứ không giới hạn bản thân vào một môi trường. Tuy nhiên, họ cũng có thể mất kiên nhẫn và bỏ cuộc dễ dàng, thường trở nên lười biếng, tự cho mình là trung tâm, nông cạn và vô trách nhiệm.

Bởi vì nhóm máu B có cá tính mạnh mẽ, họ không ngại nổi bật và lúc nào cũng ăn mặc thật phá cách. Những màu sắc siêu độc như xanh lá cây, vàng chóe, da cam… là tình yêu của người có nhóm máu B.

Một số ngôi sao đại diện cho nhóm máu B: Lee Hi, Jessica, Ga In, HaHa, Lee Jun Ki, Lee Dong Wook, Chaeyoung (TWICE).

Hình ảnh Chaeyoung (TWICE) đến đài truyền hình làm fan giật mình vì tưởng cô nàng không mặc quần.

Lý do các bạn trẻ Hàn Quốc "ám ảnh" về nhóm máu

“Thần chết” Lee Dong Wook trong phim chỉ mặc màu đen nhưng ngoài đời lại thích màu sắc sặc sỡ.

Lý do các bạn trẻ Hàn Quốc "ám ảnh" về nhóm máu

3. Nhóm máu AB

Những người có nhóm máu AB được biết đến là thiên tài hoặc bác sỹ tâm lý của nhóm. Khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, họ có thể rất nhạy cảm và nhút nhát, nhưng cũng rất táo bạo và mạnh mẽ. Họ luôn đưa ra quyết định được kiểm soát bởi lý trí chứ không phải trái tim.

Họ cũng có thể nhút nhát và xa cách, thiếu quyết đoán, và đôi khi giữ khoảng cách với những người khác, khiến một số người nghĩ họ là hai mặt, không đáng tin cậy và không thể đoán trước.

Vì nhóm máu AB nhạy cảm với ý kiến của người khác và là sự kết hợp của 2 loại máu A & B, họ thực sự khác biệt và thường mặc những item không ai ngờ tới.

Một số ngôi sao đại diện cho nhóm máu AB: Lee Hong Ki (FT Island), Sunmi, Subin (Dal Shabet), Yuri (SNSD), Baekho (NU’EST), Suzy, V (BTS).

Style khó hiểu của V (BTS).

Lý do các bạn trẻ Hàn Quốc "ám ảnh" về nhóm máu

4. Nhóm máu O

Những người máu O luôn tràn đầy năng lượng, lạc quan và được biết đến là những nhà lãnh đạo từ trong máu. Tuy luôn giữ thái độ thân thiện, tự tin nhưng họ luôn bị ám ảnh bởi sự thành công. Họ tự thuyết phục mình là những người chiến thắng.

Họ cũng có xu hướng kịch tính hóa, kiêu ngạo, không nhạy cảm, và tàn nhẫn, nhưng lại là người có những tính cách tốt nhất trong bốn loại máu. Họ thường có khuynh hướng mệt mỏi vì nhu cầu chăm sóc mọi người xung quanh họ.

Nhóm máu O rất thực tế, họ có xu hướng gắn bó với những item cơ bản khi nói đến thời trang. Họ kĩ tính trong việc mua sắm quần áo nhưng không dựa vào trend mà chất liệu tốt, kiểu dáng dễ mặc mới là sự lựa chọn hàng đầu.

Một số ngôi sao đại diện cho nhóm máu O: Zion-T, Kim Yoo Jung, RM (BTS), Jin (BTS), Jihyo (TWICE), Wendy (Red Velvet).

Wendy (Red Velvet) luôn xuất hiện với trang phục đơn giản, gọn gàng.

Lý do các bạn trẻ Hàn Quốc "ám ảnh" về nhóm máu

Hẹn hò phải hỏi nhóm máu trước

Quan điểm chung là những người nhóm máu A khá nhút nhát nhưng quan tâm tới người khác, đề cao cách cư xử và đạo đức.Người có nhóm máu B thân thiện nhưng lăng nhăng.Người có nhóm máu O tự tin nhưng đôi khi hung hăng, muốn trở thành một nhà lãnh đạo.Người có nhóm máu AB thông minh nhưng hay chỉ trích hoặc xa cách người khác.

Cách nghĩ này đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc chọn bạn đời của người Hàn Quốc. Ví dụ, họ nghĩ một người phụ nữ nhóm máu A và một người đàn ông nhóm máu O sẽ là cặp đôi phù hợp nhất. Người đàn ông có nhóm máu O sẽ hài hòa với một người phụ nữ nhóm máu A.

Các cặp cùng nhóm máu AB máu cũng được coi là những cặp đôi hòa hợp, vì họ rất bình tĩnh khi giải quyết tranh chấp.

Các cặp đôi “lệch tông” nhất được cho là đàn ông nhóm máu B và phụ nữ nhóm máu A vì họ có tính cách đối lập, hay cãi nhau.

Đàn ông có nhóm máu B khó lấy vợ?

Có nhiều đặc điểm tính cách được gắn cho những người có nhóm máu B, nhưng đàn ông có nhóm máu này ở Hàn Quốc bị cho là những người ích kỷ, không kiên định.

Đàn ông nhóm máu B ở Hàn Quốc được xem là khó hẹn hò nhất. Kim Sang Hoon, 29 tuổi, một anh chàng nhóm máu B chia sẻ:“Nhiều người Hàn Quốc có quan niệm sai lầm rằng những người đàn ông có nhóm máu B thường ích kỷ, nóng tính và lăng nhăng. Tôi không muốn mọi người phán xét tôi theo cách như vậy trước khi hiểu về tôi”.

Một bài hát của ca sĩ Kim Hyun Jung có tựa đề B형 남자 (Những đàn ông có nhóm máu B) từng được thịnh hành ở Hàn Quốc. Lời của bài hát nói rằng đàn ông có nhóm máu B mau nổi đóa và dễ làm hòa, nhưng cuối cùng sẽ làm tan nát trái tim bạn.

Năm 2005 có một bộ phim hài về tình yêu mang tên My Boyfriend Is Type B (Bạn trai tôi có nhóm máu B) nói về sự giận dữ của một người phụ nữ nhóm máu A yêu một anh chàng có nhóm máu B.

Người đàn ông trong phim để cô gái chờ hàng giờ trong xe mình nhằm để anh ta không phải trả tiền đậu xe. Trong một cuộc hẹn, đầu anh ta cứ quay tới quay lui để “thẩm định” những người phụ nữ khác. Bộ phim được làm với giá 2,5 triệu USD này đã thu về 10 triệu USD tại Hàn Quốc.

Niềm tin hay mê tín?

Tại châu Á, sự gắn kết nhóm máu với cá tính bắt đầu vào năm 1927 với việc xuất bản hàng loạt bài viết của học giả Nhật Takeji Furukawa tựa đề Nghiên cứu tính cách qua nhóm máu.

Khái niệm này lan truyền trong dân chúng và được đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng vào năm 1971 với việc nhà văn Nhật Masahiko Nomi phát triển thêm ý tưởng của ông Furukawa và viết cuốn sách nhan đề Tìm hiểu sự tương hợp của các nhóm máu.

Cuốn sách này và nhiều tác phẩm tương tự khác sau đó được dịch sang tiếng Hàn và tại phần lớn các hiệu sách ở thủ đô Seoul hiện nay, đầy rẫy những cuốn sách của Nhật với các chủ đề như: làm thế nào một người mẹ có nhóm máu A nuôi đứa con trai có nhóm máu O…

Tuy nhiên, Choi Mee Jung, một nhà trị liệu tâm lý cho biết: “Nhận thức sai lầm về mối liên quan giữa các nhóm máu và tính cách đôi khi sẽ làm hỏng các mối quan hệ. Một số người thường có xu hướng đổ lỗi cho các nhóm máu của họ“.

Cộng đồng y tế Hàn Quốc bác bỏ lý thuyết nhân cách theo các nhóm máu, cho rằng nhân cách không liên quan gì đến nhóm máu mà nó chỉ được hình thành từ nền giáo dục và gia đình.

Han Kyu Seob, một giáo sư tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, cho biết: “Khi xác định tính cách của một ai đó, người ta thường sử dụng 5 tiêu chuẩn: khí chất mạnh mẽ, tính cởi mở, tính hướng nội/hướng ngoại, kỹ năng xã hội và sự tận tâm. Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy có sự tương quan giữa các tiêu chuẩn trên và nhóm máu“.

BẠN CÓ BIẾT: 18 Điều cho thấy người Hàn Quốc cực kỳ mê tín & dị đoan

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).