Vào ngày 22/3/2020, 4 trong tổng số 5 người đi ngắm hoa tại Jeonnam (전남) đã được xác định là dương tính với virus Vũ Hán (COVID-19).

Theo báo YTN đưa tin, vào ngày 18/3/2020, nhóm 5 người bao gồm một cư dân thành phố Gyeongju (경주시), một cư dân thuộc huyện Haman (함안군), tỉnh Gyeongnam (경남도) và ba cư dân ở thành phố Busan (부산시) đã cùng đi đến huyện Gurye, tỉnh Jeonnam (전남 구례군) để ngắm hoa Sơn thù du.

Tất cả đều được xác định là bị nhiễm bệnh, ngoại trừ một cư dân ở thành phố Busan.

Trong thời điểm đi ngắm hoa, cư dân đến từ thành phố Gyeongju được cho là đã xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh.

Kết quả hình ảnh cho 꽃놀이 일행 감염...힘들더라도 '사회적 거리두기'

Ahn Byung Sun (안병선), trưởng ban chính sách sức khỏe thành phố Busan cho biết bệnh nhân số 35 ở Gyeongju đã có triệu chứng nhiễm bệnh từ lúc đi chơi và cũng là người được xác nhận dương tính đầu tiên trong số 5 người.

Ông Ahn cũng cho rằng, nhóm 5 người này có khả năng đã bị lây nhiễm từ trong xe ôtô do ở chung với nhau trong một không gian hẹp và tiếp xúc gần với người bệnh.

Kết quả hình ảnh cho 구례 코로나가

Hoa Sơn thù du năm nay nở sớm hơn so với mọi năm do thời tiết ấm lên bất thường. Được biết mỗi năm vào trung tuần tháng 3 lễ hội hoa Sơn thù du sẽ được tổ chức huyện Gurye, tỉnh Jeonnam.

Năm nay do dịch bệnh, nên tất cả các lễ hội hoa trên toàn Hàn Quốc đều đã được hủy bỏ trong đó có cả lễ hội Sơn thù du tại huyện Gurye. Tuy nhiên, vẫn còn vài nhóm khách du lịch vãng lai và khả năng lây nhiễm tập thể xảy ra cũng rất cao.

Cần phải giữ khoảng cách xã hội để trả lại cuộc sống thường nhật cho trẻ em

Trước đó vào ngày 21/3/2020, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun (정세균) đã thông báo trong một cuộc họp báo về việc không thể trì hoãn việc khai giảng thêm nữa (đã 3 lần dời lịch và dự kiến lần này các trường sẽ khai giảng vào ngày 6/4).

Ngoài ra, Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu người dân cần phải giữ “giãn cách xã hội” tốt hơn nữa so với trước đây để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Thủ tướng Chung Sye Kyun khuyến cáo các cơ sở tôn giáo, các cơ sở thể thao trong nhà và các cơ sở giải trí (những nơi có khả năng lây nhiễm tập thể cao) nên ngừng hoạt động trong vòng 15 ngày tới.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc sẽ ban hành lệnh hành chính cấm tụ tập trong khoảng thời gian tới. Nếu không tuân thủ, chính phủ sẽ tiến hành xử lý theo qui định được pháp luật quy định như ra lệnh đóng cửa các cơ sở và yêu cầu hoàn trả những khoản chi phí liên quan.

Kết quả hình ảnh cho 사회적 거리두기 강조하는 정세균 국무총리

Thủ tướng Chung Se Kyun yêu cầu làm việc tại nhà hoặc trong trường hợp bất khả kháng phải đi làm thì phải tuân thủ các hướng dẫn cần thiết như duy trì khoảng cách giữa các nhân viên.

Ông kêu gọi sự tham gia tích cực của người dân, nói rằng từ đây tới lúc khai giảng (6/4) sẽ là thời điểm quyết định để giành chiến thắng trong cuộc chiến với COVID-19.

Thời điểm này đang là mùa đẹp nhất trong năm tại Hàn Quốc, tuy nhiên việc đi ngắm hoa trong năm nay cũng cần nên hạn chế. Có thể trong khoảng thời gian này, việc ở trong nhà suốt ngày sẽ gây nên sự bất tiện và không thoải mái, nhưng đây là thời điểm mà người dân cần phải giữ “giãn cách xã hội” vì trẻ em, cũng như chấm dứt tình hình dịch bệnh để trở lại cuộc sống bình thường.

XEM THÊM: 16 ca nhiễm mới trong ổ dịch nhà hàng ăn uống tại Gyeongju

Tổng hợp từ YTN

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).