Trong quá trình tính toán lại lợi nhuận của quảng cáo trên blog vào năm ngoái, một nguồn tin tiết lộ rằng Naver đã phải chịu phạt tổng cộng 40.200.000 KRW vì gây rò rỉ thông tin cá nhân người dùng.

Vào ngày 29/4 vừa qua, tại Văn phòng chính phủ ở Gwacheon, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã quyết định phạt 2 khoản 27.200.000 KRW và 13.000.000 KRW đối với một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc Naver.

Theo đó, vào tháng 4 năm ngoái, tập đoàn này đã cho vận hành chiến dịch “Adpost” nhằm phân chia doanh thu quảng cáo nhưng trong quá trình vận hành lại “vô tình” gửi nhầm 1.94 triệu dữ liệu của 2.331 người dùng đến những người dùng khác.

Toàn bộ các thông tin như tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân hay số tiền thanh toán dành cho quảng cáo của những người này đều đã bị tiết lộ.

Ban đầu, sau khi xem xét những báo cáo tự nguyện của Naver về vấn đề rò rỉ thông tin cá nhân, số tiền được quyết định giảm nhẹ 50% xuống chỉ còn 17 triệu KRW. Tuy nhiên, một số thành viên của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã yêu cầu cần phải đánh giá trách nhiệm xã hội của Naver – nhà điều hành cổng thông tin số 1 Hàn Quốc.

Sau cùng, kết quả được đưa ra là số tiền phạt giảm 20% xuống còn 27.200.000 KRW.

Ông Heo Wook, Ủy viên Ban Thường vụ nhấn mạnh rằng: “Thật đáng tiếc khi tập đoàn Internet số 1 của Hàn Quốc đã không thực hiện bất kì biện pháp cơ bản nào để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng.

Trong trường hợp này, dù dịch vụ đã được hạn chế nhưng vẫn có nhiều thông tin của người dùng bị rò rỉ ra ngoài. Naver phải tự xem xét lại mình thông qua trường hợp này.”

Naver hiện là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cũng đặt ra những nghi vấn rằng có vẻ như Naver đã xóa ngẫu nhiên email của người dùng sau khi để rò rỉ thông tin cá nhân.

Ủy viên Heo chỉ ra rằng sự cố này là “vi phạm thông tin vượt quá phạm vi được cho phép” của tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc. Cùng với số tiền phạt trên, hiện Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc hiện vận đang xem xét các vi phạm pháp luật liên quan.

Naver Corp là tập đoàn điều hành nền tảng tìm kiếm trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc Naver. “Google Hàn Quốc” được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 và là công thông tin đầu tiên tại Hàn Quốc, tự sử dụng các thuật toán tìm kiếm của riêng mình.

Tính đến tháng 9 năm 2017, công cụ tìm kiếm đã xử lý 74,7% tất cả các tìm kiếm trên nền tảng web ở Hàn Quốc và có 42 triệu người dùng đã đăng ký. Hơn 25 triệu người Hàn Quốc có Naver là trang bắt đầu trên trình duyệt mặc định của họ và ứng dụng di động có 28 triệu khách truy cập hàng ngày.

Tổng hợp từ Hankyung

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).