Bên cạnh bộ phim đang giữ kỷ lục người xem Thế giới Hôn nhân (부부의 세계) trên đài JTBC, “Quân vương Bất diệt” (더킹: 영원의 군주) có sự góp mặt của nam tài tử Lee Min Ho và “vợ yêu tinh” Kim Go Eun cũng đang là đề tài nóng trên các diễn đàn K-Drama.

Kể từ những tập phát sóng đầu tiên, khán giả tò mò với dàn diễn viên, chi phí sản xuất thuộc hàng “xịn xò” và đặc biệt được chấp bút bởi biên kịch tài năng Kim Eun Sook, người từng mang đến những siêu phẩm đình đám “Goblin” (도깨비), “Hậu duệ Mặt trời” (태양의 후예), “Những người thừa kế” (상속자들), “Mr. Sunshine” (미스터 션샤인)…

Tuy nhiên, tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nam thần họ Lee lại vướng phải nhiều phản ứng tiêu cực bằng một loạt “sạn” được các netizen Hàn tiết lộ.

Điển hình, kịch bản có phần “cũ kỹ” và nhiều tình tiết lặp lại các “bom tấn” trước đó, lỗi về phục trang và quá lạm dụng quảng cáo. Đáng chú ý là phản ứng hóa học giữa cặp đôi chính dường như không để lại bất kỳ ấn tượng nào như mong đợi của khán giả.

Theo Nielsen Korea, một công ty khảo sát xếp hạng cho biết, tỷ suất người xem tập 7 của bộ phim lần lượt là 7.0% và 8.1% cho phần thứ nhất và phần thứ hai. Con số này đã giảm 2.2%, so với mức cao nhất là 10.3%, tương ứng với tỷ lệ người xem thấp nhất.

“Quân vương bất diệt” có lượt xem bắt đầu ở mức 11.4% trong tập 1 và 11.6% cho tập 2. Ở tập 3 ghi nhận 9.0%, tập 4 là 9.7% và 8.6% trong tập 5. Mức rating chỉ được khôi phục hai chữ số từ tập 6 và cao nhất là 10.3%.

Tuy nhiên, một lần nữa, bộ phim đối mặt với cuộc khủng hoảng của lượt xem, khi lại rơi vào tỷ lệ người xem thấp nhất là 8,1%.

Bản đồ quan hệ các tuyến nhân vật gây “rối não”

Phản ứng của các netizen Hàn chủ yếu hướng về phía biên kịch họ Kim, bởi cốt truyện “nhàm chán” có phần “ngại” thay đổi của cô. Nhiều người cũng chuyển từ trạng thái chờ đợi sang miễn cưỡng xem phim, vì không còn lựa chọn nào khác ngoài bộ phim này và TGHN vào thời điểm hiện tại.

Một số khác vẫn tiếp tục trông đợi sự đột phá vào nửa sau của bộ phim, có thể giúp tăng kịch tính bởi một yếu tố bất ngờ nào đấy. Hơn hết, khán giả hy vọng vào phản ứng hóa học mạnh hơn từ dàn diễn viên cho diễn biến tiếp theo.

Phản ứng cực “gắt” từ Netizen Hàn Quốc

1. [+991, -61] Biên kịch đã bước sang độ tuổi 50 rồi phải không? Có vẻ như cô ấy vẫn chưa bắt kịp thời đại này nhỉ. Cô ta vẫn bị mắc kẹt trong những câu chuyện mà nam chính giàu có, tỏ ra cáu kỉnh với nữ chính nghèo khổ, khiến người xem mê đắm. Những cô gái phát cuồng với thể loại này nay cũng đã 20 tuổi và trưởng thành rồi, nhưng biên kịch lại từ chối lớn lên và cứ mơ về câu chuyện Lọ Lem, Hoàng tử.

2. [+921, -52] Các tuyến nhân vật chính không phù hợp với cốt truyện, không có gì để tập trung vào bộ phim này cả.

3. [+638, -32] Tôi đã có rất nhiều kỳ vọng nhưng ~~~ tôi sẽ không nói gì thêm nữa.

4. [+91, -4] Bộ phim làm tôi nhận ra Song Joong Ki, Gong Yoo và Lee Byung Hun mới tuyệt vời làm sao… Rõ ràng diễn xuất của họ đem lại thành công cho tác phẩm chứ không phải nhờ kịch bản của Kim Eun Sook.

5. [+90, -5] Hãy tìm những tác phẩm khác mà các trợ lý của Kim Eun Sook đã làm. Tôi nghĩ rằng thành công của Kim Eun Sook một phần nhờ các vị trợ lý tài giỏi này.

Có vẻ các Netizen Hàn “nhiệt tình” với cặp đôi này hơn là nữ chính.

6. [+81, -1] Tôi cảm thấy mệt mỏi với thú chơi đùa cùng con chữ của Kim Eun Sook rồi. Bất kỳ người hâm mộ nào cũng đều thấy cô ấy đang “xào nấu” lại kịch bản từ “Goblin”, “Hậu duệ mặt trời”“Những người thừa kế”.

Danh tiếng của cô ấy đã lu mờ kể từ khi các trợ lý rời đi. Đặc biệt là trợ lý biên kịch Kwon Eun Sol với các phân cảnh đùa nghịch giữa các nhân vật. Thẳng thắn mà nói, tôi nghĩ phim truyền hình của Kim Eun Sook hầu hết thành công đều nhờ Kwon Eun Sol.

7. [+72, -1] Đã quá đủ với cốt truyện “Cô bé Lọ Lem” rồi đấy, không còn ai hứng thú với những câu chuyện này ở thời đại này đâu ㅠㅠ

8. [+71, -7] Chưa ai thấy được phản ứng hóa học giữa Kim Go Eun và Gong Yoo trong “Goblin” cả, bây giờ lại một lần nữa… Cô ấy dường như liên tục bị chỉ trích khi kết đôi cùng những đối tác nam.

9. [+70, -2] Nếu có thể, bộ phim nên kết thúc sớm sẽ tốt hơn.

10. [+61, -3] Bộ phim này làm tôi băn khoăn về tầm ảnh hưởng của các trợ lý biên kịch đã hỗ trợ Kim Eun Sook nhiều thế nào, như với “Mr. Sunshine”.

11. [+54, -0] Gong Yoo xuất hiện dày đặc trong “Goblin” đến nỗi Kim Go Eun không ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc của tôi. Nhưng bên cạnh Lee Min Ho, thể hiện của cô ấy thực sự rất tệ. Cả hai không hợp nhau chút nào.

12. [+50, -2] Wow, chẳng có chút phản ứng gì cho một nụ hôn cả. Bộ phim này có thực sự là của Kim Eun Sook không vậy?

13. [+303, -9] Hai nhân vật chính không thể diễn nhập tâm với đầy những lời thoại sáo rỗng. Thật là một mớ hỗn độn được nhồi nhét vào một bộ phim được kỳ vọng.

14. [+292, -10] Đây là một sự thất bại nếu xem xét tầm cỡ biên kịch, dàn diễn viên và chi phí sản xuất. Tôi nghĩ Lee Min Ho cần có một cái nhìn đa chiều hơn về sự nghiệp diễn xuất của mình. Anh ấy chỉ đảm nhận những vai diễn “lung linh”, trong khi những diễn viên khác như Won Bin không ngại thử sức với nhiều mảng miếng khác nhau, điển hình là vai diễn của anh ấy trong phim “Người mẹ” (마더).

15. [+241, -12] Có thực sự là bởi cùng một người viết kịch bản không? “Goblin” mô tả tuyệt vời về sự sống và cái chết, tội ác và hình phạt, sự đau buồn và thương tiếc của người sống. “Mr. Sunshine” mô tả phong trào độc lập, hệ thống phân cấp và cuộc sống của tổ tiên chúng ta. Tại sao bộ phim này lại… Tôi đặt niềm tin vào nửa sau của bộ phim thôi đấy.

16. [+41, -0] Việc lựa chọn dàn diễn viên cho bộ phim là một thất bại hoàn toàn.

17. [+38, -2] Tôi luôn nghĩ rằng biên kịch Kim là một thiên tài. Nhưng thú thật, tôi không thể xem thêm sau hai tập đầu tiên của bộ phim này. Diễn xuất kém cỏi của cả hai nhân vật chính và dàn diễn viên phụ trong một cốt truyện rối rắm.

18. [+30, -8] Số lượng người xem vẫn còn khá cao so với những người tỏ ra nhàm chán. Có lẽ vì không còn gì khác để xem, ngoài bộ phim này và “Thế giới hôn nhân”.

19. [+28, -1] Tôi thật sự không muốn xem phim này. Mặc dù, là fan hâm mộ của biên kịch và sở hữu nhiều đĩa DVD các bộ phim trước đây của cô ấy. Nhưng diễn xuất “rập khuôn”“một màu” của Lee Min Ho chẳng có gì đặc sắc so với các tác phẩm trước đó.

Các nhân vật phụ thì không có bất kỳ tác động nào. Hình như biên kịch đang “lười” cho một bản thảo hoàn hảo và khác biệt, thay vì cố gắng khơi lại “Hậu duệ mặt trời”, “Mr. Sunshine”“Goblin”.

20. [+28, -3] Tại sao mọi người muốn nhìn thấy khuôn mặt của Kim Go Eun

21. [+25, -1] Lee Min Ho đẹp trai nhưng không phải là gương mặt có thể đảm nhiệm đa dạng vai diễn. Nếu anh ta tiếp tục chọn những tuyến nhân vật giống nhau, tôi không nghĩ anh ta sẽ tỏa sáng trên con đường diễn xuất.

22. [+24, -0] Wow, thậm chí còn nhận được 8% cơ à? Tôi đoán rằng vẫn có một số người còn đang xem…

Tổng hợp từ NateNetizenbuzz

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).